งาน “Maha Songkran World Water Festival 2567 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567”
วันที่ 11 – 15 เมษายน 2567 ณ บริเวณถนนราชดำเนินกลาง และท้องสนามหลวง
นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมแถลงข่าวงาน “Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567” เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประทศไทย จับมือ กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงมหาดไทย และ กทม. ในนามรัฐบาลไทย เตรียมจัด “MahaSongkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567” พร้อมผลักดัน เทศกาลสงกรานต์ประเทศไทยติด 1 ใน 10 เฟสติวัลของโลก
งาน “Maha Songkran World Water Festival 2567 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567”เตรียมจัดขบวนพาเหรดสงกรานต์ยิ่งใหญ่ พร้อมนำเสนอความวิจิตรตระการตา สะท้อนอัตลักษณ์วัฒนธรรม Soft Power ไทย ณ บริเวณถนนราชดำเนินกลาง และท้องสนามหลวง ระหว่าง วันที่ 11 – 15 เมษายน 2567
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การจัดงาน "Maha Songkran World Water Festival 2567 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567" ในครั้งนี้ จะเป็นการประกาศให้ทั่วโลกรับรู้ถึงวัฒนธรรมประเพณี อันทรงคุณค่าของประเทศไทยงานยิ่งใหญ่ ด้วยกิจกรรมขบวนรถพาเหรดมหาสงกรานต์ในวันที่ 11 เมษายน 2567 ซึ่งจะเริ่มต้นเคลื่อนขบวนจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศผ่านบริเวณถนนราชดำเนินกลางและสิ้นสุดที่ท้องสนามหลวง โดยมีขบวนรถพาเหรดกว่า 20 ขบวน ได้แก่ ขบวนรถพระพุทธรูป ขบวนรถเทพีสงกรานต์ ประจำปี 2567 "มโหธรเทวี" เสด็จไสยาสน์ลืมเนตรเหนือหลังนกยูง ขบวนรถพาเหรด 16 จังหวัด ขบวนรถพาเหรด Soft Power 4 สาขา ได้แก่ แฟชั่น เกม ภาพยนตร์และซีรีส์ และเฟสติวัล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมในบริเวณพื้นที่ท้องสนามหลวง มุ่งนำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทย อัตลักษณ์ประเพณีสงกรานต์ และ Soft Power ไทย ด้วยนวัตกรรมและความสร้างสรรค์ ประกอบด้วย เวทีจัดแสดงศิลปวัฒนธรรม โซนสงกรานต์อัตลักษณ์ 5 ภาค โซน Soft Power ลานกิจกรรมเล่นน้ำ และ โซนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และสุดยอดของดี OTOP จากทั่วประเทศ
นอกจากการจัดงานภายในประเทศอย่างยิ่งใหญ่แล้ว ททท. เตรียม ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ความสวยงามของวัฒนธรรมประเพณีไทยไปสู่สายตาชาวต่างชาติทั่วโลก โดยได้ร่วมกับ พันธมิตรสื่อมวลชนระดับโลก CNN และ BBC ในการนำเสนอคอนเท้นต์เทศกาลสงกรานต์ของประเทศไทยผ่านสื่อ ประชาสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบ รวมถึงเตรียมเผยแพร่โฆษณาผ่าน IQYI ช่องทางสตรีมมิ่งยอดนิยมในตลาดจีน ไต้หวัน ฮ่องกง และกลุ่มประเทศอาเซียน และเชิญ Celebrity และ Influencer ชาวต่างชาติที่มีชื่อเสียงเดินทาง สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางให้ นักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกให้มาสัมผัสประสบการณ์ที่มีคุณค่าและความหมาย พร้อมส่งต่อความรู้สึกที่เกิดขึ้นใน ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เป็น Amazing Thailand : Your Stories Never End
ททท. คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน 2567 บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจะมีการเดินทางอย่างคึกคักมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะส่งผลให้เกิดรายได้รวมประมาณ 24,420 ล้านบาท สำหรับตลาดในประเทศ คาดว่าจะมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ 4,299,500 คน-ครั้ง และใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียน 15,660 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย 510,000 คน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวประมาณ 8,760 ล้านบาท เติบโตประมาณร้อยละ 49 จากปี 2566 โดยสำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร คาดว่าในช่วงการจัดกิจกรรมจะสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวประมาณ 3,690 ล้านบาท และมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทย 653,590 คน-ครั้ง
The Governor of the Tourism Authority of Thailand (TAT) participated in a press conference for the "Maha Songkran World Water Festival 2024: Encompassing the Globe, Grand Songkran 2024 ," announcing the grand Songkran procession and showcasing the captivating cultural heritage, reflecting Thailand's Soft Power, along Ratchadamnoen Avenue and the Royal Grounds from April 11th to 15th.
This afternoon, January 12, 2024 , Ms. Thapanee Kiatphaibool, Governor of the Tourism Authority of Thailand (TAT) , stated that the Maha Songkran World Water Festival 2024: Encompassing the Globe, Grand Songkran 2024 , aims to globally promote the valuable cultural traditions of Thailand. Apart from the grand domestic event, TAT is preparing to publicize the beauty of Thai cultural traditions to international audiences through various media channels, including global media partners CNN and BBC. Additionally, advertisements will be streamed via IQYI, a popular streaming platform in the Chinese, Taiwanese, Hong Kong, and ASEAN markets Celebrities and influencers from around the world will be invited to experience Thailand's Songkran Festival, inspiring travelers worldwide and conveying meaningful experiences, thus promoting Amazing Thailand: Your Stories Never End
#เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์2567
#songkranfestival2024
#MahaSongkranWorldWaterFestival
#AmazingThailand
#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
#tourismAuthorityofThailand
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น