วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2566

สุดยอด มหาสงกรานต์เจริญเมืองแพร่ "ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อห้อมแต้งามตา" ประจำปี ๒๕๖๖ ถนนหม้อห้อม ปิดท้ายสงกรานต์ล้านนาที่เมืองแพร่ สร้างรายได้กว่า ๗๐ ล้านบาท

สุดยอด มหาสงกรานต์เจริญเมืองแพร่

"ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อห้อมแต้งามตา" ประจำปี ๒๕๖๖ ถนนหม้อห้อม 

ปิดท้ายสงกรานต์ล้านนาที่เมืองแพร่ สร้างรายได้กว่า ๗๐ ล้านบาท



        นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ร่วมเดินขบวนแห่งานประเพณีสงกรานต์ ในงานประเพณีสงกรานต์ "ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อห้อมแต้งามตา" ประจำปี ๒๕๖๖ ร่วมสืบสานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง เมื่อวันจันทร์ที่ ๑๗ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๖


        งานประเพณีสงกรานต์ "ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อห้อมแต้งามตา" ประจำปี ๒๕๖๖ มีขบวนแห่สงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่ของหน่วยงานราชการ เอกชน ชุมชน และสถานศึกษาของจังหวัดแพร่ โดยเคลื่อนขบวนออกจากจุดเริ่มต้นตลาดแพร่ปรีดาไปตามถนนช่อแฮ ถึงสี่แยกบ้านทุ่งตรงไปตามถนนเจริญเมืองจนถึงกาดสามวัย  โดยมีพี่น้องประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ในกิจกรรม ”เล่นน้ำฉ่ำใจถนนสายหม้อห้อม”บริเวณถนนเจริญเมืองตลอดสาย

          กิจกรรมสงกรานต์นี้ ถือเป็นกิจกรรมประเพณีที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดแพร่ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งภายในจังหวัดและต่างจังหวัดต่างเดินทางเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้ร่วมรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับพี่น้องประชาชนตลอดเส้นทางถนนเจริญเมือง


ซึ่งในปีนี้มีนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนหลายหมื่นคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียงต่างเดินทางมาร่วมกิจกรรม อาทิอุตรดิตถ์ ลำปาง ลำพูนเชียงใหม่ เชียงรายพะเยา น่าน และสุโขทัย นอกจากนี้ ยังมีคนแพร่เดินทางกลับบ้านพร้อมเชิญชวนเพื่อนมาเที่ยวสงกรานต์ด้วย ทำให้บรรยากาศสีสันงานเทศกาลดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแพร่ นุ่งหม้อห้อมแต๊งามตา คึกคักและมีความสุขสนุกสนานของนักท่องเที่ยวและผู้มาร่วมกิจกรรม



           ด้านนายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ (แพร่-อุตรดิตถ์) กล่าวว่าจังหวัดแพร่ได้มีการเตรียมงาน และกิจกรรมต่างๆ เพื่อต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชนที่เดินทางมาร่วมกับกิจกรรม รวมถึงผู้ประกอบการท่องเที่ยวในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี โดยคาดหมายว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับจังหวัดแพร่มากกว่า 70 ล้านในช่วงระหว่างวันที่ 13-17 เมษายนที่ผ่านมา 

ขอขอบคุณภาพจาก แอดมินแฟนเพจแพร่รีวิว 

#แพร่รีวิว #สงกรานต์เมืองแพร่ #แพร่ #phrae #ปิดท้ายสงกรานต์ล้านนาที่เมืองแพร่ #ถนนหม้อห้อมแพร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...