วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2567

ททท. สำนักงานแพร่ ร่วมแถลงข่าวงานประเพณีตากธัมม์ ตานข้าวใหม่ หิงไฟพระเจ้า ประจำปี 2567

ททท. สำนักงานแพร่ ร่วมแถลงข่าวงานประเพณีตากธัมม์ ตานข้าวใหม่ หิงไฟพระเจ้า ประจำปี 2567

นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ (แพร่-อุตรดิตย์) ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “ประเพณีตากธัมม์ ตานข้าวใหม่ หิงไฟพระเจ้า” และร่วมสมโภชพระเจ้าใจ๋ดี ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นโดยจังหวัดแพร่ วัฒนธรรมจังหวัดแพร่ พระพุทธศาสนาจังหวัดแพร่ อำเภอสูงเม่น วัดสูงเม่น ททท. สำนักงานแพร่ (แพร่-อุตรดิตถ์) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง งาน “ประเพณีตากธัมม์ ตานข้าวใหม่ หิงไฟพระเจ้า” และร่วมสมโภชพระเจ้าใจ๋ดี ในรอบปีที่ 187 ระหว่างวันที่ 23-25 มกราคม 2567 ณ วัดสูงเม่น อ .สูงเม่น จ.แพร่



งานประเพณีตากธัมม์เป็นงานประเพณีที่สำคัญของ จ.แพร่ อีกทั้งวัดสูงเม่นนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและมีประวัติอันยาวนาน ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรม Workshop ห่อคัมภีร์ธัมม์แห่งเดียวของจังหวัดแพร่ และเป็นแหล่งรวบรวมคัมภีร์ใบลานมากที่สุดในประเทศไทย มีปูชนียบุคคล “หลวงปู่ครูบามหาเถร” ปฐมสังฆครูบาของล้านนา ผู้เป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดสูงเม่น และเป็นผู้มีคุณูปการต่อพระพุทธศาสนาอย่างมาก



งาน “ประเพณีตากธัมม์ ตานข้าวใหม่ หิงไฟพระเจ้า” และร่วมสมโภชพระเจ้าใจ๋ดี ในรอบปีที่ 187 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 มกราคม 2567 ณ วัดสูงเม่น อ .สูงเม่น จ.แพร่ โโยภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น ขบวนแห่ธัมม์ยาวที่สุดในโลก ชมการเสนอผ้าคู่บุญ แพร่ธัมม์ การเสวนาพระเจ้าล้านนา หลักธรรม คำสอน ความเชื่อผ่านงานพุทธศิลป์ พิธีตากธัมม์ พิธีหิงไฟพระเจ้า เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...