วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2566

เตรียมความพร้อม Upskill Reskill มัคคุเทศก์ทั่วประเทศ พร้อมหารือ ประเด็นปัญหา และร่วมหาแนวทางแก้ไข เพื่อยกระดับมัคคุเทศก์ทั่ว

เตรียมความพร้อม Upskill Reskill มัคคุเทศก์ทั่วประเทศ พร้อมหารือ ประเด็นปัญหา และร่วมหาแนวทางแก้ไข เพื่อยกระดับมัคคุเทศก์ทั่วไทย

                 ททท. จับมือ กรมการท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เตรียมความพร้อม Upskill Reskill มัคคุเทศก์ทั่วประเทศ พร้อมหารือ ประเด็นปัญหา และร่วมหาแนวทางแก้ไข เพื่อยกระดับมัคคุเทศก์ทั่วไทย ให้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศ

                 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. นายจาตุรนต์  ภักดีวานิช ​​รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว  พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เชื้อพลากิจ ​​ผู้กำกับการกองควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ (ผกก.คธม.) นายวิโรจน์ สิตประเสริฐนันท์ ​​นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ผู้แทนชมรม อันได้แก่ ผู้แทนชมรมมัคคุเทศก์รัสเซีย ชมรมมัคคุเทศก์เกาหลี ชมรมมัคคุเทศก์อินเดีย ชมรมมัคคุเทศก์เวียดนาม ชมรมมัคคุเทศก์จีน ชมรมมัคคุเทศก์อิตาลี ชมรมมัคคุเทศก์ฝรั่งเศส ชมรมมัคคุเทศก์เยอรมัน ชมรมมัคคุเทศก์สเปน ชมรมมัคคุเทศก์ญี่ปุ่น สมาคมมัคคุเทศก์ไทย และผู้บริหาร ททท. ร่วมประชุมการส่งเสริมมาตรฐานการบริการนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ณ ห้องประชุมสุพรรณหงส์ ชั้น 10 อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566

            ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีศักยภาพ ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยตลอดทั้งปี 2566 โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนซาอุดิอาระเบีย อินเดีย และรัสเชีย ซึ่งเป็นกลุ่มที่เดินทางเป็นหมู่คณะ (Group Tour) โดยการบริการของบริษัทนำเที่ยว และมัคคุเทศก์ เพื่อพิจารณาการส่งเสริมมาตรฐานการบริการนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมในการให้บริการนักท่องเที่ยวในฐานะเจ้าบ้านที่ดีในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงการบริการนำเที่ยว เพื่อส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในภาพรวม รวมถึงการพัฒนามาตรฐานการบริการด้านท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งการสนับสนุนการประกอบธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ให้อยู่ในระดับมาตรฐาน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม และเพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน


              ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามแนวนโยบายของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ที่ให้ความสำคัญกับ 3 เรื่องหลัก คือ เน้นความปลอดภัย ใส่ใจคุณภาพ สร้างประสบการณ์ที่ดี ให้เกิดขึ้นกับทุกตลาดนักท่องเที่ยวเช่นกัน 

#AmazingThailand

#กรมการท่องเที่ยว

#กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

#สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาส

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาส  ในโครงการส่งเสริ...