วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2566

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ตรวจราชการสถานีตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน พร้อมมอบนโยบาย รวมทั้งพบปะหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวภาครัฐภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอปายจังหวัดแม่ฮ่องสอน และร่วมสังเกตการณ์กิจกรรมล่องห่วงยางแม่น้ำปาย พบนักท่องเที่ยวแห่ล่องห่วงยางคึกคักสนุกสนานกว่า 500 ค

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ตรวจราชการสถานีตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน 

พร้อมมอบนโยบาย รวมทั้งพบปะหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวภาครัฐภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอปายจังหวัดแม่ฮ่องสอน 

และร่วมสังเกตการณ์กิจกรรมล่องห่วงยางแม่น้ำปาย พบนักท่องเที่ยวแห่ล่องห่วงยางคึกคักสนุกสนานกว่า 500 คน


      พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย พล.ต.ต. ฐากูร นิ่มสมบุญ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 และ พ.ต.อ. อำนาจ โฉมฉาย รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 รวมทั้งคณะที่ปรึกษาสำนักงานตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางมาตรวจราชการ ณ สถานีตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน (สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2) บ้านน้ำฮู หมู่ 5 ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาลตำบลปาย อบต.เวียงใต้ อบต.เวียงเหนือ อบต.แม่นาเติง อบต.แม่ฮี้ อบต.ทุ่งยาว อบต.เมืองแปง และ อบต. โป่งสาร่วมให้การต้อนรับ ประกอบด้วยนายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย พ.ต.อ.ทีฆวุฒิ บัณฑิตชูสกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปาย พร้อมด้วย พ.ต.ต. สุวิทย์ บุณยะเพ็ญ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน (สว.สทท.4 กก.2 บก.ทท.2) นางสาวจิราวดี อ่อนวงศ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่าที่ ร.ต. ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน นายชัยวิชช์ สัมมาชีวะวัฒน์ อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวปาย (และประธานที่ปรึกษาสถานีตำรวจท่องเที่ยวปาย) ตลอดจนผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แก่ เทศบาลตำบลปาย อบต.เวียงใต้ อบต.เวียงเหนือ อบต.แม่นาเติง อบต.แม่ฮี้ อบต.ทุ่งยาว อบต.เมืองแปง และ อบต. โป่งสา และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่อำเภอปาย ร่วมให้การต้อนรับ เมื่อคืนวันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566 



      ต่อมา พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมคณะได้ร่วมประชุมรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานของสถานีตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน จาก พ.ต.ต. สุวิทย์ บุณยะเพ็ญ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน (สว.สทท.4 กก.2 บก.ทท.2) และรับฟังข้อมูลด้านการท่องเที่ยวจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยพบว่าในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีความปลอดภัยสูง โดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว ยกเว้นกรณีการเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย จากการขับขี่จักรยานยนต์ ในการนี้ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ขอบคุณหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้อง ตลอดจนมอบนโยบายการดูแลความปลอดภัย ความมั่นคง และการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยว และได้ชื่นชมการทำงานที่ประสานกันของทีมแม่ฮ่องสอนท่องเที่ยวพลัส


       ในช่วงบ่าย พล.ต.ท. สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและคณะ ได้เดินทางไปบริเวณ ปาย สมายล์ แคมป์ บริเวณเชิงสะพานเวียงเหนือ เพื่อสังเกตุการณ์การจัดกิจกรรมล่องห่วงยางแม่น้ำปาย ซึ่งกำลังเป็นกระแสโด่งดังในโซเชียลมีเดีย โดยพบว่ากิจกรรมดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ และชาวไทยให้ความสนใจ ซื้อแพคเกจร่วมกิจกรรมล่องห่วงยางแม่น้ำปายอย่างคึกคัก และเป็นไปตามข้อกำหนดที่ได้มีการประชุมตกลงกับหน่วยงานต่างๆ ไว้เป็นอย่างดี ทั้งด้านการจดทะเบียนผู้ประกอบการนำเที่ยว การงดจำหน่ายจ่ายแจกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างร่วมกิจกรรม การจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตามจำนวนลูกค้าสิบสองคนต่อผู้ดูแลหนึ่งคน รวมทั้งไม่ส่งเสียงดังก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ และต้องสวมเสื้อผ้ามิดชิดเมื่อจบกิจกรรม หรือเข้าไปในชุมชน ศาสนสถาน และต้องรับผิดชอบดูแลสิ่งแวดล้อมจัดเก็บขยะ ซึ่งทางผู้ประกอบการก็ได้ดำเนินการได้เป็นอย่างดี โดยมีการประกาศและชูป้ายประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบ จากการสอบถามผู้ประกอบการทราบว่าในวันนี้มีผู้มาร่วมกิจกรรมประมาณ 480 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวและพำนักอาศัยในอำเภอปาย


         จากนั้น ทางคณะฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมเยือนให้กำลังใจผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอปาย และเดินทางไปยังท่าอากาศยานปาย เพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของสำนักตำรวจแห่งชาติเดินทางไปปฏิบัติราชการต่อที่จังหวัดเชียงใหม่ 

ข่าว/ภาพ โดย ว่าที่ ร.ต.ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาส

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาส  ในโครงการส่งเสริ...