วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2566

ตำรวจภูธร ภาค 1 แถลงข่าวผลการปฏิบัติปิดล้อมตรวจค้น จับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด จำนวน 2 ครั้ง ในวันที่ 18 และ 25 มีนาคม 2566

ตำรวจภูธร ภาค 1 แถลงข่าวผลการปฏิบัติปิดล้อมตรวจค้น จับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด จำนวน 2 ครั้ง ในวันที่ 18 และ 25 มีนาคม 2566


           พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยพล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รอง ผบช.ภ.1และ ผบก.ภ.จว.ในสังกัด ภ.1 ร่วมแถลงข่าวข่าวผลการปฏิบัติปิดล้อมตรวจค้น จับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด จำนวน 2 ครั้ง ในวันที่ 18 และ 25 มีนาคม 2566 ณ ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ภ.1 เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น.



           ตามนโยบายรัฐบาลให้ความสำคัญในการควบคุมและลดความรุนแรงของอาชญากรรม ซึ่งเป็นภัยคุกคามต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้มีการบูรณาการเพื่อแก้ปัญหาอาชญากรรมประเภทต่างๆ ปัญหาการใช้อาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย ความผิดที่เกี่ยวข้องกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด รวมถึงการจำหน่ายอาวุธต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ หรือผ่านสื่อโซเชียลมีเดียโดยผิดกฎหมาย ซึ่งนำไปก่อเหตุอาชญากรรมสะเทือนขวัญ สร้างความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และสร้างความตื่นตระหนกในสังคมต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประกอบกับในช่วงวันที่ 13 - 17 เมษายน 2566 เป็นวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2566 และเตรียมความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อย ก่อนการจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

           เพื่อให้การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการรักษาความสงบเรียบร้อยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดความสงบเรียบร้อยในทุกพื้นที่
           ตำรวจภูธรภาค 1 โดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รอง ผบช.ภ.1 และ ผบก.ภ.จว.ในสังกัด ภ.1 ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยนำมาตรการการควบคุมอย่างเป็นระบบรวดเร็ว มีผลเป็นรูปธรรม เพื่อลดการก่อเหตุที่มีการใช้อาวุปืนมากระทำผิด และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน จึงกำหนดให้มีการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด จำนวน 2 ครั้ง ในวันที่ 18 และ 25 มีนาคม 2566 สามารถบรรลุเป้าหมายตามที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดจำแนกเป็นประเภทต่างๆ ดังนี้



1. คดีอาวุธปืน มีผลการจับกุม รวม 288 คดี ผู้ต้องหา 271 คน รวมอาวุธปืน 261 กระบอก แยกเป็นปืนมีทะเบียน 140 กระบอก ปืนไม่มีทะเบียน 121 กระบอก วัตถุระเบิด 2 ชิ้น และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 2,498 นัด
2. ความผิดจำหน่ายอาวุธปืน (ออนไลน์) รวมคดีอาวุธปืน 11 คดี แยกเป็น ปืนมีทะเบียน 2 คดี ปืนไม่มีทะเบียน 6 คดี เครื่องกระสุนปืน 3 คคี



3. คดียาเสพติด แบ่งเป็น ยาบ้า จำนวน 22,040 เม็ด ยาไอซ์ 68.22 กรัม และเคตามีน 0.9 กรัม
          ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 1 ขอความร่วมมือจากภาคประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถมีส่วนร่วมในการช่วยสังคม แจ้งเบาะแสการกระทำความผิดตามกฎหมายผ่านทางสถานีตำรวจทุกแห่ง และหมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาส

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาส  ในโครงการส่งเสริ...