วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

อพท.พื้นที่พิเศษ ๔ ร่วมกับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย และพัฒนาชุมชนอำเภอคีรีมาศ ลงพื้นที่ประเมินการท่องเที่ยวโดยชุมชน (CBT Thailand) ครั้งที่1

อพท.พื้นที่พิเศษ ๔ ร่วมกับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย และพัฒนาชุมชนอำเภอคีรีมาศ 
ลงพื้นที่ประเมินการท่องเที่ยวโดยชุมชน (CBT Thailand) ครั้งที่1 ณ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนทุ่งหลวง ตำบลทุ่งหลวง อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย




                   ดร.ประครอง  สายจันทร์ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ ๔  ได้มอบหมายให้ทีม CBT จัดประชุมประเมินการเสริมสร้างศักยภาพและการพัฒนาระบบบริหารจัดการการท่องเที่ยวที่นำไปสู่ความยั่งยืน ตามเกณฑ์มาตรฐานการท่องเที่ยวโดยชุมชน (CBT Thailand) ครั้งที่ ๑ ณ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนทุ่งหลวง ตำบลทุ่งหลวง อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๖๓



                 มีคณะกรรมการ ได้แก่ คุณคัทรียา  กันทะชมภู เจ้าหน้าที่นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย,คุณพิรุณ  ศรีนุช สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอคีรีมาศ,คุณปริศนา  พลเหิมนักพัฒนาการท่องเที่ยวชำนาญการ เทศบาลเมืองศรีสัชนาลัย,คุณคมกิช  ฉิมพลี ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนตำบลหนองอ้อ ร่วมการประเมินในครั้งนี้


 
โดยมีวัตถุประสงค์
๑. พื้นที่ที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม ได้รับการพัฒนาศักยภาพชุมชนให้สามารถบริหารจัดการการท่องเที่ยวโดยชุมชนเชิงสร้างสรรค์ได้
๒. เพื่อยกระดับชุมชนท้องถิ่นให้มีมาตรฐานการบริหารจัดการการท่องเที่ยวโดยชุมชนตามเกณฑ์การพัฒนาการ ท่องเที่ยวโดยชุมชนของประเทศไทย (CBT Thailand)



ซึ่งมีโปรแกรมการท่องเที่ยวดังนี้  
🔺สักการะ ไหว้พระหลวงปู่ต่วน วัดลาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง
🔺ชมพิพิธภัณฑ์ของเก่า หออัตลักษณ์ วัดลาย
🔺สักการะ ไหว้พระหลวงพ่อศิลา วัดกลาง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง
🔺สักการะ ไหว้พระหลวงพ่อโต วัดบึง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง
🔺 วิทยาใต้ถุนบ้าน บ้านป้าบู่ การปั้นขึ้นรูปอิสระ
🔺วิทยาใต้ถุนบ้าน บ้านยายโถม การปั้นขึ้นรูปแบบโบราณ
🔺วิทยาใต้ถุนบ้าน บ้านจันแรม การปั้นหม้อและแกะลาย



               โดยกิจกรรมในครั้งนี้ อพท.๔ ต้องการให้เกิดการเชื่อมโยงภาคีเครือข่ายทางการท่องเที่ยวจากหน่วยงานภายนอกเข้ามาร่วมระดมความคิดเห็นในมุมมองการพัฒนาทุกมิติ ทุกด้านข้อคิดเห็นทุกความคิดเห็น ชุมชนทุ่งหลวง  ซึ่งจะนำไปปรับแก้ไขเพิ่มศักยภาพชุมชนเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว normal ต่อไป


ดำเนินการโดย นางสาวฐานิตา ดงเรืองศรี   เจ้าหน้าที่ อพท.๔
ภาพข่าวโดย นางสาวพนาวรรณ บัวคำ , นางสาวจุฑามาศ บุญค้ำ เจ้าหน้าที่ประสานงานโครงการ อพท.4
รายงานข่าวโดย นางสาววณิชญา  กลำพัก  เจ้าหน้าที่ประสานงานโครงการ อพท.4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...