วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ททท. เดินหน้าโครงการ Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและสร้างความมั่นใจไทย เที่ยวไทย

ททท. เดินหน้าโครงการ Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA

ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและสร้างความมั่นใจไทย

เที่ยวไทย


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้บริหารกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท.  และหน่วยงานท่องเที่ยว เข้าพบพลอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดโครงการโครงการ Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภาวะวิกฤต (โควิด-19) เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยและสุขลักษณะ


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ดำเนินงานกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศหลังวิกฤตโควิด-19 ด้วยโครงการ Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA โดยความร่วมมือของกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และภาคเอกชน เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวควบคู่มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ใน 10 ประเภทกิจการ ปัจจุบันมีผู้ได้รับมาตรฐาน SHA แล้วกว่า 4,021 ราย จากทั่วประเทศ ซึ่งกรุงเทพฯ ครองแชมป์ได้รับมาตรฐาน SHA มากที่สุดด้ว 

โครงการ Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA ดำเนินงานภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และภาคเอกชน ซึ่งเป็นโครงการที่กระตุ้นให้สถานประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวปรับปรุง พัฒนาสถานประกอบการให้สอดคล้องกับรูปแบบวิถีใหม่ (New Normal) ด้านการท่องเที่ยว ควบคู่กับมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มข้น เพื่อให้ปลอดภัยสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว ทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ตลอดจนใช้สินค้าและบริการท่องเที่ยวได้อย่างมั่นใจ โดยตรวจสอบการบริการของผู้ประกอบการใน 10 ประเภทธุรกิจ ได้แก่ ภัตตาคาร/ร้านอาหาร โรงแรม/ที่พัก นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว ยานพาหนะ บริษัทนำเที่ยว สุขภาพและความงาม ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว การจัดกิจกรรม การจัดประชุม โรงละคร โรงมหรสพ และ ร้านค้าของที่ระลึก โดยการพิจาณาจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานจากกรมควบคุมโรค 3 องค์ประกอบ คือ สุขลักษณะอาคารและอุปกรณ์เครื่องใช้ การทำความสะอาด และการป้องกันสำหรับผู้ปฏิบัติงาน ทั้งนี้ ททท. จะเป็นผู้ควบคุมการออกตราสัญลักษณ์โดยการระบุหมายเลขของตราสัญลักษณ์ SHA ให้แก่ผู้ประกอบการเพื่อบันทึกเป็นฐานข้อมูล ซึ่งจะมีอายุ 2 ปี


ขณะนี้มีจำนวนผู้ประกอบการที่สมัครเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 5,832 ราย จากทั่วประเทศ และผ่านมาตรฐาน SHA จำนวน 4,021 ราย โดยมีสัดส่วนผู้ประกอบการ พื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 1,010 ราย ซึ่งถือเป็นจัดหวัดที่ได้รับมาตรฐาน SHA มากที่สุด รองลงมา ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต จำนวน 498 ราย และจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 340 ราย ตามลำดับ และประเภทกิจการโรงแรมที่พัก ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการมากที่สุด (ข้อมูล ณ วันที่ 3 สิงหาคม 2563)


สำหรับสถานประกอบการที่สนใจ สามารถศึกษาแนวทางปฏิบัติตามมาตรฐาน SHA ดาวน์โหลด e-Book ได้ที่ https://thailandsha.tourismthailand.org/ebook และสมัครเข้าร่วมโครงการ ขอรับการตรวจและรับตราสัญลักษณ์ SHA ได้ที่ www.tourismthailand.org/thailandsha หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่thailandsha@gmail.com หรือ Line Official : @thailandsha  และ โทร. 1672 เพื่อนร่วมทาง

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...