วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การแข่งขันกีฬาฟุตบอล กระชับมิตร ทีมฟุตบอล อโยธยายูไนเต็ดอะคาเดมี (อยุธยา) กับทีมฟุตบอลเยาวชนกรุงเทพ

การแข่งขันกีฬาฟุตบอล กระชับมิตร
ทีมฟุตบอล อโยธยายูไนเต็ดอะคาเดมี (อยุธยา) กับทีมฟุตบอลเยาวชนกรุงเทพ 



    คุณชณทัต ปัทะมะภูดล ประธานสโมสร อโยธยายูไนเต็ดอะคาเดมี่ (อยุธยา) นำนักกีฬาและเด็กนักเรียน โรงเรียนบางซ้ายวิทยา เดินทางไปกรุงเทพมหานคร เพื่อทำการแข่งขันกีฬาฟุตบอล กระชับมิตร ระหว่าง ทีมฟุตบอล อโยธยายูไนเต็ดอะคาเดมี (อยุธยา )กับ ทีมฟุตบอลเยาวชนกรุงเทพ ในวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬา ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง 




    กิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ คุณชณทัต ปัทะมะภูดล ประธานสโมสรฯ กล่าวว่า นักกีฬาตื่นเต้นกันมาก ที่ได้รับโอกาสเดินทางไปเตะฟุตบอลที่กรุงเทพมหานคร นับเป็นการเปิดประสบการณ์ในชีวิต เพราะเด็กหลายคนเป็นลูกชาวไร่ชาวนา มีรายได้น้อย แต่ทุกคนมีความขยันและตั้งใจ เด็กมีพรสวรรค์ในด้านกีฬา เป็นโอกาสที่ดีที่ได้เข้ามาเปิดประสบการณ์ในครั้งนี้


      น้องนักกีฬาชุดนี้ ส่วนมากเป็นเด็กนักเรียน โรงเรียนบางซ้ายวิทยา อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และมาจากโรงเรียนอื่นในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่สำคัญที่สุดต้องขอบพระคุณท่านพลตำรวจตรีประสพโชค พร้อมมูล ที่ให้โอกาส ทีมฟุตบอล ต่างจังหวัดได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน

    ด้าน พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล ประธานคณะกรรมการวิสามัญศึกษาแนวทางการพัฒนากรุงเทพมหานคร ให้เป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart Citv) กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอล นัดกระชับมิตรระหว่างทีมเยาวชนกรุงเทพมหานคร กับ ทีมเยาวชนอโยธยายูไนเต็ดอะคาเดมี่ ณ สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดงในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างจังหวัดพระนครศรีอยุธยากับกรุงเทพมหานครแล้ว ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อสานฝันให้กับนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนของพระนครศรีอยุธยาและของกรุงเทพมหานคร ในการที่จะพัฒนาต่อไปสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลมืออาชีพ


    เป็นเพียงก้าวแรกของการจัดการแข่งขันเท่านั้น ในโอกาสต่อไปจะจัดให้มีการแข่งขันกระชับมิตรในลักษณะ เหย้า-เยือน ของทีมฟุตบอลเยาวชนกรุงเทพมหานคร กับ ทีมเยาวชนของจังหวัดต่างๆ ต่อไป เพื่อทำฝันของเยาวชนให้เป็นจริงในที่สุด


    กิจกรรมครั้งนี้มีหน่วยงานหลายหน่วยงาน อาทิเช่น กระทรวงมหาดไทย กระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวและกีฬา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มสว อดีตผู้บริหารทีมฟุตบอลเชียงใหม่ FCและภาคเอกชน ที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...