วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2566

สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา ขอเชิญชมการแสดงดนตรี “ศิลปบรรเลงเพลงสยาม” วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566 ณ สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา

สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา ขอเชิญชมการแสดงดนตรี 

“ศิลปบรรเลงเพลงสยาม” วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566

ณ สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา

      สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา ขอเชิญชมการแสดงดนตรีฉลอง 111 ปี ชาตกาล อาจารย์ประสิทธิ์ ศิลปบรรเลง 125 ปี ชาตกาล หลวงวิจิตรวาทการ 50 ปี ของการเสียชีวิตของ ศ.เคลาส์ พริงส์ไฮม์ (Prof. Klaus Pringsheim) ผู้มีบทบาทและคุณูปการต่อวงการดนตรีและศิลปวัฒนธรรมของไทยเป็นอย่างมากวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566 เวลา 18.00 น. ณ ห้องสังคีตวัฒนา สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา

       การแสดงดนตรีคลาสสิกรายการพิเศษครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิจัยที่ได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ โดย ผศ.ดร.ชัญพงศ์ ทองสว่าง และทีมงาน จะนำเสนอบทเพลงไทยสำเนียงเยอรมันโรแมนติกตอนปลาย เรียบเรียงบทเพลง “ไซมีสสวีท” ที่เป็นลักษณะซิมโฟนีมาเป็น เปียโนคอนแชร์โต โดยจะเล่นเปียโนโบราณกราฟ (Graf-Pianoforte) ประชันกับวงอิมมานูเอลออร์เคสตรา และวงสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา (PGVIM Ensemble) อีกทั้งจะนำเสนอละครเวที “ผกาวลี” ในรูปแบบใหม่เป็น “เพลงชุดบัลเลต์ผกาวลี” (Phakavali Ballet Suite) ที่กระชับขึ้น ด้วยบทเพลงไทยที่ไพเราะของ อาจารย์ประสิทธิ์ ศิลปบรรเลง และบทเพลงคลาสสิก จากอุปรากรเรื่อง  “นอร์มา” ของ วินเซนโซ เบลลินี โดยทำงานร่วมกับ รศ.ดร.ศิริมงคล นาฏยกุลวงศ์ ในการประสานดนตรีให้เข้ากับการเต้นระบำบัลเลต์ พร้อมกับการทำฉาก Mapping ประกอบ ณ ห้องสังคีตวัฒนา สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา

         อย่าพลาดชมการแสดงดนตรี “ศิลปบรรเลงเพลงสยาม” วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566 ณ สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา สำรองที่นั่งได้ฟรีที่ 02-447-8597 ไม่เสียค่าเข้าชม


  

                                                                                 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...