วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ (Thai Sangsan Institute)”สรรค์สร้างไทย อนาคตไทย”

สถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ (Thai  Sangsan Institute)” สรรค์สร้างไทย อนาคตไทย” 

             สถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์  (Thai Sangsan Institute) จับมืออดีตท่านทูตเคยเป็นอธิบดี 5 กรมฯ ในกระทรวงต่างประเทศมาร่วมมือขับเคลื่อนสร้างทีมผู้นำรุ่นใหม่ทางการเมือง ผสานนักวิชาการ-นักกฎหมาย-นักวิจัยระดับชาติ แลนักธุรกิจ ร่วมกับเครือข่ายบัณฑิตด้านดีไอวายและ นิสิตภาษาอังกฤษจากม.มหิดล รวมพลังสร้างพลังคนรุ่นใหม่ ทำความดีเพื่อแผ่นดิน “สารวัตรแรมโบ้” ประกาศรวบรวมข้าราชการน้ำดีร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนมิติใหม่ของประเทศเตรียมตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ช่วยพี่น้องประชาชน 

                 นายสมชาย  พหุลรัตน์  (Mr.P) ประธานสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ (Thai Sangsan Institute) และคณะกรรมการให้การต้อนรับอดีตท่านทูตประดาบ พิบูลย์สงคราม อดีตอธิบดีกรมอาเซียนและอดีตเอกอัครราชทูตในยุโรปหลายประเทศ ในการร่วมมือกันที่จะสร้างทีมผู้นำรุ่นใหม่ รวมทั้งมาเป็นวิทยากร และที่ปรึกษาด้านต่างประเทศให้กับสถาบันฯ โดยมีคณะกรรมการนักวิชาการ-นักกฎหมาย-นักวิจัยระดับชาติ และนักธุรกิจ ร่วมกับเครือข่ายบัณฑิตด้านดีไอวายและนิสิตภาษาอังกฤษจาก ม.มหิดล ของสถาบันฯ มาร่วมประชุมกัน อาทิ ศ.ดร.มณีรัตน์ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา (ราชบัณฑิตยสถาน) นักวิชาการนักวิจัยระดับชาติ, ศ.ดร.สุรพล  บุญประถัมภ์ (นักวิชาการด้านวัฒนธรรม-ศาสนา), อาจารย์นิดาวรรณ เพราะสุนทร เลขาธิการสถาบันฯ (ผอ.หลักสูตรนิติศาสตร์ ม.รังสิต) ที่รวบรวมนักกฎหมายระดับปริญญาเอกด้านมหาชนหลายมหาวิทยาลัยมาร่วมกันขับเคลื่อนสร้างเยาวชนคนดีเพื่อแผ่นดิน,  พ.ต.อ.สุรโชค  เจษฎาเดช  “สารวัตรแรมโบ้” ประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดและที่ปรึกษาสถาบันฯ

นอกจากนั้นยังมีนักวิชาการด้านต่างประเทศ-นักธุรกิจ Prof.อิน  นฤหล้า (อดีตคณะบดีคณะบริหารธุรกิจ ม.เอแบค) และ Prof. สก็อต  บัดเล่ย์ (ทีมนักวิชาการด้านภาวะผู้นำLeadership) และ Prof. ปีแอร์  เดอลาลองด์ และยังผนึกกับทีมนักธุรกิจส่งออกและร้านอาหาร นำโดยคุณพัชรียาภรณ์  สิงหพัตร์ ประธานบริษัทพัชรีฟูดส์, นายวัลลภ  ใหญ่ยิ่ง  ประธานบริษัท เอสอาร์ดีไอฯ (วิทยากรอบรม อสม.) ที่จะมาช่วยกันเสริมสร้างและระดมนักธุรกิจรุ่นใหม่มาร่วมกันเป็นพลังขับเคลื่อนไปพร้อมกับสถาบันฯและพรรคการเมืองต่อไป รวมทั้งนักธุรกิจอดีตนักเรียนนอกจาก UCLA คุณชนแดน พรหมเมศร์  นักธุรกิจลูกชายอดีตผู้ว่าราชการหลายจังหวัดมาร่วมกันเป็นพลัง ”สรรค์สร้างไทย อนาคตไทย” ทำความดีเพื่อแผ่นดิน  ที่ห้องวีไอพี-โจชิชึ-เรสเตอรองด์ เอกมัย

