วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

งาน “ภูมิปัญญา อารยวิถี นครศรีธรรมราช” โชว์ ชิม ช็อป ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพมาตรฐานจากนครศรีธรรมราช

งาน “ภูมิปัญญา อารยวิถี นครศรีธรรมราช”

โชว์ ชิม ช็อป ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพมาตรฐานจากนครศรีธรรมราช



นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช  เป็นประธานเปิดงาน ภูมิปัญญา อารยวิถี นครศรีธรรมราช ด้วยการจัดกระเช้าผลไม้ยักษ์และส่งต่อผลไม้ให้กับ ประชาชนภายในงานโดยมั นางสาวสุภากิตติ์  เกลี้ยงสงค์ พาณิชย์จังหวัดนครศรีธรรมราช และ พล.ท. ปวีณ สิกขะมณฑล ที่ปรึกษาศูนย์การค้าเจเจมอลล์ ร่วมในพิธีเปิด ณ  ศูนย์การค้า เจเจมอลล์ จตุจักร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่  31 กรกฎาคม 2563  โดยภายในงานจัดให้มีการแสดงการเชิดหนังใหญ่ ชุด นารีนครศรีธรรมราช , โนราห์ พร้อมชมมินิคอนเสริ์ตจาก เก่ง ธชยะ




จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดงาน ภูมิปัญญา อารยวิถี นครศรีธรรมราชในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงตลาดสินค้าให้กระจายไปสู่ผู้บริโภคและเชื่อมโยงกับตลาดในภูมิภาคอื่นๆ ประชาสัมพันธ์  ให้ประชาชนในระดับประเทศได้รับรู้สินค้าสมุนไพร ผลิตภัณฑ์สมุนไพรแปรรูป สินค้า GI ผลิตภัณฑ์ชุมชน และสินค้าเกษตรของจังหวัดนครศรีธรรมราช


โดยภายในงาน ภูมิปัญญา อารยวิถี นครศรีธรรมราช จะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมจำหน่ายสินค้า จำนวน 50 ร้านค้า เช่น เครื่องถมเครื่องเงิน กระเป๋าย่านลิเภา ผ้าทอเมืองนคร ผลิตภัณฑ์กระจูด สมุนไพร อาหารทะเลแปรรูป ผลไม้ (มังคุด ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง) ฯลฯ และจะมีการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) กับผู้ประกอบการในพื้นที่หรือจังหวัดใกล้เคียง ไม่น้อยกว่า 15 ราย รวมทั้งมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นให้การจัดงานมีความคึกคักมากขึ้น เช่น การจัดกิจกรรมนาทีทอง การแสดงศิลปวัฒนธรรมที่สื่อถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช 


และการแสดงมินิคอนเสริต์จากศิลปิน ดารา ตลอดการจัดงาน อาทิเช่น กล้วยคลองหอยโข่ง , เก่ง ธชยะ, เนย สุรพงษ์ , ไข่มุก เดอะว้อทย์ และธัญญ่า อาร์สยาม โดยกำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม 2563 ณ  ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้า เจเจมอลล์ จตุจักร กรุงเทพมหานคร   คาดว่ายอดการจำหน่ายสินค้าการจัดงานครั้งนี้ สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท 

       

            นายศิริพัฒ  พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช  กล่าวว่า การจัดงาน ภูมิปัญญา อารยวิถี นครศรีธรรมราช  ถือเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการที่จะได้มีโอกาสนำสินค้า ทั้งสมุนไพร สินค้าGI  สินค้าโอทอป  สินค้าเกษตร อาทิเช่น ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง มังคุด ทุเรียน เงาะ  เกษตรแปรรูป ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีเอกลักษณ์และเกิดจากภูมิปัญญาพื้นบ้านของผู้ผลิตในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้รับการส่งเสริมการผลิตและการตลาดจากหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานอื่นๆ   นำมาแสดง โชว์ ชิม ช็อป เพื่อให้ผู้บริโภคจับจ่ายเลือกซื้อหาโดยตรง



 และยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการพัฒนาศักยภาพในการผลิต การแปรรูป ให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพมาตรฐานและตรงกับความต้องการของผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้าชุมชนได้มีโอกาสเข้าสู่ระดับภูมิภาค ระดับประเทศได้ตามลำดับ  อันจะส่งผลให้เกิดรายได้ที่มั่นคง สร้างความมั่งคั่ง ให้กับเศรษฐกิจของภูมิภาค และประเทศได้ต่อไป


 

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...