วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2563

การเตรียมความพร้อมในเส้นทางการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์

  การเตรียมความพร้อมในเส้นทางการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานบุรีรัมย์ จัดบรรยายพิเศษการเตรียมความพร้อมในเส้นทางการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมเสนอแนะการท่องเที่ยวโดยชุมชนอย่างยั่งยืน รวมถึงคำแนะนำต่างๆ ให้กับชุมชนในด้านการท่องเที่ยว รวมถึงวิธีการ การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และการดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้แก่ ชุมชนบ้านตาลอง ตำบลทุ่งวัง อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์  โดยมี นายศิวฤทธิ์ ศรีบุญเรือง รองผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดการบรรยาย พร้อมด้วยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ สมาพันธ์สมาคมเครือข่ายท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สคท.) และผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อม (ศปสท.), นายพรสวัส ดิษฐ์นวพล กรรมการผู้จัดการ และ นางสมริน อินทร์พงษ์ ผู้บริกหาร บริษัท มาร์เวล ฮอลิเดย์ (ประเทศไทย) จำกัด, นางโสดารินท์ ธนเนืองโรจน์ ผู้อำนวยการ บริษัท เมืองไทย ครีเอทีฟ แอนด์ ทัวร์ จำกัดนายกิตติ บุษปวานิช ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว และนายอนุรักษ์ มงคลชัยประทีป บรรณาธิการสำนักข่าวท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อม ที่มาบรรยายให้ความรู้ในด้านการท่องเที่ยวเรื่องต่างๆ ให้แก่ นางธีระภาพ วงศ์สุรินทร์ ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยคณะกรรมการหมู่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ที่มาร่วมรับฟังการบรรยาย


สำหรับการบรรยายในครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการให้คำแนะนำในการที่จะทำการท่องเที่ยวในชุมชนอย่างไรให้ยั่งยืน และมีรายได้ข้าชุมชนอย่างแท้จริง โดย นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ สมาพันธ์สมาคมเครือข่ายท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สคท.) ได้บรรยายถึงเรื่องการท่องเที่ยวโยชุมชนว่าควรจะทำอย่างไรให้ชุมชนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนมาเที่ยวแล้วสนุก ประทับใจและต้องบอกต่อ ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชนอย่างยั่งยืน

ด้าน นายพรสวัส ดิษฐ์นวพล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาร์เวล ฮอลิเดย์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้บรรยายเกี่ยวกับด้านการตลาด โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศ ว่า ตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่แล้ว มักจะนิยมชมชอบวิถีชีวิตแบบดั่งเดิมที่ทำกันอยู่ในทุกๆ วัน ไม่ต้องไปเปลี่ยนแปลงอะไรให้มากมาย รวมถึงธรรมชาติที่สวยงาม อย่างเช่นวิถีชีวิตตามชนบท การทำนา ทำไร่ เลี้ยงควาย รวมถึงการย้อมผ้าโวยสีธรรมชาติ การทอผ้าด้วยเครื่องมือแบบโบราณ ฯลฯ





              และ นางโสดารินท์ ธนเนืองโรจน์ ผู้อำนวยการ บริษัท เมืองไทย ครีเอทีฟ แอนด์ ทัวร์ จำกัด ก็ได้บรรยายในเรื่องการตลาดด้วยเช่นกัน แต่เป็นด้านการตลาดในประเทศ ว่า ปัจจุบันนี้ การท่องเที่ยวเปลี่ยนไปมาก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่หันมาเที่ยวเกี่ยวกับชุมชน มาดูวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ดูการละเล่น วัฒนธรรมต่างๆ รวมถึงการแต่งกายแบบดั้งเดิม ทั้งหมดที่กล่าวมาคือสิ่งที่นักท่องเที่ยวอยากชมอยากเห็น และสัมผัสได้



ส่วน นายกิตติ บุษปวานิช ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว บรรยายถึงสิ่งที่มีอยู่ในชุมชน สามารถนำมาใช้ในด้านการตลาดได้ อาทิ พืชที่มีอยู่ตามรั้วบ้าน ที่เป็นทั้งอาหารและพืชสมุนไพรต่างๆ ที่มีขึ้นอยู่ทั่วไปในหมู่บ้าน สามารถนำมาเป็นจุดขาย หรือนำมาจำหน่ายได้ ฯลฯ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...