วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สมาคมรวมพลังสร้างสรรค์พัฒนาชาติไทยนำชาวบ้านจากภาคใต้และอีสานยื่นหนังสือร้องเรียนแก่ธนาคารออมสิน ในกรณีฟ้องคดีอาญาและขับไล่ลูกหนี้

สมาคมรวมพลังสร้างสรรค์พัฒนาชาติไทยนำชาวบ้านจากภาคใต้และอีสานยื่นหนังสือร้องเรียนแก่ธนาคารออมสิน 

ในกรณีฟ้องคดีอาญาและขับไล่ลูกหนี้


จากกรณีที่ฝ่ายกฎหมายธนาคารออมสิน สาขาจังหวัดพัทลุง ได้ยื่นฟ้องคดีอาญา และขับไล่ที่นายพฤตวัตร พรหมนวล และนางสุภัทรนิตย์ พลเพชร ซึ่งเป็นลูกหนี้ของธนาคารออมสิน ให้ออกจากบ้าน ถ้าหาเงินก้อนมาปิดหนี้ไมได้ โดยไม่มีการผ่อนผันใดๆ ทั้งสิ้น ถึงแม้ว่าทางลูกหนี้ได้เข้าไปเจรจาพูดคุยที่ธนาคารออมสิน สาขาจังหวัดพัทลุงแล้ว และเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์และปลายมีนาคม ทาง ดร.ณัฐธชลัยยย์ มยูรศักดิ์ นายกสมาคมรวมพลังสร้างสรรค์พัฒนาชาติไทย ก็ได้นำนายพฤตวัตร พรหมนวล และนางสุภัทรนิตย์ พลเพชร ลูกหนี้ธนาคารมาพูดคุยกับทางธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ สะพานควาย กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้บริหารธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ รับเรื่องเพื่อผ่อนผันการชำระหนี้ เพื่อไม่ให้มีการฟ้องร้องคดี แต่เนื่องจากการมาธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ครั้งที่สอง รถยนต์ที่ลูกหนี้นั่งมาเกิดอุบัติเหตุ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และลูกหนี้ก็บาดเจ็บสาหัส ประกอบกับเกิดสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ลูกหนี้ไม่สามารถชำระหนี้ได้

ทาง ดร.ณัฐธชลัยยย์ มยูรศักดิ์ นายกสมาคมรวมพลังสร้างสรรค์พัฒนาชาติไทย โดยการสนับสนุนของนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพรรคพลังไทยรักไทย จึงได้นำชาวบ้านจากภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ตรัง และอีสาน ได้แก่ จังหวัดสกลนคร จำนวนกว่า 30 คน มายื่นหนังสือร้องเรียนแก่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ สะพานควาย กรุงเทพมหานคร โดยมีนายประเสริฐ กองจันทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานบริหารหนี้และกฎหมาย กลุ่มปฏิบัติการ ธนาคารออมสิน เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน  เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2563

โดยข้อความในหนังสือร้องเรียนเพื่อประกาศจุดยืนของสมาชิกสมาคมรวมพลังสร้างสรรค์พัฒนาชาติไทย มีข้อเรียกร้องดังต่อไปนี้ คือ

1.ขอให้ธนาคารออมสินถอนฟ้องคดีอาญาให้กับนายพฤตวัตร พรหมนวล และนางสุภัทรนิตย์ พลเพชร ลูกหนี้

2.ปรับโครงสร้างให้กับลูกหนี้ และผ่อนหนี้ระยะยาว

3.เวฟดอกเบี้ยคงค้างทั้งหมด และคำนวณดอกเบี้ยจากเงินต้นคงเหลือจริง

4.ชะลอการบังคับคดี ยึดทรัพย์และขายทอดตลาด

5.ผ่อนปรนให้กับลูกหนี้ ตามนโยบายความช่วยเหลือของรัฐบาล อย่างจริงจังและจริงใจ

6.ธนาคารออมสิน สาขาภูมิภาค ควรมีความยืดหยุ่น มีความเมตตาปราณี และมีมนุษยธรรม มีความจริงใจที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ลูกหนี้ เพื่อนำไปสู่ขบวนการแก้ไขปัญหาหนี้สินแบบบูรณาการจริงๆ


7.ธนาคารออมสิน สาขาภูมิภาค ต้องให้บริการกับลูกค้าทุกระดับด้วยความเท่าเทียมกัน และให้คำแนะนำแก่ลูกหนี้เพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่ โดยที่ลูกหนี้ไม่ต้องเดินทางเข้ามาขอความช่วยเหลือที่ธราคารออมสิน สำนักงานใหญ่ และต้องไม่ใช้คำพูดข่มขู่ ข่มเหง และทำร้ายด้วยกริยา มารยาท ที่ไม่ควรนำมาปฏิบัติต่อชาวไร่ ชาวนา และเกษตรกร ที่เป็นลูกหนี้ธนาคาร



8.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รณรงค์ให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ธนาคารออมสินกลับใช้สิทธิฟ้องอาญาขับไล่ ซึ่งขัดกับนโยบายของรัฐบาล



หลังจากที่ได้ยื่นหนังสือร้องเรียน นายประเสริฐ กองจันทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานบริหารหนี้และกฎหมาย กลุ่มปฏิบัติการ ธนาคารออมสิน และผู้บริหารธนาคารที่เกี่ยวข้อง ก็ได้เชิญดร.ณัฐธชลัยยย์ มยูรศักดิ์ นายกสมาคมรวมพลังสร้างสรรค์พัฒนาชาติไทย และชาวบ้านที่เป็นหนี้ธนาคาร ร่วมปรึกษาหารือเพื่อหาหนทางแก้ไข โดยนายประเสริฐ กองจันทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสินฯ รับปากว่าจะช่วยเหลือชาวบ้าน


และในวันเดียวกันนายสุทัน ภัทรรัมภา ผู้บริหารทีม สำนักบริหารจัดการหนี้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ก็เดินทางมารับหนังสือร้องเรียนจาก ดร.ณัฐธชลัยยย์ มยูรศักดิ์ นายกสมาคมรวมพลังสร้างสรรค์พัฒนาชาติไทยและชาวบ้านที่เป็นหนี้ธนาคารด้วย โดยนายสุทัน ภัทรรัมภา ผู้บริหารทีม สำนักบริหารจัดการหนี้ ธ.ก.ส. กล่าวว่า ทาง ธ.ก.ส. ก็จะหาทางออกที่ดี เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน พี่น้องเกษตรกร ที่เป็นลูกหนี้อย่างเต็มที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...