วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ททท.ขับเคลื่อน Two Way Tourism หวังกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นช่วงโค้งสุดท้ายของปี

ททท.ขับเคลื่อน Two Way Tourism หวังกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นช่วงโค้งสุดท้ายของปี


          นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติเป็นประธานในการต้อนรับ Mr. TASAKA Takuro อัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และคณะฯ ในโอกาสที่ได้เดินทางมาแสดงความยินดีต่อตนเองในฐานะได้เป็นผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคนใหม่ และร่วมหารือแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน ทั้งในมิติของการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวระหว่างกัน และการส่งเสริมเศรษฐกิจ การค้าการลงทุนร่วมกันในอนาคต โดยมีนายฉัททันต์กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ผู้บริหาร ททท. ร่วมให้การต้อนรับและร่วมหารือฯ ณ ห้องประชุมสุพรรณหงส์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566

           สำหรับประเด็นในการหารือ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่า ททท. กล่าวว่า ขอขอบคุณที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ให้ความร่วมมือ โดยเฉพาะในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศเป็นอย่างดีมาตลอด และประเทศไทยโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการการะทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็มุ่งผลักดันและส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่าน Soft Power ของไทย


            นอกจากนี้ ททท. ก็พยายามที่จะส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ในพื้นที่เมืองรอง อาทิเช่น เมืองโบราณศรีเทพ ที่เพิ่งได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก โดย UNESCO ให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นซึ่งชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ได้เดินทางมาท่องเที่ยว


             และ ททท. จะมุ่งการผลักดันส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น หรือ Two Way Tourism โดยให้ความสำคัญกับการแลกเปลี่ยนทางการค้า วัฒนธรรมและการท่องเที่ยวร่วมกัน เพื่อให้เกิดการกระจายนักท่องเที่ยวจากเมืองหลักไปยังเมืองรองระหว่างกัน ผ่านการออกแบบเส้นทางให้ครอบคลุมพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนการเพิ่มช่องทางในการเดินทางเข้าถึงพื้นที่ของทั้งสองฝั่ง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ได้แก่ การเปิดเที่ยวบินตรงจากประเทศญี่ปุ่นมายังสนามบินในเมืองท่องเที่ยวหลักของไทย ได้แก่ เชียงใหม่ หรือภูเก็ต โดยเฉพาะสนามบินเชียงใหม่ ที่จะเตรียมเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง อันเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางและเกิดการกระจายของนักท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้น และเป็นการสนองตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการการะทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ท่านใหม่ที่ต้องการให้นำเสนอประเทศไทยว่าสามารถเที่ยวได้ 365 วัน


               ปัจจุบัน ททท. ให้ความสำคัญกับตลาดญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ โดยมีการส่งเสริมการตลาดให้เกิดประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ดีกับประเทศไทย ซึ่งสถานการณ์ตัวเลขนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นตั้งแต่ 1 มกราคม – 30 กันยายน 2566 มีจำนวนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางมาประเทศไทยแล้ว 574,740 คน ในขณะที่ตั้งแต่เดือนมกราคม- สิงหาคม 2566 มีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นแล้ว จำนวน 580,600 คน (ข้อมูลจาก JNTO) และ ททท. คาดการณ์ว่า ภายในสิ้นปีนี้ จะมีจำนวนของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่จะเดินทางมาประเทศไทยประมาณ 870,000 คน

#ThaiJapantourism

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...