วันพุธที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2566

ททท.ร่วมกับ เรืออ่างนางปริ้นเซส และ สธทท. ส่งเสริมเส้นทางเชื่อมโยงอันดามัน “ทะเลอันดามัน ทะเลกระบี่” โดยเส้นทางเรือของจังหวัดกระบี่ 2023

ททท.ร่วมกับ เรืออ่างนางปริ้นเซส  และ สธทท. 

ส่งเสริมเส้นทางเชื่อมโยงอันดามัน “ทะเลอันดามัน ทะเลกระบี่” 

โดยเส้นทางเรือของจังหวัดกระบี่ 2023 


           จังหวัดกระบี่ โดยนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก เจ้าของเรือท่องเที่ยว อ่างนางปริ้นเซส 9 และนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอ่าวนาง (ATA) จังหวัดกระบี่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภ่คภาคใต้ ททท. นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกระบี่  นายกันตพงศ์ ธนเนืองโรจน์ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท) TTPA ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวเส้นทางเดินเรือท่องเที่ยวเชื่อมโยงอันดามัน “ทะเลอันดามัน ทะเลกระบี่” โดยเส้นทางเรือของจังหวัดกระบี่ 2023  ทะเลอันดามัน 2023 ที่สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอ่าวนาง ATA เรืออ่างนางปริ้นเซส 9 จังหวัดกระบี่ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขี้น โดยมีบุคคลที่เกี่ยวข้องในวงดารท่องเที่ยว แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมงานจำนวนมาก  บนรืออ่างนางปริ้นเซส 9 เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566

           นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า “ศักยภาพจังหวัดกระบี่ รองรับการท่องเที่ยวทั้งทางบก ทางอากาศ ทางทะเล มีความพร้อมในการเปิดการท่องเที่ยวทางทะเล ทั้งทางบก ทางทะเล ทางอากาศ เชื่อมโยงรับการท่องเที่ยว 2566”

             ด้าน นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า "ภาคใต้มีทะเลที่สวยงาม ติดอันดับโลก การเชื่อมโยงทางน้ำภาคใต้มีความสะดวกสบายมากขึ้นในการท่องเที่ยว เพราะกระบี่มีการพลิกโฉมท่าอากาศยาน เพื่อรองรับการท่องเที่ยวดังกล่าว ดึงนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตมากระบี่ทางน้ำ ย่นเวลาในการเดินทางได้ดีอีกด้วย”

               ส่วน นายกันตพงศ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย กล่าวว่า “จังหวัดกระบี่มีทรัพยากรท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม สามารถทำการท่องเที่ยวทางทะเลได้ โดยมีอ่าวนางปริ้นเซส เรือท่องเที่ยว ที่มีศักยภาพในการรองรับที่สะดวกสบาย ปลอดภัย การเปิดเส้นทางเชื่อมโยงครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกด้วย”


                นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกระบี่ กล่าวย้ำว่า "จังหวัดกระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวกระบี่ทางน้ำที่น่าสนใจ รวมถึงมีชุมชนท่องเที่ยวที่น่าค้นหา รองรับการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ"


                 และ นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอ่าวนาง กล่าว้สริมว่า "เส้นทางเดินเรือท่องเที่ยวนี้ เป็นเส้นทางที่น่าสนใจ รองรับนักท่องเที่ยวทางทะเลอันดามัน การเปิดเส้นทางครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวทางน้ำ ทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทย  ให้นักท่องเที่ยวกระจายจากภูเก็ต พังงา ระนอง มากระบี่ ที่น่าสนใจ ประหยัดเวลา ในราคาที่สัมผัสได้อีกด้วย


#AmazingThailand 

#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม

#หรอยแรงแหล่งใต้ 

#สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย

#สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอ่าวนาง

#อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส

#TAT 

#TTPA #ATA 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...