วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2563

สถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ (สคทส.) Thai Sangsan Institute มองประเทศไทยในยามวิกฤติ คนไทยต้องร่วมมือร่วมใจกัน เพื่อให้ประเทศเดินหน้า เป็นจุดหมายการท่องเที่ยว และต่างชาติมาลงทุน

 สถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ (สคทส.) Thai Sangsan Institute มองประเทศไทยในยามวิกฤติ

คนไทยต้องร่วมมือร่วมใจกัน เพื่อให้ประเทศเดินหน้า เป็นจุดหมายการท่องเที่ยว และต่างชาติมาลงทุน

                 สถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ (สคทส.) Thai Sangsan Institute มองประเทศไทยในยามวิกฤติ คนไทยต้องร่วมมือร่วมใจกันเพื่อให้ประเทศเดินหน้า เราเป็นประเทศที่โชคดีที่สุดในโลกแล้วในยามวิกฤติจากโรคไวรัสโควิด-19 ได้รับคำชมเชยจากนานาชาติว่าจัดการดูแลปัญหาโควิดได้ดีเป็นที่หนึ่งของโลก หลังโควิด-19 นักธุรกิจจากต่างประเทศเลือกที่จะมาลงทุน และเป็นจุดหมายทางด้านการท่องเที่ยวที่ทุกคนอยากมาประเทศไทยมากที่สุด  เหลืออย่างเดียวคือ ปัญหาทางด้านการเมืองในประเทศไทยเราต้องสงบ 


                  นายสมชาย  พหุลรัตน์  ประธานสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ (สคทส.) Thai Sangsan Institute เผยถึงการแสดงความคิดเห็นของคณะกรรมการและเครือข่ายสถาบันฯที่ได้พบปะกัน อาทิ อดีตอธิบดีกรมอาเซียนและอดีตเอกอัครราชทูตในหลายประเทศ ท่านประดาบ พิบูลย์สงคราม, ศ.ดร.สุรพล บุญประถัมภ์ (นักวิชาการด้านศาสนา), อาจารย์นิดาวรรณ เพราะสุนทร  เลขาธิการสถาบันฯ (ผอ.หลักสูตรนิติศาสตร์ ม.รังสิต), Prof.อิน  นฤหล้า นักวิชาการนานาชาติ (อดีตคณะบดีคณะบริหารธุรกิจเอแบค) และทีมวิทยากรด้านภาวะผู้นำ (Leadership) Porf.สก็อต  บัดเล่ย์, Prof.ปีแอร์ เดอลาลองด์ ทีมอบรมโครงการเยาวชนรุ่นใหม่ทางการเมืองของสถาบันฯ หรือ Young Political Leadership, พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช “สารวัตรแรมโบ้” ประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติด (ในฐานะที่ปรึกษาสถาบันฯ) และนายชนแดน พรหมเมศร์ (นักเรียนนอกและนักธุรกิจสมุนไพร) ได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็นถึง สถานการณ์ในประเทศไทยในขณะนี้ว่า..”ประเทศไทยอยู่ในช่วงที่เจอวิกฤติโรคไวรัสโควิด-19 มาถึงปัจจุบัน 7-8 เดือนแล้ว และยังต้องเจอกับปัญญาเศรษฐกิจอีกด้วย เราส่งออกไม่ได้เต็มที่ติดลบ นักท่องเที่ยวจากต่างชาติไม่มีเข้ามา ซึ่งเป็นปัญหาให้เม็ดเงินในแต่ละไตรมาสหายไป 4-5 แสนล้านบาท ผู้คนในธุรกิจท่องเที่ยวกว่า 10 สาขาอาชีพในธุรกิจด้านนี้ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ในด้านการแก้ปัญหารัฐบาลก็พยายามช่วยเหลือประชาชนและธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ 

