วันพุธที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2566

พิธีบวงสรวงและพิธีบำเพ็ญทักษิณาถวายพระราชกุศล เพื่ออุทิศแด่สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท เนื่องในเทศกาลวันปีใหม่ไทย

พิธีบวงสรวงและพิธีบำเพ็ญทักษิณาถวายพระราชกุศล 

เพื่ออุทิศแด่สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท 

เนื่องในเทศกาลวันปีใหม่ไทย


        พระธรรมวชิรมุนี วิ. เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ประธานฝ่ายสงฆ์ และ พระสุวิมลธรรมาภรณ์ เจ้าคณะเขตพระนคร ในพิธีบวงสรวงและพิธีบำเพ็ญทักษิณาถวาึยพระราชกุศล เพื่ออุทิศแด่สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท เนื่องในเทศกาลวันปีใหม่ไทย หรือเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมคณะททท. และนางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ณ พระบวรราชานุสาวรีย์ (โพธิ์ลังกา) วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ราชวรมหาวิหาร เมื่อวันพุธที่ 12 เมษายน 2566


           ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เพื่อรำลึกถึงสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท กรมพระราชวังบวรสถานมงคล ผู้มีพระคุณในการกอบกู้เอกราชและเป็นผู้บูรณะวัดสลักให้กลายเป็นวัดมหาธาตุฯ ในปัจจุบันโดยกำหนดจัดงานในวันที่ 12 เมษายน 2566

            นอกเหนือจากนั้น ภายในวัดมหาธาตุฯ ยังได้ ดำเสนอการจัดงานสงกรานต์ เสริมอำนาจบารมี ให้แก่นักท่องเที่ยว ในวันที่ 13 – 15 เมษายน 2566 ได้แก่ 

สรงน้ำพระ มีการสรงน้ำพระพุทธชินราช อายุเกือบ 100 ปี เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระพุทธเจ้าและเสริมความเป็นสิริมงคล


ก่อเจดีย์ทราย อีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญของเทศกาลสงกรานต์ โดยจะมีการขนทรายเข้าวัด เพื่อนำไปก่อเจดีย์ทรายถวายเป็นพุทธบูชา 

ห่มผ้า-รดน้ำต้นโพธิ์ จัดกิจกรรมห่มผ้าต้นโพธิ์อายุกว่า 200 ปีที่นำมาจากประเทศศรีลังกา พร้อมเวียนเทียน เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย


พับดอกไม้-ร้อยมาลัย กิจกรรมพับดอกไม้-ร้อยมาลัย ประเพณีคู่เทศกาลสงกรานต์ โดยจะร้อยมาลัยเพื่อนำพวงมาลัยไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ขอพรเพื่อความเป็นสิริสิริมงคล

ท่านที่สนใจ สามารถเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันนี้-จนถึงวันที่ 15 เมษายน 2566

#สงกรานต์2566

#amazingthailand

#ไหว้พระมหาธาตุเสริมอำนาจบุญบารมี 

#ศรัทธานำทางเส้นทางนำเที่ยว 

#โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...