วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2566

Korat The UNESCO Triple Heritage City บูมท่องเที่ยวโคราช ตอบโจทย์เที่ยว 365 วัน

Korat The UNESCO Triple Heritage City  

บูมท่องเที่ยวโคราช ตอบโจทย์เที่ยว 365 วัน




         นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีกระทรวงว่าการท่องเที่ยวและกีฬา จับมือนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประทศไทย (ททท.) เปิดเส้นทางนำเที่ยว Korat The UNESCO Triple Heritage City รวม 3 แห่ง ประกอบด้วย 1. มรดกโลกป่าดงพญาเย็น เขาใหญ่ 2. พื้นที่สงวนชีว มณฑลสะแกราช และ 3. โคราชจีโอพาร์ค พร้อมหารือเตรียมสร้าง Sky Walk เขายายเที่ยง ชมวิวลำตะคอง 3 แห่ง ดันเขายายเที่ยง UNSEEN Thailand ให้เป็น Landmark ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของโคราช และของไทย เพื่อรองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวในโซนธรรมชาติของจังหวัดนครราชสีมา


          นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมผลักดันเขายายเที่ยงและพื้นที่โดยรอบเขื่อนลำตะคอง ให้เป็น Destination ท่องเที่ยวหลักอีกแห่งหนึ่งของโคราช โดยแผนการสร้าง Sky Walk จุดชมวิวบนภูเขารอบเขื่อนลำตะคองถึง 3 จุด และเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในเขตอำเภอสีคิ้ว และภาคอิสานมากยิ่งขึ้น




สำหรับแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของภาคอิสาน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาก็มีแผนสนับสนุนอย่างเต็มที่ ด้วยจังหวัดนครราชสีมามีปัจจัยพื้นฐานที่ดี รวมถึงทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย สอดคล้องกับ soft power ที่เป็นจุดแข็งของประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...