วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เป็นไปตามคาด โผไม่พลิก! “โกจง-ชำนาญ ศรีสวัสดิ์” นักธุรกิจแดนใต้ คว้าตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) คนใหม่ เผยมั่นใจนำสมาชิกสู่เป้าหมาย ตามนโยบายที่ชูไว้ก่อนเลือกตั้ง

เป็นไปตามคาด โผไม่พลิก! “โกจง-ชำนาญ ศรีสวัสดิ์” นักธุรกิจแดนใต้ 
คว้าตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) คนใหม่
เผยมั่นใจนำสมาชิกสู่เป้าหมาย ตามนโยบายที่ชูไว้ก่อนเลือกตั้ง



                เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ที่ห้องประชุมจารุวัสตร์ ชั้น 10 อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มีการเลือกตั้งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) หลังจากนายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธาน สทท. ซึ่งได้บริหารงานมาครบวาระ 2 ปี สิ้นสุดลง การเลือกตั้งในครั้งนี้ มีผู้สมัครลงชิงตำแหน่งประธาน สทท. คนใหม่ จำนวน 3 ราย ได้แก่ นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร อดีตประธาน สทท. ที่เพิ่งหมดวาระลง นานชำนาญ ศรีสวัสดิ์ (โกจง) ประธานสมาคมสมาพันธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) และนางสาวศิริรัตน์ เด่นวรพงษาสุข (ส้ม) เจ้าของโรงแรมอุบลบุรี และเป็นหนึ่งในผู้ที่เคยทำงานร่วมกับ สทท. มากว่า 10 ปี 



                
                การเลือกตั้งครั้งนี้มี พ.ต.ท.เธียรรัตน์ วิเชียรสรรค์ อดีตหัวหน้าผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน นายมงคล วิมลรัตน์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา. ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับกรมของสำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและนางสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยมีสมาชิกสามัญเข้าร่วมลงคะแนนจำนวน 143 ราย เริ่มจากการลงคะแนนมนการเลือกผู้แทนเขตพื้นที่ 13 เขต ผู้แทนกลุ่มสาขาอาชีพ 13 กลุ่ม จากนั้นก็จะเป็นการลงคะแนนเลือกประธาน สทท. เป็นลำดับสุดท้าย โดยการเลือกตั้งประธาน สทท. ในครั้งนี้ใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง ลุ้นกันถึงเที่ยงคืนกว่าจะนับคะแนนและสรุปผลได้ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งก่อนเมื่อปี 2561 คิดว่าใช้เวลานานมากแล้วประมาณ 7-8 ชั่วโมง แต่ครั้งนี้กลับนานกว่า อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการเลือกตั้งครั้งนี้ แม้จะดูวุ่นวายเล็กน้อยก่อนเริ่มลงคะแนนเลือกตั้งผู้แทนเขตและผู้แทนกลุ่มสาขาอาชีพ แต่สุดท้ายก็เป็นไปอย่างเรียบร้อย และสะท้อนถึงการยกระดับมาตรฐานการเลือกตั้ง โดยผลการเลือกตั้งครั้งนี้ นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ (โกจง) นักธุรกิจจากจังหวัดกระบี่ ได้รับคะแนนสูงสุด เข้ารับตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) คนใหม่ ด้วยคะแนน 18 ต่อ 13 เบียดคะแนนเสียงของนางสาวศิริรัตน์ เด่นวรพงษาสุข (ส้ม) 





               สำหรับนายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ หรือ โกจง เริ่มเข้าสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว เริ่มจากการเป็นมัคคุเทศก์ จนเป็นผู้บริหารโรงแรม จนไดัรับฉายา “จากรากหญ้า สู่ห้าดาว” จากประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญในธุรกิจท่องเที่ยวที่สัมผัสและทำมาทั้งชีวิต จนรู้ซึ้งถึงในธุรกิจท่องเที่ยวเป็นอย่างดี




