ททท. ผลักดัน Soft Power ไทย ด้วยโครงการ THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE
ค้นหาสุดยอดผู้เข้าแข่งขัน 5 คนจาก 5 หมวดการแข่งขันที่สุดของโลก
นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE” นำเสนอ Soft Power 5F ของไทย ได้แก่ Food (อาหาร) Fashion (การออกแบบแฟชั่นไทย) Film (ภาพยนตร์) Fight (มวยไทย) และ Festival (เทศกาลประเพณีไทย) เพื่อขานรับนโยบาย Soft Power ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ โดยมี นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. และตัวแทนครีเอเตอร์จาก TikTok ร่วมเสวนาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE ได้แก่ คุณกฤษนัย บัวศรี ครีเอเตอร์ TikTok @ohm_plengg ตัวแทน Food คุณสาธิดา ปานสิทธิชัย ครีเอเตอร์ TikTok@wonderdastory ตัวแทน Fashion คุณศตวรรษ นักบุญ ครีเอเตอร์ TikTok@topmie ตัวแทน Film คุณภัคนิพัทธ์ สุดงาม ครีเอเตอร์ TikTok@nuttopak ตัวแทน Fight คุณสุภาภรณ์ สกีน ครีเอเตอร์ TikTok@kruyuy.supaporn ตัวแทน Festival เข้าร่วมแถลงข่าว ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เมื่อวันที่16 มกราคม 2567 โดยครีเอเตอร์ทั้ง 5 ท่าน จะร่วมกับการสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจบน TikTok ตามแนวทางของครีเอเตอร์แต่ละท่าน เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างพร้อมเชิญชวนผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันในวันที่ 21 – 27 กุมภาพันธ์ 2567 ณ พาร์คพารากอน สยามพารากอน
นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กิจกรรม “THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE” เป็นการขานรับนโยบายยุทธศาสตร์ของรัฐบาลที่ได้จัดตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและพัฒนาศักยภาพการแข่งขันของประเทศไทยในตลาดโลก เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่าน Soft Power ในแง่ของการแสดงอัตลักษณ์สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทย เพื่อทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำด้าน Soft Power รวมถึงดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก
นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรม “THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE” ครั้งนี้ ททท. ได้ร่วมกับ GUINNESS WORLD RECORDS™ จัดการแข่งขันใน 5 หัวข้อที่สุดของโลก ได้แก่ 1) ใส่นวมต่อยลูกโป่งแตกมากที่สุดใน 1 นาที 2) ใส่กางเกงช้างเยอะที่สุดใน 1 นาที 3) กินสตรีทฟู้ด (ปาท่องโก๋) มากที่สุดใน 1 นาที 4) ใส่หน้ากาก (หน้ากากผีตาโขน) ได้มากที่สุดใน 1 นาที 5) กินป๊อบคอร์นได้เยอะที่สุดใน 1 นาที โดยการแข่งขันแต่ละรายการได้เลือกเอาสินค้าท่องเที่ยวและ Soft Power ซึ่งเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติมานำเสนอ อาทิ ปาท่องโก๋ ได้ติดอันดับ 1 ใน 5 ขนมสตรีทฟู้ดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกจาก TasteAtlas กางเกงช้างเป็นที่รู้จักและเป็นของฝากยอดนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ มวยไทยเป็นกีฬาซึ่งมีชื่อเสียงในระดับโลก และเทศกาลผีตาโขนซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมเฉพาะถิ่นที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
กิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่ 21 – 27 กุมภาพันธ์ 2567 ณ พาร์คพารากอน สยามพารากอน แบ่งออกเป็นรอบ รอบละ 10 นาที หมุนเวียนตามลำดับ ได้แก่ กินปาท่องโก๋มากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) ใส่นวมต่อยลูกโป่งแตกมากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 3 คน) กินป๊อบคอร์นได้เยอะที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) ใส่กางเกงช้างมากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) ใส่หน้ากากผีตาโขน ได้มากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) โดยมีลำดับการจัดกิจกรรมในแต่ละวัน ดังนี้
- วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เริ่มแข่งขันหัวข้อแรกเวลา 12.00 น. – 20.40 น. ตามลำดับ รวมการแข่งขันทั้งหมดหัวข้อละ 9 รอบ
- วันที่ 22 – 26 กุมภาพันธ์ 2567 เริ่มแข่งขันหัวข้อแรกเวลา 11.00 น. – 20.40 ตามลำดับ รวมการแข่งขันทั้งหมดหัวข้อละ 10 รอบ
- วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 คณะกรรมการตรวจสอบผลการแข่งขันจาก VDO ที่ถูกบันทึกไว้ระหว่างการแข่งขันของผู้ที่ทำสถิติสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 พร้อมบันทึกสถิติและรับประกาศนียบัตรจาก Guinness World Records
โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันผ่านเว็บไซต์ของโครงการ หรือสมัครที่จุดลงทะเบียนฃภายในงาน โดยสามารถลงแข่งขันได้มากกว่า 1 รายการ และเลือกลงแข่งขันในแต่ละหัวข้อได้ไม่เกิน 3 ครั้ง
ผู้เข้าแข่งขันที่ชนะการแข่งขันในลำดับที่ 1 - 10 ของแต่ละหัวข้อจะได้รับของรางวัล ดังนี้ ผู้ชนะลำดับที่ 1 จะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ “Guinness World Records” พร้อม Voucher ท่องเที่ยว และเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท ผู้ชนะลำดับที่ 2 จะได้รับ Voucher ท่องเที่ยว และเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท ผู้ชนะลำดับที่ 3 จะได้รับ Voucher ท่องเที่ยว และเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท ผู้ชนะลำดับที่ 4 ถึงลำดับที่ 10 จะได้รับ Voucher ท่องเที่ยวเป็นของที่ระลึก
นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวที่เข้าชมงาน “THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE” สามารถร่วมกิจกรรมออฟไลน์ได้ที่บูธกิจกรรม แชะ แชร์ เช็คอิน ด้วยการถ่ายภาพบรรยากาศภายในงาน โพสต์ลงในสื่อ Social Media อาทิ Facebook, Instagram, X และ TikTok พร้อมติด #THAILANDSOFTPOWERCHALLENGE และรับของที่ระลึกมากมาย มากไปกว่านั้น สำหรับผู้ที่รีวิวบรรยากาศภายในงานหรือสร้างสรรค์เนื้อหาโปรโมต Soft Power (5F) ลงบน TikTok ผ่าน #THAILANDSOFTPOWERCHALLENGE ยังสามารถลุ้นรับของที่ระลึกจากทางโครงการฯ จำนวน 30 รางวัล อีกด้วย
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ได้ที่ www.tourismthailand.org/thailandsoftpowerchallenge
THAILAND SOFT POWER BIDS TO ENTER THE GUINNESS WORLD RECORDS™
For the First time in Thailand.. A unique challenge and exclusive invitation to Thai and Foreign visitors to make history and enter the GUINNESS WORLD RECORDS™.
Between Feb 21-27 at Parc Paragon, the Siam Paragon shopping centre in Central Bangkok.
Another mind-blowing experiential event organised by the Ministry of Tourism and Sports and the Tourism Authority of Thailand.
Participants will get a chance to set a world record and put THAILAND SOFT POWER on the global map. Many other prizes are lined up.
Thailand has many great stories to narrate, be it be food, fashion, film, fight and festivals. All will make you fall in love with Thailand every day.
Come join the challenge together. You may become one of the first 5 Thailand Soft Power (5F) representatives to be listed in the GUINNESS WORLD RECORDS™.
See you soon.
#Tourism Authority of Thailand #AmazingThailand #ThailandSoftPower #GUINNESSWORLDRECORDS™
THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น