วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ททท. ให้การต้อนรับผู้ว่าราชการ จังหวัดวากายามะ และคณะ อย่างอบอุ่น หวัง 2 way tourism เพิ่มยอดนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ประเทศตามเป้า

ททท. ให้การต้อนรับผู้ว่าราชการ จังหวัดวากายามะ และคณะ อย่างอบอุ่น 

หวัง 2 way tourism เพิ่มยอดนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ประเทศตามเป้า

            นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) เป็นประธานในการต้อนรับ นายคิชิโมโตะ ชูเฮ ผู้ว่าราชการจังหวัดวากายามะ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมคณะฯ ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566 โดยนายคิชิโมโตะ ชูเฮ ผู้ว่าราชการจังหวัดวากานามะได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ว่าการ ททท. ในโอกาสการเข้ารับตำแหน่ง โดยผู้ว่าการ ททท. ได้กล่าวขอบคุณที่จังหวัดวากายามะได้ให้การต้อนรับคณะ ททท. ที่ได้เดินทางศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

        อนึ่ง ททท. และจังหวัดวากายามะ ได้มีการลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) ตั้งแต่ปี 2561 และได้ร่วมมือกันหารือ วางแผน และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ต่างๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกันมาเสมอมา โดยมีกิจกรรมร่วมกันในหลากหลายมิติ และกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนนักศึกษาและกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ซึ่งจังหวัดวากายามะเป็นจังหวัดต้นแบบของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก

         นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่า ททท. ได้กล่าวว่า ททท. ได้กำหนดดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ผ่านการประชาสัมพันธ์ทางโครงการการท่องเที่ยว 365 วัน ในรูปแบบ 2 way tourism โดยเน้นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพเช่นเดียวกับนโยบายของจังหวัดวากายามะ ซึ่ง ททท. มุ่งเน้นว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยจะได้รับ 3 สิ่งนี้ ได้แก่ 1. ความปลอดภัย 2. บริการที่มีคุณภาพ และ 3. ประสบการณ์ที่น่าประทับใจ

         ในส่วนของจังหวัดวากายามะนั้น มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่ม luxury โดยได้เชิญเครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทยให้ร่วมลงทุนเพื่อพัฒนาโรงแรมระดับ luxury ในเกิดขึ้นเมืองวากายามะ ซึ่ง ททท. มีความยินดีที่จะให้ข้อมูลและความร่วมมือในทุกมิติแก่จังหวัดวากายามะเสมือนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

          This morning (17 October 2023) I had a very productive and fruitful meeting with the Governor of Wakayama Prefecture, Japan, and members of his delegation on the occasion of their visit to Thailand. 

           He congratulated me for my appointment as TAT Governor last September. I thanked him, and in turn expressed my gratitude for the hospitality extended to the TAT delegation which visited Wakayama Prefecture for a study tour last April

          The TAT and Wakayama Prefecture signed a Letter of Intent (LOI) in 2018 to exchange knowledge and experience in the field of tourism planning and management. Wakayama Prefecture is a model prefecture for world-class standards in sustainable tourism 

          Japanese tourists have played a very important historic role in the development of Thai tourism. Today, I am happy to report that Japan is also one of the most popular holiday destinations for Thai outbound tourism

          I briefed the Wakayama Governor on our two-way tourism policy which encourages inbound-outbound tourism 365 days a year, in accordance with our mutual focus on quality tourism which emphasises: 1. Security; 2. Quality service; and 3. Impressive experiences

          I was also informed of the Wakayama Prefecture's interest in attracting leading Thai hotel chains to invest in the development of luxury tourism in Wakayama city

#partnership360

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...