วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563

พม.ลงพื้นที่ด่วน ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม

พม.ลงพื้นที่ด่วน ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม 

                  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่ด่วนช่วยเหลือ นายเสาร์ สบายจิต อายุ 85 ปีอยู่บ้านเลขที่ 323 หมู่ที่ 2 ตำบลโกสัมพีอำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร 

               สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้นางสาวสุมาลี แสงแก้ว นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ประสบปัญหาทางสังคม กรณีได้รับแจ้งจากกลุ่มโฆษก พม. คือ นายเสาร์ สบายจิต อายุ 85 ปีอยู่บ้านเลขที่ 323 หมู่ที่ 2 ตำบลโกสัมพีอำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563

                  สภาพปัญหา คือ หย่าร้างกับภรรยามีบุตร 1 คน อายุ 25 ปี อาศัยอยู่กับน้า ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่แน่นอน  ผู้สูงอายุ อาศัยอยู่ตามลำพัง ขาดคนผู้ดูแล ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ที่อยู่อาศัยเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง สภาพทรุดโทรม ห้องน้ำไม่ถูกสุขลักษณะ ไม่มีน้ำประปาใช้  ผู้สูงอายุไม่ได้ประกอบอาชีพ รายได้หลักมาจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จำนวน 800 บาท ลูกชายจะคอยมาดูแลเป็นครั้งคราว 

        ส่วนความต้องการ คือ เครื่องอุปโภคบริโภคสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันและการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้สอดคล้องกับชีวิตประจำวัน

         ส่วนเรื่องให้ความช่วยเหลือ

1.สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร มอบเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1 ชุด และให้คำแนะนำเรื่องการขอรับเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือและการปรับปรุงที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ

2.ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ให้ดำเนินการยื่นคำขอเรื่องการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้เหมาะสม

3.ประสานเครือข่าย อพม./ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ติดตามดูแลให้การเยี่ยมเยียนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...