วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สมาคมมัคคุเทศก์ฯ สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทยจับมือศูนย์การค้าเดอะมาร์เก็ต จัดงาน “สัปดาห์วันมัคคุเทศก์ไทย ’63” ชิม ช้อป ไกด์! มัคคุเทศก์ไทยผู้รอดชีวิตจากโควิด-19

 

 

สมาคมมัคคุเทศก์ฯ สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทยจับมือ

ศูนย์การค้าเดอะมาร์เก็ต จัดงาน สัปดาห์วันมัคคุเทศก์ไทย ’63” 

ชิม ช้อป ไกด์! มัคคุเทศก์ไทยผู้รอดชีวิตจากโควิด-19

             สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ จัดกิจกรรมงาน สัปดาห์วันมัคคุเทศก์ไทย ประจำปี2563” ระหว่างวันที่ 19-25 มิถุนายน 2563 รับคลายล็อกโควิด-19 สนับสนุนไทยเที่ยวไทย ซื้อของไทย ใช้ของไทย ช่วยชีวิตไกด์ไทยพ้นภัยจากโควิด-19

จากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสซฺโ -19 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้กลุ่มมัคคุเทศก์ได้รับผลกระทบเป็นคลื่นลูกแรก ซึ่งทำให้มัคคุเทศก์ตกงานกว่า 8 หมื่นคน และคาดการณ์ว่า ในอนาคตจะเป็นวิชาชีพสุดท้ายที่จะได้กลับมาประกอบอาชีพตามเดิม จึงเป็นเหตุผลที่สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับ ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ จัดกิจกรรมงาน สัปดาห์วันมัคคุเทศก์ไทยประจำปี2563 ขึ้นระหว่างวันที่ 19-25 มิถุนายน 2563 ณ ชั้น M โซน M2 ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ ถ.ราชดำริ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำกินให้กับกลุ่มมัคคุเทศก์ที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

โดยคุณวิโรจน์ สิตประเสริฐนันท์ นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการจัดกิจกรรมงาน สัปดาห์วันมัคคุเทศก์ไทยประจำปี2563 ครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการหาอาชีพเสริมให้กับพี่น้องชาวมัคคุเทศก์ได้มีอาชีพเลี้ยงปากเลี้ยงท้องตนเองและครอบครัวได้ ทางสมาคมฯ จึงได้ประสานความร่วมมือจากทางผู้บริหารศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ ที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือด้วยการให้พื้นที่ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น โดยมีแคมเปญ ชิม ช้อป ไกด์ มัคคุเทศก์ไทยผู้รอดชีวิตจากโควิด-19 นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยังได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สอท.) และสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) ที่จะมาร่วมกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวให้คึกคักขึ้น

ซึ่งกิจกรรมในวันที่ 21 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ทางสมาคมฯ ได้จัดให้มีการเสวนาในหัวข้อ ท่องเที่ยวไทย มัคคุเทศก์ไทย เอาไงต่อ โดยมี คุณวิโรจน์ สิตประเสริฐนันท์ นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย, พร้อมด้วย คุณพิมพกานต์ พิพิธธนานนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร,คุณชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, คุณวิชิต ประกอบโกศล นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) และผู้แทนจากกรมการท่องเที่ยว ที่จะมาร่วมพูดคุยถึงทิศทางการท่องเที่ยวไทยในอนาคตว่า จะเป็นไปในทิศทางอย่างไรต่อไปอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมอื่นๆภายในงานนี้ กลุ่มมัคคุเทศก์ก็จะนำสินค้าดีๆ ราคาสุดพิเศษ ทั้งของกิน-ของใช้นานาชนิด 4 ภาค ทั้งเหนือ ใต้ กลาง และอีสาน รวมถึงเสื้อผ้าที่ Import มาจากแดนอาทิตย์อุทัย ประเทศญี่ปุ่น และอาหารสุดอร่อยจากเชฟชื่อดังของโรงแรมเอวัน ที่จะมาร่วมกันออกร้าน มากกว่า 150 บูธ ส่วนสายคนรักสุขภาพ ไม่ควรพลาด เนื่องจากทางสมาคมฯ ได้รับเกียรติจากคุณพิทักษ์ โยธา เจ้าของร้านจารวี นวดแผนไทย ที่จะนำบรรดาช่างนวดแผนไทยจากที่ร้านมาร่วมให้บริการกันภายในงานด้วย อย่างไรก็ตาม ความสนุกภายในงานยังไม่จบเพียงเท่านี้ ทางสมมาคมฯ ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมายสำหรับมัคคุเทศก์และผู้ที่มาร่วมงาน

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...