วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ททท.สำนักงานนครสวรรค์ ชวนท่องเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดพิจิตร ตลอดเดือนกรกฎาคม ถึงเดือนกันยายน 2563

ททท.สำนักงานนครสวรรค์ ชวนท่องเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ 

และจังหวัดพิจิตร ตลอดเดือนกรกฎาคม ถึงเดือนกันยายน 2563           

 

    ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid -19   ในประเทศไทยเริ่มดีขึ้น มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ทั้งแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมทางการท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ฯลฯ เริ่มทยอยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ทำให้บรรยากาศของการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.).สำนักงานนครสวรรค์ จึงขอเชิญชวนทุกท่านออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวอีกครั้ง ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2563 ถึงกันยายน 2563 ในรูปแบบ New Normal


          โดย ททท.สำนักงานนครสวรรค์ ได้ร่วมกับศูนย์พัฒนากีฬามณฑลทหารบกที่ 31 (สนามกอล์ฟ จิรประวัติ) จัดกิจกรรม คิดถึงก๊วน...ชวนตีกอล์ฟ” ระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม 28 กันยายน 2563 จัดโปรโมชั่นพิเศษ ลดค่ากรีนฟีจากราคาปกติ 450 บาท ลดเหลือเพียง 120 บาท ให้แก่ผู้ที่มาตีกอล์ฟเฉพาะวันจันทร์ และวันพฤหัส และหากตีครบจำนวน 27 หลุมขึ้นไปในวันดังกล่าว จะได้รับของ ที่ระลึกจาก ททท.สำนักงานนครสวรรค์

นายอนันนต์ สีแดง ผู้อำนวยการการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.).สำนักงานนครสวรรค์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรม คิดถึงก๊วน...ชวนตีกอล์ฟ  มีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านกิจกรรมกอล์ฟ โดยความร่วมมือของผู้ประกอบการธุรกิจสนามกอล์ฟ และพันธมิตร เพื่อช่วยเหลือและเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจสนามกอล์ฟ สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ ภายหลังจากเกิดวิกฤต Covid-19

นอกจากนี้ บริเวณค่ายจิรประวัติ ยังมี ฟาร์มแกะทหารช่าง อยู่ห่างจากสนามกอล์ฟเพียง 1 กิโลเมตร ที่รอให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 18.00 น.และในบริเวณใกล้เคียง ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีก 2 จุด คือ วัดศรีสวรรค์สังฆาราม (วัดถือน้ำ) และอุทยานเทวสถานพระพิฆเนศ ที่ภายในอุทยานเทวสถานพระพิฆเนศ มีองค์พระพิฆเนศปางประทานพร สีแดงโดดเด่นตั้งตระหง่านอยู่ ซึ่งถือว่าเป็นองค์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลาง ให้กราบสักการบูชาขอพร พระพิฆเนศตามความเชื่อของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู พระพิฆเนศเป็นบุตรแห่งพระศิวะ และพระแม่ปาราวตี มีลำตัวเป็นมนุษย์เพศชาย เศียรเป็นช้าง และเนื่องจากมีพลังในการปัดเป่าอุปสรรคได้นั่นเอง ในความหมายเดียวกันท่านจึงกลายเป็นเทพแห่งความสำเร็จไปโดยปริยาย เมื่อเดินเข้าไปข้างใน ข้ามสะพานพญานาค 7 เศียร ก็จะเจอกับอาคารสองชั้น ซึ่งชั้นล่างนั้นจะเป็นที่ประดิษฐานพระพิฆเนศปางต่างๆ มากมาย ตั้งแต่ ปางเด็ก ปางเสวยสุข และเมื่อเดินขึ้นบันไดไปชั้นบน ก็จะเห็นองค์พระนารายณ์ทรงครุฑที่สวยงามดั่งเทพนิมิต ที่ไม่สามารถจะสรรหาคำอะไรมาอธิบายได้ว่าสวยงามมากจริงๆ และภายในห้องโถง ก็จะมีองค์พระพิฆเนศ 3 เศียรที่มีความสวยงามโดดเด่นน่าเลื่อมใส องค์พระแม่อุมาเทวีนั่งประทับบนหลังสิงโต และองค์พระวิษณุกรรมสีทอง อีกด้วย




ทั้งนี้ในช่วงเดือนสิงหาคม - ตุลาคม 2563 ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อีกมากมาย โดยจังหวัดนครสวรรค์ กำหนดจัดงาน รำลึกวันเสด็จประพาสต้นพระพุทธเจ้าหลวง มณฑลนครสวรรค์ ณ แต่ละอำเภอที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.5 เสด็จประพาสต้น ในจังหวัดนครสวรรค์ ทั้งหมด 8 แห่ง ดังนี้คือ

               1.วัดพระปรางค์เหลือง อ.พยุหะคีรี (11 - 12 ส.ค. 63)

            2.ตำบลตะเคียนเลื่อน อ.เมือง (ช่วงเดือน ส.ค. 63)

            3.วัดหัวดงใต้ อ.เก้าเลี้ยว  (14 ส.ค. 63)

            4.วัดเก้าเลี้ยว อ.เก้าเลี้ยว (ช่วงเดือน ส.ค. 63)

            5.บึงหูกวาง อ.บรรพตพิสัย (17 ส.ค. 63)

            6.วัดเขาหน่อ วัดบ้านแดน อ.บรรพตพิสัย  (18 ส.ค. 63)

                7.วัดเขาดินใต้ วัดมหาโพธใต้ อ.เก้าเลี้ยว (25 ส.ค. 30 ส.ค. 63) 

ส่วนในพื้นที่จังหวัดพิจิตร พลาดไม่ได้กับเทศกาลดอกกระเจียว (ยักษ์) บานที่บ้านเขาโล้น อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับดอกกระเจียวขนาดยักษ์ สีชมพูสวยงามกระจายอยู่เต็มพื้นที่บริเวณเขาโล้นที่มีพื้นที่กว่า 400 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่เขาโล้น เขาชะอม และเขาตะพานนาก และนักท่องเที่ยวจะได้ลิ้มลองขนมดอกดิน ที่ทำจากดอกดินที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติอีกด้วย

 จังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดพิจิตร เป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์ทั้งทางวัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชน และธรรมชาติที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้มาสัมผัส กับบรรยากาศที่แสนอบอุ่น และประทับใจ

นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์และพิจิตรได้ที่ ททท.สำนักงานนครสวรรค์ โทร.0 5622 1811-2 โทรสาร 0 5622 1810 www.tourismnakhonsawan.org TAT Nakhonsawan.Phichit


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...