วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2563

กร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกฯ สนทนากับเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ พูดถึงหลังโควิดรับมืออย่างไร? ในรายการที่นี่..สุวรรณภูมิ

กร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกฯ สนทนากับเครือข่ายไทยสร้างสรรค์

พูดถึงหลังโควิดรับมืออย่างไร? ในรายการที่นี่..สุวรรณภูมิ

ในสถานการณ์ที่โลกกำลังต่อสู้กับโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้สังคมชีวิตของชาวโลกต้องเปลี่ยนแปลงไปกับบทบาทของชีวิตแบบใหม่ New Normal การใช้ชีวิตแบบปกติใหม่ที่ทุกคนต้องปฏิบัติตัวเหมือนๆ กัน ประเทศไทยของเราสามารถจัดการดูแลเรื่องโควิด 19 ได้เป็นอย่างดีและกำลังจะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ  สมชาย พหุลรัตน์ประธานเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ จึงได้สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับอดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีกหลายกระทรวง คุณกร ทัพพะรังสี  นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทาและนายกสมาคมมิตรภาพไทย-จีน ถ่ายทอดผ่านรายการที่นี่..สุวรรณภูมิ


           นายสมชาย  พหุลรัตน์ (มิสเตอร์พี) ประธานเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ กล่าวว่า “จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ได้ให้ความรู้ควบคู่ไปกับวิทยากรด้านสุขภาพผ่านรายการทีวีหลายรายการ ทางคลื่นวิทยุ และออนไลน์  โดยทีมวิทยากรที่มีชื่อเสียงอย่าง อาจารย์เภสัชกร ดร.อธิวัฒน์ สินรัชตานันท์ ผู้เชี่ยวชาญศาสาตร์แห่งแพทย์ทางเลือกและผู้ทรงคุณวุฒิด้านสมุนไพร และอาจารย์นิดาวรรณ เพราะสุนทร ผู้อำนวยการหลักสูตรนิติศาสตร์ฯ มหาวิทยาลัยรังสิต ทำให้เห็นว่าผู้คนวิตกกังวลกับโรคระบาดไวรัสตัวนี้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ และที่สำคัญเรื่องปากท้องที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ

ทีมวิทยากรของเราได้จัดกิจกรรมให้ความรู้ผ่านออนไลน์ตั้งแต่โครงการเที่ยวสนุกสุขภาพดีวิถีไทยก่อนโควิด-19มา และโครงการต่อเนื่องพลังกาย พลังใจ ต้านภัยไวรัส ที่ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยทีมวิทยากรระดับประเทศด้าน Leadership อาจารย์อิน  นฤหล้า ประธาน MISB (อดีตคณะบดีคณะบริหารธุรกิจเอแบค), อาจารย์ปีแอร์ เดอลาลองด์ และอาจารย์สก็อต  แบ็ดเล่ด์ ฯลฯ และมีผู้ร่วมเสวนาผ่านออนไลน์จำนวนมากมาย ซึ่งไม่ร่วมกิจกรรมโครงการฯ ก่อนหน้านี้อีกหลายเรื่องที่ทีมวิทยากรได้จัดขึ้นและเกิดเป็นเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ เพื่อให้ทุกคนได้มีการติดต่อสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารในทุกเรื่อง เช่น สังคม เศรษฐกิจ การเมือง สุขภาพ-ท่องเที่ยว และล่าสุดผมได้มีโอกาสสนทนากับคุณกร ทัพพะรังสี  นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทาและนายกสมาคมมิตรภาพไทย-จีน อดีตรองนายกรัฐมนตรี 3 สมัยและรัฐมนตรีอีก 6 กระทรวง ซึ่งยังมีความเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมืองตลอดเวลา ถึงแม้ว่าวันนี้จะมาเดินสายวิชาการด้านการศึกษาแล้วก็ตาม


