วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2566

ททท. แพร่ ชวนเที่ยวงาน “เส้นสายลายศิลป์ ถิ่นเมืองลอง” โชว์ของดีเมืองแพร่ วันที่ 7 - 9 เมษายน 3566 ณ โรงเรียนลองวิทยา อำเภอลอง จังหวัดแพร

ททท. แพร่ ชวนเที่ยวงาน “เส้นสายลายศิลป์ ถิ่นเมืองลอง”

โชว์ของดีเมืองแพร่ วันที่ 7 - 9 เมษายน 3566 

ณ โรงเรียนลองวิทยา อำเภอลอง จังหวัดแพร่

         นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานการแถลงข่าวจัดงาน “เส้นสายลายศิลป์ ถิ่นเมืองลอง” โดยมี นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการ การทองเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแะร่ (แพร่-อุตรดิตย์) หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษา เครือข่ายสภาวัฒนธรรม สื่อมวลชน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าว ณ สถานีรถไฟบ้านปิน อำเภอลอง จังหวัดแพร่ เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2566


         จังหวัดแพร่ โดย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ ร่วมกับ อำเภอลอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้า สภาวัฒนธรรมอำเภอลอง สภาวัฒนธรรมตำบลทุกตำบล กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว งาน "เส้นสายลายศิลป์ ถิ่นเมืองลอง" ระหว่างวันที่ 7 - 9 เมษายน 2566 ณ โรงเรียนลองวิทยา อำเภอลอง จังหวัดแพร่ 


          ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ได้แก่ ขบวนแห่ของดีตำบล ขบวนแห่ธิดาลอง นิทรรศการเส้นสายลายศิลป์ถิ่นเมืองลอง นิทรรศการของดีเมืองลอง ๙ ตำบล การแสดงศิลปวัฒนธรรมอัตลักษณ์เมืองลอง การออกร้านจำหน่ายของดีผลิตภัณฑ์ชุมชน การประกวดร้านค้าประจำตำบล การประกวดธิดาลอง และการประกวดแต่งกายย้อนยุค


          นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า การจัดงาน "เส้นสายลายศิลป์ ถิ่นเมืองลอง" ที่จะเกิดขึ้น ในวันที่ 7 - 9 เมษายน 2566 ที่โรงเรียนลองวิทยานี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของเมืองลองเป็นทุนเดิม เช่น สถานีรถไฟบ้านปิน ที่ถือเป็น Land Mark การท่องเที่ยวเมืองลอง ผ้าตีนจกของเมืองลอง ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับประเทศ รวมทั้งเรื่องราวสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เช่น ระฆัง ระเบิด บ่อเหล็กลองแหล่งแร่เหล็กสำคัญในอดีต ภาพวาดจิตรกรรมเวียงต้าที่วัดต้าม่อน ที่เป็นช่างสกุลเดียวกับภาพจิตรกรรมวัดภูมินทร์ จังหวัดน่าน และเมืองลองนี้ยังมีเรื่องราวน่าสนใจอีกมากมาย จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทุกแห่งเข้ามาร่วมกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาส

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาส  ในโครงการส่งเสริ...