วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ททท. ส่งมอบภาพ “Amazing Thailand Phoenix Wall” สัญลักษณ์แห่งพลัง ความมั่งคั่ง และสุขสมบูรณ์อย่างไม่มีที่สิ้นสุด แก่ชุมชนตลาดน้อย หวังส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒมธรรม

ททท. ส่งมอบภาพ “Amazing Thailand Phoenix Wall” สัญลักษณ์แห่งพลัง ความมั่งคั่ง และสุขสมบูรณ์อย่างไม่มีที่สิ้นสุด แก่ชุมชนตลาดน้อย หวังส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒมธรรม 

      นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานวาดภาพบริเวณพู่เรือสุพรรณหงส์บนผนังอาคารในพิธีส่งมอบภาพ “Amazing Thailand Phoenix Wall” แก่ชุมชนตลาดน้อย เพื่อส่งเสริม  การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมผ่านศิลปะบนกำแพง ถ่ายทอดเรื่องราวจากวิถีความเชื่อของชุมชน โดยมีนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. ผู้บริหาร ททท. วิชัย อริยรัชโตภาส ผู้แทนชุมชนตลาดน้อย และทีมผู้สร้างสรรค์ภาพร่วมพิธี ณ ซอยเจ้าสัวสอน เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563



   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ได้สนับสนุนการดำเนินการสร้างสรรค์ชุดภาพ Amazing Thailand Phoenix Wall  ซึ่งอยู่กำแพงของอาคารในซอยเจ้าสัวสอน ออกแบบโดย ดร.วรพจน์ ส่งเจริญ และสร้างสรรค์ ผลงานโดยคณะศิลปินกลุ่ม HAPPENING ซึ่งประกอบด้วย นายพงษ์พิพัฒน์ เขตบุญไสย์ นายรัฐธีร์ ศรีจันทร์อินทร์  นายเขาศูนย์ ทวีชนม์ และนายมานะ แซ่หลี  เป็นภาพหงส์บินร่อนเหนือแม่น้ำเจ้าพระยา เสมือนประตูสู่ประเทศไทยที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาทั้งทางน้ำและทางอากาศ โดยมีฉากหลังเป็นพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหารและเรือสุพรรณหงส์ ภาพหงส์นี้ออกแบบมาให้คู่กับภาพมังกรบนผนังตรงข้ามซึ่งมีมาแต่เดิม ฉากหลังของมังกร มีสีขาวแสดงถึงเวลากลางวัน ตัวมังกรม้วนเป็นเลข 8 คล้ายสัญลักษณ์อนันต์ (∞) หมายถึงความไม่สิ้นสุด และมีภาพเด็กผู้หญิงชาวบ้าน วิ่งเล่น ด้านตรงข้ามจึงได้ออกแบบเป็นภาพตัวหงส์บินร่อนคล้าย สัญลักษณ์ หยิน-หยาง หมายถึง การเติมเต็มที่สมบูรณ์ ขาหงส์ที่แตะน้ำลอยขึ้นเป็นประกายและตกลงมาเป็นเหรียญทอง สะท้อนถึงความขยันทำงานของชุมชนชาวจีน ตลาดน้อย ที่ก่อร่างสร้างตัวจะความอุตสาหะ เงินทองที่ทำมาค้าขายก็เพิ่มเป็นทวีคูณมาสะสมไว้ที่กบทองคำนำโชค นำสุขภาพที่ดีมาสู่ชุมชน ถัดมากก็เป็นภาพน้องสุขใจ ที่เป็นเสมือนตัวแทนชาวไทยเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว ถัดไปอีกหน่อยก็เป็นภาพกบทองคำนำโชค (กิมเซียมซู) เพื่อเพิ่มพลังมงคลให้แก่ผู้มาเยือน   ดังนั้น ซอยเจ้าสัวสอน จึงเป็นแหล่งรวมพลังที่สมบูรณ์อย่างไม่มีที่สิ้นสุดจากหงส์-มังกรในการทำมาค้าขายรุ่งเรือง อยู่เย็นเป็นสุข สมบูรณ์ 招财进宝 (A Thriving Business Rich and Good Fortune) 


      นอกจากความสวยงามและความหมายอันเป็นมงคลแล้ว ภาพชุดนี่ยังใช้เทคนิคสีพิเศษ ที่ไม่เกิดเงาสะท้อนเมื่อถ่ายภาพ จะเห็นภาพหงส์ที่ชัดเจน สดใส ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืนในบรรยากาศที่แตกต่างกัน  ส่วนบริเวณภาพกบทองคำนำโชค ได้ใช้เทคนิค สีสะท้อนแสง และเทคโนโลยีความจริงเสริม AR (Augmented Reality) ในการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ ผ่านแอปพลิเคชั่น Artivive บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ เมื่อสแกนที่ภาพกบทองคำนำโชค จะปรากฏภาพเคลื่อนไหวพร้อม แสง เสียง เพิ่มความน่าสนใจให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...