วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ททท. เร่งหารือ เอกชน ดึง soft power และความเป็นมิตรของคนไทย ผ่าน Thais Always Care กระตุ้นท่องเที่ยวจีน และตลาดเป้าหมายปลายปี

ททท. เร่งหารือ เอกชน ดึง soft power และความเป็นมิตรของคนไทย 

ผ่าน Thais Always Care กระตุ้นท่องเที่ยวจีน และตลาดเป้าหมายปลายปี 

        นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในที่ประชุมร่วมกับ นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรม นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรม (THA) นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพรนายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวต่างๆ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว รวมทั้งสายการบินไทย-จีน  เพื่อรับทราบสถานการณ์  Sentiment ต่างๆ  พร้อมทั้งหารือมาตรการแนวทางฟื้นฟู และสร้างความเชื่อมั่นตลาดนักท่องเที่ยวจีน ภายหลังสถานการณ์ผู้ก่อเหตุกราดยิง ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ณ ห้องประชุมสุพรรณหงส์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566

       ทั้งนี้ ททท. มีแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่าน Soft Power (5F) ของไทย รวมถึงการใช้ Influ marketing และเจาะกลุ่ม Subculture คุณภาพ และทรงอิทธิพล อาทิ fandom ต่างๆ มายังประเทศไทย รวมถึงการทำ frequency Famtrip และส่งเสริมการขาย passoprt Privilege ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กับธุรกิจและการบริการท่องเที่ยวของประเทศไทยทั้งระบบ

       ปัจจุบัน ททท. ให้ความสำคัญกับตลาดจีนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ โดยมีการส่งเสริมการตลาดให้เกิดประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ดีกับประเทศไทย ซึ่งสถานการณ์ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนตั้งแต่ 1 มกราคม – 7 ตุลาคม 2566  มีจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาประเทศไทยแล้วทั้งสิ้น 2,571,934 คน และ ททท. เป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวภายในสิ้นปี ไม่น้อยกว่า 4 ล้านคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...