               คุณกร ทัพพะรังสี เป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองมาก และมีบทบาทระหว่างประเทศในหลายด้าน โดยเฉพาะประเทศจีน  คุณกรกล่าวว่า “ผมเป็นห่วงสถานการณ์หลังไวรัสโควิด-19 จบในประเทศไทย แต่ทั้งโลกอาจจะยังไม่จบดี แต่ประเทศไทยเราก็ต้องเฝ้าระวังติดตามตลอด ที่เป็นห่วงก็เรื่องเศรษฐกิจ เรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชนเหมือนที่อาจารย์สมชายกล่าวกับผมตอนต้นก่อนสนทนากัน เราได้รับคำชื่นชมจากอเมริกาหรือชาวโลกที่จัดการไวรัสโควิด-19 ได้อันดับ 2 ของโลก  เราได้รับคำชมเชยเรื่องบุคคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขอย่างดี ถือว่าเป็นจุดแข็งของเรา และพี่น้องชาวไทยก็ให้ความร่วมมือกันอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการใส่แมส หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ปฏิบัติตามคำสั่งศูนย์โควิด-19 แต่เมื่อมาตรการผ่อนปรนให้คนไทยกลับมาใช้ชีวิตปกติในเร็วๆ นี้ แต่ก็เป็นกังวลกับชีวิตของผู้คนโดยเฉพาะเรื่องภาพรวมของเศรษฐกิจ ส่งออกยังไม่ได้เต็มที่ สิ่งที่จะช่วยได้ในระยะนี้ก็คือเรื่องของท่องเที่ยวที่จะมากระตุ้นเศรษฐกิจในบ้านเราได้ในระดับหนึ่ง ระหว่างที่รอการเดินทางเปิดหน้าฟ้าอย่างเต็มที่ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามา ซึ่งก็ไม่ได้เข้ามาแบบปกติ ต้องจับคู่กันและปริมาณของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาก็มีข้อจำกัดก็ไม่มาก  แต่ถ้ามองในอนาคตประเทศไทยเราสามารถที่จะใช้ความมีจุดแข็งด้านสาธารณสุขที่ได้รับคำชมเชย ขยายการท่องเที่ยวแบบไทยเป็นฮับมิดิเคล รวมทั้งเป็นฮับสมุนไพรของโลก  แต่ก็ต้องกลับมามองด้านการเมืองด้วยโดยเฉพาะเสถียรภาพ ซึ่งยังมีอีกหลายด้าน ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดสามารถไปติดตามชมการสนทนากันต่อแบบเต็มๆ 1 ชั่วโมงได้ในรายการที่นี่..สุวรรณภูมิ ทางช่องสุวรรณภูมิทีวี ในวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา 20.00-21.00 น. ชมสด Live พร้อมช่องทีวีทางมือถือได้ทั่วโลกที่ www.suwannabhumi.th หรือทางโทรทัศน์ดาวเทียม PSI 218 โดยในการสนทนานี้มีแขกที่มาร่วมในรายการด้วยเช่น คุณดิษชูภณ  นัยเนตร, คุณธนกร ธรรมวรัญจน์ ,พ.ต.ท.สุคนธ์  กุลธาโร และคุณเสกสรร มากผล


               และ ในช่วงท้าย คุณสมชาย  ประธานเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ ยังกล่าวอีกว่า “กลุ่มไทยสร้างสรรค์นั้นเรามีเป้าหมายจุดประสงค์ที่รวมกันให้ความรู้กับพี่น้องประชาชน และจะเกิดประโยชน์ต่อส่วนร่วมและประเทศชาติ ซึ่งมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในทุกด้านที่เป็นกรรมการยุทธศาสตร์ต่างๆ ของกลุ่มไทยสร้างสรรค์ ซึ่งประกอบด้วย นักธุรกิจระหว่างประเทศ นักวิชการกฏหมาย นักวิชาการสุขภาพ และนักบริหารมืออาชีพคนรุ่นใหม่อีกหลายท่าน และจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยจบสิ้นแล้ว ซึ่งทางเครือข่ายไทยสร้างสรรค์เตรียมจัดกิจกรรมชวนกันเที่ยวเมืองไทย ที่จะเป็นการไทยช่วยไทย เงินทองก็จะหมุนเวียนในประเทศไทย ใช้เวลาช่วงนี้ตอบแทนคุณแผ่นดินเที่ยวเมืองไทยกันให้มากๆ ก็เป็นการดี ติดตามเรื่องราวและส่งข้อมูลมาได้ตลอดที่Email:somchai_sp89@hotmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...