วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ททท. ผนึกกำลัง 8 พันธมิตรบริษัทชั้นนำในตลาดจีน เร่งเสริมภาพลักษณ์ฟื้นความเชื่อมั่น กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

ททท. ผนึกกำลัง 8 พันธมิตรบริษัทชั้นนำในตลาดจีน

เร่งเสริมภาพลักษณ์ฟื้นความเชื่อมั่น กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

      ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ให้เกียรติเป็นสักขีพยานและกล่าวแสดงความยินดี ในการร่วมลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) ว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวกับ 8 พันธมิตรบริษัทชั้นนำของสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่าง นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับผู้บริหารระดับสูงของ 8 บริษัทชั้นนำ ได้แก่ Huawei Technologies, Trip.com Group, Meituan.com, Spring Airlines, Sina News, Alipay, iQIYI และ Jego Trip ณ โรงแรม Kerry กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เพื่อเร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่น พัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างรอบด้าน ตอบสนองนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพชาวจีน


        ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่า รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยและจีนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในมิติด้านเศรษฐกิจ การลงทุน การศึกษา ศิลปวัฒนธรรม รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่จะช่วยยกระดับและกระชับความสัมพันธ์อันดีในระดับประชาชน โดยได้มุ่งเน้นอำนวยความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งมาตรการยกเว้นวีซ่าที่จะมีผลไปจนถึง 29 กุมภาพันธ์ปีหน้าจะช่วยส่งเสริมการไปมาหาสู่ระหว่างประชาชนทั้งสองประเทศได้มากขึ้น

       ทั้งนี้ พิธีลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) ว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่าง ททท. และ 8 พันธมิตรชั้นนำของสาธารณรัฐประชาชนจีนในวันนี้ แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไทยให้ความสำคัญต่อพันธมิตรในการทำงานร่วมกัน เพื่อการสร้างกรอบความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในระยะยาว โดยมุ่งเน้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ควบคู่ไปกับการพัฒนาการท่องเที่ยวไทยฟื้นฟูความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยอีกด้วย

        นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า  การลงนาม LOI ที่ ททท. ได้ร่วมกับ 8 พันธมิตรบริษัทชั้นนำของสาธารณรัฐประชาชนจีนในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการลงนามความร่วมมือครั้งใหญ่และมีความครอบคลุมธุรกิจพันธมิตรทางการท่องเที่ยวในตลาดจีนมากที่สุด ได้แก่

​1. Huawei Technologies เป็นผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ชั้นนำระดับโลก โดยร่วมมือกับพันธมิตรของหัวเว่ยทั้งในไทยและจีน ในการแนะนำบริการและมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวไทยเชิงคุณภาพรูปแบบใหม่ในกลุ่มผู้ใช้งานและนักท่องเที่ยวในประเทศจีน

2. iQIYI แพลตฟอร์มวิดีโอเอนเตอร์เทนเมนท์ออนไลน์ บริษัทลูกของ Baidu, search engine อันดับ 1 ของจีน

​3. Sina Cooperation บริษัทสื่อออนไลน์และเทคโนโลยี มีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านแอคเคาท์ทั่วโลกและเป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม weibo หนึ่งในโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีน

​4. Trip.com ผู้ให้บริการจองการท่องเที่ยวออนไลน์ที่มีสัดส่วนตลาดมากที่สุดในจีนและทั่วโลก


​5. Meituan.com แอปพลิเคชั่นรีวิว มีความโดดเด่นด้านคูปองส่วนลดยอดนิยมของจีน

​6. Jego Trip แพลตฟอร์มทางการท่องเที่ยวภายใต้ China Mobile เน้นกลุ่มลูกค้าระดับบนและการท่องเที่ยวแบบ exclusive

​7. Spring Airlines สายการบินสัญชาติจีนที่มีเส้นทางบินไปประเทศไทยมากที่สุด

​8. Ant International (Alipay) ผู้ให้บริการออนไลน์แบงค์กิ้งบริษัทลูกของอาลิบาบา มีผู้ใช้มากกว่า 600 ล้านคนในจีน ซึ่งจะช่วยให้การใช้จ่ายในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวสะดวกยิ่งขึ้น


          ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าความร่วมมือกับทั้ง 8 พันธมิตรของ ททท. ได้ครอบคลุมตลอด Customer Journey ตั้งแต่ต้นทางในการสร้างการรับรู้จนถึงการเดินทางสู่ประเทศไทย และยังรวมถึงการอำนวยความสะดวกระหว่างการเดินทางในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่ง ททท. และพันธมิตรทั้งหมดจะร่วมมือกันประชาสัมพันธ์และพัฒนาระบบ   ที่จะช่วยส่งเสริมความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวตลอดทั้งการเดินทางในประเทศไทย รวมถึงร่วมกันจัดกิจกรรมทางการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้นในระยะต่อไปด้วย #Partnership360

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย Chiang Rai Flower and Art Festival 2024”

งาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย Chiang Rai Flower and  Art Festival 2024”  16 ธ.ค. 2567 ถึงวันที่ 5 ม.ค. 2568  ณ สวนไม้งามริมน้ำกก         ...