วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สองสามีภรรยาร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ตรวจการแผ่นดิน ในกรณีให้รื้ออาคารบริเวณชั้น 5-6

สองสามีภรรยาร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ตรวจการแผ่นดิน ในกรณีให้รื้ออาคารบริเวณชั้น 5-6

       เมื่อวันที่​ 30​ พฤศจิกายน​ 2563​ นายสมชาย​ อุตมะวณิชย์​กับ​นางเพ็ชรรัตน์​ อุตมะวณิชย์​ สามีภรรยา​ ร้องสื่อขอความเป็นธรรม กรณีีมีคำสั่งให้รื้้ออาคารบริเวณชั้น 5 และชั้น 6 ของบริษัท โอฬารทวี​ จำกัด 


       นายสมชาย​ อุตมะวณิชย์ กล่าวว่า ตนและภรรยาได้ซื้ออาคารดังกล่าวมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย​ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวของตน​ ว่าคำสั่งรื้ออาคารชั้น 5-6 ของบริษัท โอฬารทวี​ จำกัด มีความชอบธรรมหรือไม่ ทางตนและภรรยาจึงได้เข้าร้องขอความเป็นกับผู้ตรวจการแผ่นดิน


      ทางสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้ส่งหนังสือแจ้ง​ ให้​นายสมชาย​ กับ​ นางเพ็ชรรัตน์​ อุตมะวณิชย์​ สามีภรรยา​ ทราบว่า​ ได้เห็นหลักฐานร้องขอความเป็นธรรม​ส่งมาแล้วเ และเพื่อให้การร้องเรียนได้รับการแก้ไขให้เสร็จสิ้น​โดยเร็ว​ จึงได้ลงพื้นที่​ เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง แและให้เกิดความเป็นธรรม

   โดยมอบหมายให้นายพินิจ ตันติวิญญพงศ์​ ผู้อำนวยการสำนักสอบสวน​ 3​ พร้อมคณะ​ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง​ และให้เกิดความเป็นธรรม บริเวณอาคารเลขที่ 32  34  36​ 38​ ถนนเฉลิมเขต​ แขวงวัดเทพศิรินทร์​ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ในการที่ใช้กฏหมายบังคับสั่งรื้อถอน สิ่งต่อเติม​ ชั้น​ 5​ ชั้น​ 6​ จากอาคารเลขที่  33  จน​ 2 สามีภรรยาที่​มีความรู้​แค่เพียงจบ​ป. 2​ กับ​ ป. 3​  ลุกขึ้นสู้ 


โดยหลักฐาน ปี พ.ศ.  2554 คู่กรณี จะขอครอบครองปรปักษ์ทางหนีไฟ​ เป็นช่องทางต่อสู้ทางคดี​ ที่ที่จะนำมาใช้ทวงความยุติธรรม

              หลังนายพินิจ​ ตันติวิญญพงศ์​ ผู้อำนวยการสำนักสอบสวน​ 3​ ลงพื้นตรวจสอบแล้ว กล่าวว่า ตนยังไม่สามารถพูดอะไรได้มากตอนนี้​ จะขอเข้าประชุมกับทางเขตป้อมปราบฯ ก่อน ว่าเรื่องที่เกิดขึ้น​เป็นอย่างไรบ้าง​  ซึ่งตนจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...