             นายสมชาย พหุลรัตน์ ประธานสถาบันฯ กล่าวว่า การประชุมร่วมมือกันวันนี้กับท่านอดีตอธิบดี 5 กรมในกระทรวงการต่างประเทศ ”ท่านทูตประดาบ พิบูลย์สงคราม” และยังมีบัณฑิตด้านดีไอวาย ”น้องยีน” คุณพุฒิธร  จันทรมณี  บัณฑิตจาก ม.เกษตร เจ้าของธุรกิจแบรนด์รุ่นใหม่ และเคยทำวิจัยด้านชาวนา และ ”น้องแพม” น.ส.วลีปัณฑ์  โชคอำนวย (นิสิตศิลปะศาสตร์ภาษาอังกฤษจาก ม.มหิดล) มาร่วมสร้างทีมเครือข่ายพลังคนรุ่นใหม่ และภาวะผู้นำรุ่นใหม่ทางการเมืองในฐานะทีมแอมบาสซาเดอร์ Young  Political Leadership นอกจากนี้แล้วยังมีนักวิชาการด้านกีฬา  นำโดย ดร.แสวง  วิทยพิทักษ์  อาจารย์หลักสูตรปริญญาเอกด้านศิลปะมวยไทย (มหาวิทยาลัยราชภัฎจอมบึง) และในฐานะประธานคณะกรรมการผู้ควบคุมการตัดสินมวยของไทยไฟ้ท์ และ อ.ดนัย  หริพัฒน์กุล (สมาคมสถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย) มาร่วมกันสนับสนุนส่งเสริมเยาวชนไทยทั่วประเทศที่ชื่นชอบกีฬามวยไทยในโครงการฯ ”หนึ่งตำบล  หนี่งมวยไทย” ซึ่งคณะกรรมการของสถาบันฯ นั้น มีคณะกรรมการยุทธศาสตร์ทั้งหมด 10 คณะที่มารับผิดชอบทางด้านต่างๆ โดยหลักใหญ่ๆ จะเป็นเรื่องสังคม-เศรษฐกิจ-การเมือง ฯลฯ 

                  ทางด้านท่านทูตประดาบ พิบูลย์สงคราม กล่าวว่า ”รู้สึกยินดีที่ประธานสถาบันฯ และคณะกรรมการทุกฝ่ายมีอุดมการณ์และความคิดที่จะทำประโยชน์ต่อประเทศชาติ การสร้างเยาวชนหรือผู้นำรุ่นใหม่นับเป็นเรื่องที่ดี เป็นการสร้างเยาวชนให้เติบใหญ่อย่างมีระบบและมีความคิดที่จะทำในสิ่งดีๆ เพื่อแผ่นดิน  โลกวันนี้มันเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  ความคิดในส่วนของคนรุ่นใหม่จึงแตกต่างจากคนรุ่นเก่า แต่เราก็ต้องปรับและจูนเข้าหากัน ยินดีกับสถาบันและให้กำลังใจที่จะทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อแผ่นดิน 

             ด้าน “สารวัตรแรมโบ้” พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช กล่าวว่า ตนเองเคยเป็นข้าราชการตำรวจรู้ปัญหาทุกอย่างในระบบราชการเป็นอย่างไร ผมเป็นตำรวจที่ทุกคนทราบดีว่าโดนรังแกตลอด เพราะผมตั้งใจทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน ไม่มีเส้นมีสาย มุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนที่เขาหวังพึ่งตำรวจ เราก็ทำอย่างเต็มที่ ผมในฐานะที่เป็นประธานมูลนิธิฯ ซึ่งมีอดีตองคมนตรีในรัชกาลที่ 9 พลเอกพิจิตร กุลละวาณิชย์  ประธานโครงการอันเนื่องจากพระราชดำริ (เขาค้อ) เป็นประธานอุปถัมภ์และประธานกิติมศักดิ์ของมูลนิธิฯ  ผมประกาศเลยว่า เร็วๆ นี้ผมจะประกาศตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม รวมทั้งข้าราชการที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมอีกด้วย ผมจะใช้เวลาที่เหลือของชีวิตทำงานเพื่อ 3 เสาหลัก คือ สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  ตามเจตนารมณ์ของประธานสถาบันฯ และคณะกรรมการที่มาร่วมกันทำงานครั้งนี้  เรามีนักกฎหมายระดับปริญญาเอกมากมายที่มาร่วมกับเรา นำโดย อ.แหม่ม-นิดาวรรณ เพราะสุนทร  (ผอ.หลักสูตรนิติฯ ม.รังสิต) ที่ท่านทำงานวิจัยมาหลายด้าน และได้รวบรวมระดมนักกฎหมายรุ่นใหม่หลายมหาวิทยาลัยมาร่วมกันขับเคลื่อน 

                   ท้ายสุดนายสมชาย พหุลรัตน์ ประธานสถาบันฯ กล่าวว่า”ส่วนภาคธุรกิจที่มีนักธุรกิจส่งออกและร้านอาหาร คุณพัชรียาภรณ์  สิงหพัตร์ มีความตั้งใจจริงที่จะมาช่วยทำงานเพื่อบ้านเพื่อเมืองไปพร้อมกับสถาบันฯ และจะรวบรวมกลุ่มนักธุรกิจเพื่อนฝูงมาร่วมกันขับเคลื่อนไปพร้อมกับคุณวัลลภ ใหญ่ยิ่ง ที่เคยเป็นอดีตข้าราชการ ปัจจุบันลาออกมาทำธุรกิจนานแล้ว และยังเป็นประธานบริษัทฯ ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาเอกที่นิด้าฯ พร้อมกับเป็นวิทยากรอบรม อสม. มาแล้วมาร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนมิติใหม่ของประเทศไทยครับ.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...