                   นายสมชาย  พหุลรัตน์  ประธานสถาบันฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า สถานการณ์ในขณะนี้คือ เราต้องเอาจุดแข็งที่ประเทศเราได้รับคำชมจากต่างประเทศในด้านการดูแลเรื่องโรคโควิดเป็นอย่างดี มาเป็นจุดขายในสถานการณ์หลังโควิด-19 คลี่คลาย และที่สำคัญคนไทยก็ต้องร่วมมือร่วมใจกันเพื่อให้ประเทศขับเคลื่อนเดินหน้าไปได้ ทุกประเทศมีปัญหาหมด ปัญหาใหญ่โควิด-19 ทั้งโลกเราถือว่าจัดการได้ดี ดังนั้นเราต้องใช้โอกาสตรงนี้ให้เกิดประโยชน์กับประเทศมากที่สุด  นักลงทุนต่างชาติต่างมีเป้าหมายจะมาลงทุนในประเทศไทยกันเป็นอันดับต้นๆ และเป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวทั้งโลกอยากมาประเทศไทยมากที่สุดอีกด้วย ซึ่งล้วนเป็นข่าวดี  แต่เราก็ต้องมาดูแลปัญหาทางด้านการเมืองในบ้านเราว่าจะสงบเรียบร้อยหรือเปล่าด้วย 

ทางด้านอาจารย์นิดาวรรณ เพราะสุนทร  กล่าวว่าในฐานะที่เป็นแกนนำยุทธศาสตร์ด้านกฎหมายของสถาบันฯที่รวบรวมเอานักกฎหมายระดับปริญญาเอกมาร่วมกันทำความดีเพื่อแผ่นดิน มองในฐานะอาจารย์สอนกฎหมายและนักวิชาการด้านกฎหมายที่เคยทำงานด้านวิจัยมาหลายเรื่อง ก็มีความรู้สึกว่าในสถานการณ์วันนี้ของประเทศไทย  เราขายแคมเปญที่เกิดจากจุดแข็งของประเทศได้อย่างเต็มที่ และปัญหาการเมืองนั้นสำคัญมาก เราต้องฟังปัญหาของคนรุ่นใหม่ๆ ว่าสิ่งที่เขาเรียกร้องนั้นมันมาจากความเห็นหรือไม่พอใจในเรื่องใด เราก็ต้องเอาโจทย์ตัวนั้นมาแก้ไขด้วยความจริงใจและจริงจังที่ทำให้เขาเห็นว่า รัฐบาลรับฟังความคิดเห็นและตั้งใจที่จะแก้ไขในส่วนที่คนรุ่นใหม่เขาเรียกร้อง ..ดิฉันเชื่อว่า ปัญหาทุกอย่างมันย่อมแก้ไขได้ เพราะพื้นฐานแล้วทุกอย่างมันต้องทำให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สังคมมันถึงจะอยู่ด้วยกันได้  ในขณะที่เราเจอวิกฤติถึงสองด้าน ถ้าจะมีเรื่องอื่นมาสมทบวิกฤติไปอีกก็ยิ่งหนักเข้าไปอีก 


                        ส่วน พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช หรือ ”สารวัตรแรมโบ้” ได้แสดงความคิดเห็นว่า .ในสถานการณ์ที่เรายังต้องรอวัคซีนโควิด-19 ทุกคนต้องระมัดระวังเซฟตัวเอง เพราะในหลายๆ ประเทศยังติดเชื้อกันมากในเอเชียอินเดียติดเชื้อจนน่ากลัว มีอดีตประธานาธิบดีติดเชื้อแล้วเสียชีวิต คนสูงอายุจึงต้องระวังมาก ปัญหาด้านนี้ในไทยผมเชื่อมือทีมศูนย์โควิด แต่ปัญหาการเมืองก็เป็นเรื่องใหญ่ภายในประเทศเรา ที่กลุ่มนักศึกษา-นักเรียน-เยาวชนปลดแอกออกมาเรียกร้องรัฐบาลเลิกคุกคาม แก้ไขรัฐธรรมนูญและยุบสภาฯ ขณะที่ก็มีอีกกลุ่มมาเป็นกองเชียร์และปกป้องสถาบันฯและไม่ยอมให้แก้รัฐธรรมนูญ  ทุกคนกลัวจะเกิดม็อบชนม็อบถ้าการเมืองไม่นิ่ง ที่เราหวังจะเอาจุดแข็งของประเทศที่ได้รับคำชมจากนานาชาติเรื่องโควิด-19 ก็อาจจะไม่เกิดประโยชน์กับประเทศ ดังนั้นปัญหาการเมืองจึงต้องวางแผนแก้ไขให้ดีครับ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...