              โกจง-นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธาน สทท. คนใหม่ กล่าว่า เมื่อพี่น้องสมาชิกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวทั่วประเทศ มีมติส่งผมลงสมัครประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ผมจึงขออาสาลงสมัครนั่งเก้าอี้ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เป็นตัวแทนของพี่น้องชาวท่องเที่ยวไทย และมั่นใจว่าสามารถเปลี่ยนวิกฤตเศรษฐกิจท่องเที่ยวให้ฟื้นคืนชีพ เพื่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วไทยสามารถขับเคลื่อนธุรกิจไปต่อได้ เพราะตอนนี้ “ผมเป็นประธานสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ผมช่วยได้ทั้งภูมิภาค แต่ถ้าหากผมเป็นประธาน สทท. ผมสามารถช่วยได้ทั้งประเทศ” 



   
              โกจง-ชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) กล่าวเพิ่มว่า ผมจะใช้ประสบการณ์ที่เก็บเกี่ยวคลุกคลีกับธุรกิจด้านการท่องเที่ยวมาทั้งชีวิต กล้าเปิดหน้าชนสภาวะ Tourism Crisis เมื่อผู้ประกอบการอยู่ในยามลำบาก จะเป็นเพื่อนแท้ เพื่อแก้วิกฤตการณ์โควิด-19 จากวันที่ประเทศต้อง Lock Down เศรษกิจประเทศหยุดชะงัก แรงงานภาคการท่องเที่ยวถูกลอยแพ และเป็นแรงงานกลุ่มสุดท้ายที่ได้รับการเยียวยา ในสภาวะวิกฤต พร้อมชู 5 นโยบายหลักในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้ฝ่าวิกฤตการณ์โควิด-19 (COVID-19) คือ 1. Tourism Subsidies 2. Tourism Fund 3. Tourism Clinic 4. Tourism Hub 5. Tourism Platform 




              "มั่นใจ ชูแผน Tourism Clinic ใช้ภาคการท่องเที่ยวเป็นหมอรักษาฟื้นฟูธุรกิจและสภาพคล่อง ผมจะจัดทำโครงการ Tourism Clinic เพื่อให้สภาอุตสาหกรรมต้องรับฟัง และเข้าใจเอกชนภาคการท่องเที่ยวอย่างถ่องแท้ ผ่านสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวแต่ละจังหวัด"




               และ Tourism Platform เป็นอีกหนึ่งแผนที่จะสร้างความมั่นใจแก่สมาชิกและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว วันนี้ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวไทยวิ่งตามหลังนวัตกรรมต่างชาติ ประเทศไทยจะต้องมี National Platform หรือพื้นที่ส่งเสริมการขายออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการการท่องเที่ยวไทย ที่จะช่วยรักษาผลประโยชน์ของผู้ประกอบการไทย และรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ ด้วยปัญหาเศรษฐกิจหรือวิกฤตโรคร้ายที่ไม่อาจนิ่งดูดายปล่อยผ่านได้




                   โกจง-ชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) คนใหม่ เลือดนักสู้ที่มีอยู่เต็มเปี่ยม พร้อมนำทัพยกระดับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยก้าวสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน โควิด-19 คือแรงผลักดัน สู้เพื่อการท่องเที่ยวไทย มั่นใจประเทศไทยมีจุดแข็งในตัว 


                   นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ หรือที่ทุกคนในวงการท่องเที่ยวรู้จักกันในนาม “ โกจง ” เป็นนักธุรกิจแถวหน้าของจังหวัดกระบี่ เจ้าของฉายา “จากรากหญ้าสู่ห้าดาว” และ “จากศูนย์สู่พันล้าน” คร่ำหวอดในวงการท่องเที่ยวมากกว่า 30 ปี ทำธุรโรงแรมขนาดเล็ก ต่อมาได้ต่อยอดธุรกิจร้านอาหาร และยังมีธุรกิจ Theme Park ที่มีชื่อว่า King Kong Park หน้าสระมรกต จังหวัดกระบี่ ทั้งยังเป็นเจ้าของเกาะพีพีทัวร์ และ หจก. ศรีสวัสดิ์ ทราเวล แอนด์ ทัวร์ ให้บริการนำเที่ยวทั้งทางบกและทางทะเล ทำธุรกิจเรือยอช์ท ปัจจุบันมีเรือกว่า 50 ลำ ทำธุรกิจรถขนส่ง มีรถกว่า 80 คัน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...