แม็คโคร ผนึกกำลัง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และสมาคมเชฟประเทศไทย “ติดปีกร้านอาหาร” สนับสนุนธุรกิจรายย่อย ช่วยฟื้นฟู
กิจการหลังผ่านวิกฤต
นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธานปิดตัวโครงการ “แม็คโครคู่คิด ติดปีกร้านอาหาร” งาน โดยมี นายสมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟประเทศไทย, นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) และคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565
ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจร้านอาหารได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 รวมถึงมาตรการล็อกดาวน์และจำกัดการเดินทาง ทำให้ธุรกิจร้านอาหารจำนวนไม่น้อยต้องปิดกิจการ หรือมีรายได้ลดลง ดังจะเห็นได้จาก รายงานของศูนย์วิจัยกสิกรไทย ที่ระบุว่า มูลค่าธุรกิจร้านอาหารในปี 2564 ลดลงเกือบ 7 หมื่นล้านบาทเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และปัจจุบันยังได้รับผลกระทบจากต้นทุนราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นซ้ำเติมอีก
นางศิริพร
เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร
จำกัด (มหาชน)
กล่าวว่า แม็คโคร โดย แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (MHA) ได้จับมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
กระทรวงพาณิชย์ และสมาคมเชฟประเทศไทย
เปิดตัวโครงการ “แม็คโครคู่คิด ติดปีกร้านอาหาร” เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้ธุรกิจร้านอาหาร
ด้วยการจัดอบรมเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการสู่การเป็น Smart
Restaurant รองรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศ
ผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อป ‘แม็คโครสร้างอาชีพ
สตรีทฟู้ดหลักร้อยสู่มืออาชีพหลักล้าน’
โดยเปิดโครงการ ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ
เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565
และวางแผนจัดกิจกรรมดังกล่าวในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ
พร้อมเสริมแกร่งธุรกิจร้านอาหาร ด้วยแคมเปญลดต้นทุนวัตถุดิบ เพิ่มรายได้ เพิ่มกำไร
ในยุควัตถุดิบแพง
กิจกรรมเวิร์คช้อป แม็คโครสร้างอาชีพ สตรีทฟู้ดหลักร้อยสู่มืออาชีพหลักล้าน เป็นการจัดอบรมเทคนิคการคำนวณต้นทุน การเลือกวัตถุดิบเพิ่มกำไร เทคนิคเพิ่มมูลค่าให้เมนูอาหาร ให้ผู้สนใจได้เรียนรู้การบริหารและเมนูในร้านอาหารยอดนิยมอย่าง ร้านส้มตำ, ร้านยำ, ร้านข้าวหน้าไก่ย่างหมูย่าง, ร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำใส พร้อมรับใบประกาศนียบัตรหลังจบการอบรม ซึ่งกิจกรรมนี้จะจัดอย่างต่อเนื่องทุกภูมิภาค เริ่มที่ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ (10-12), แม็คโคร สาขาชลบุรี ( 17-19 มิถุนายน. 2565), แม็คโคร สาขาขอนแก่น (11-13 พฤศจิกายน 2565.), แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ (18-20 พฤศจิกายน 2565) และ แม็คโคร สาขาหาดใหญ่ (25-27 พฤศจิกายน 2565)
นอกจากนี้ แม็คโคร ได้ให้ความสำคัญกับช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยในทุกมิติ รวมถึงการจัดแคมเปญลดราคาสินค้าสำหรับร้านอาหาร หมุนเวียนตลอดทุก 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี 2565 เพื่อช่วยลดภาระต้นทุนให้ผู้ประกอบการ รวมทั้งมีการจำหน่ายอุปกรณ์ และบริการต่าง ๆ สำหรับผู้เริ่มต้นธุรกิจร้านอาหารอย่างครบวงจร สร้างงานสร้างอาชีพได้อย่างรวดเร็ว
“ธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย
ถือเป็นอีกธุรกิจสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศได้ เนื่องจากมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 3 แสนล้านบาท
การจัดตั้งโครงการนี้จึงเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารให้เตรียมพร้อม
สำหรับการเปิดรับโอกาสจากการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ
และการเปิดประเทศที่จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก”
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น