วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2566

ภูมิใจไทย เปิดตัว “ครูพรีมมี่” ชิงชัยเขต 3 ยานนาวา ชูนโยบายการศึกษาเท่าเทียม

ภูมิใจไทย เปิดตัว “ครูพรีมมี่” ชิงชัยเขต 3 ยานนาวา ชูนโยบายการศึกษาเท่าเทียม


         พรรคภูมิใจไทย นำโดย คุณบี-พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. พร้อมคุณอนุสรี ทับสุวรรณ อดีตเลขานุการ ผู้ว่ากทม.  และผู้สมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่อ ร่วมกันเปิดตัว “ครูพรีมมี่” นรเสฏฐ์ เธียรประสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 3 ยานนาวา บางคอแหลม คนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ขึ้นเวทีปราศรัยครั้งสำคัญ ณ ลานกีฬาชุมชนวัดไผ่เงิน ท่ามกลางพี่น้องในชุมชนกว่า 400 คน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 เม.ย. 2566 

         โดยก่อนขึ้นเวที ครูพรีมมี่ ได้เดินทักทายพี่น้องที่มารวมตัวกันจนเต็มลานกีฬา พร้อมรับดอกไม้ที่ชาวบ้านส่งให้เป็นกำลังใจอย่างอบอุ่น และในช่วงที่ปราศรัยถึงนโยบายต่างๆ ครูพรีมมี่ขวัญใจชาวบ้าน ยังแสดงถึงความตั้งใจที่จะพัฒนาพื้นที่ในเขตนี้ให้เจริญก้าวหน้า โดยเฉพาะการดูแลลูกหลานให้ได้รับการศึกษาที่เท่าเทียม เน้นย้ำเรื่องการเรียนการสอนออนไลน์อย่างเต็มระบบ เพื่อให้ทันเทคโนโลยีโลกที่ไหลบ่าเข้ามาอย่างรวดเร็ว พร้อมกับส่งเสริมกีฬาด้วย เรียกเสียงตรบมือจากผู้มาฟังตลอดเวลา 

         หลังการแสดงวิสัยทัศน์ ครูพรีมมี่ ได้ลงมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยบอกว่าครั้งนี้พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม และมีความตั้งใจจริงที่จะเสนอตัวเพื่อสร้างชุมชนแห่งนี้ให้แข็งแรง และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ภายใต้สโลแกนพรรค “พูดแล้วทำ” อย่างจริงจัง

  

“จริง ๆ ตรงนี้ไม่ใช่ที่แรก แต่เรียกได้ว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของเขตบางคอแหลมครับ เนื่องจากเป็นชุมชนขนาดใหญ่ และมีชุมชนบริเวณใกล้เคียงอีกมากมาย อาทิเช่น ชุมชนโรงแก้ว ชุมชนโสนมัย-อร่ามดวง และในชุมชนยังมีเยาวชนที่มีความสามารถด้านกีฬา ที่ควรได้รับการส่งเสริมมากกว่านี้ จึงเลือกพื้นที่นี้ เพราะนโยบายของภูมิใจไทยมีการสนับสนุนด้านนี้ผมก็พร้อมที่จะทำอย่างเต็มที่ครับ”

         ด้านคุณอนุสรี ทับสุวรรณ อดีตเลขานุการ ผู้ว่ากทม. และผู้สมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่อ ผู้สนับสนุนครูพรีมมี่ กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่คนหนุ่มรุ่นใหม่ จะได้ออกมารับใช้ประชาชน และครูพรีมมี่ก็มีคุณสมบัติพร้อมมากๆ คนหนึ่ง   

“ดิฉันมีความเชื่อมั่นมากว่าคนยานนาวา ที่เลือกคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้ว เลือกคนที่เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลังมาแล้ว ในอนาคตพรีมมี่น่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาที่ดีของประเทศไทยก็ว่าได้ค่ะ”

         สำหรับประวัติการทำงานของครูพรีมมี่ มีประสบการณ์บริหารธุรกิจการศึกษาและการลงทุนต่าง ๆ ในประเทศจีนกว่า 15ปี ถือเป็นคนไทยคนแรกที่เข้าไปเปิดธุรกิจด้านการศึกษาในเมืองจีน โดยการเปิดโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษให้กับคนจีน นอกจากนี้ ยังร่วมพัฒนาหลักสูตรภาษาจีน โดยเป็นคณะอนุกรรมการพัฒนาหลักสูตรภาษาจีนสำหรับโรงเรียนในกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศไทย ทั้งยังเป็นอดีตกรรมการบริหารสำนักข่าวจีน ชิงเสียนเยอะเป้า (Sing Sian Daily) อีกด้วย

         ปัจจุบันครูพริมมี่ เป็นผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเครือเปล่งประสิทธิ์ และอาจารย์พิเศษคณะวิทยาลัยนานาชาติจีนมหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ

สำหรับแนวคิดหลักที่อยากจะผลักดันให้เกิดขึ้น คือนโยบายเรื่องการศึกษาออนไลน์ และการศึกษาเท่าเทียม โดยพร้อมที่จะทำงานอย่างสุดกำลังความสามารถ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...