วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ชมรมป้องกันและต่อต้านการทุจริต ร้องที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นและการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ ตรวจสอบเทศบาลเมืองคลองหลวง

ชมรมป้องกันและต่อต้านการทุจริต ร้องที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นและการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ ตรวจสอบเทศบาลเมืองคลองหลวง
           

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น.  ที่เทศบาลเมืองคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายจีนัฏฐ์  สีชมพู ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นและการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ พร้อมคณะเข้าพบ นายวิทยา เยาวละออง ผอ.กองช่างรักษาการปฏิบัติหน้าที่นายกเทศบาลเมืองคลองหลวง เพื่อขอรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับเทศบาลเมืองคลองหลวง


 สืบเนื่องจาก นายจีนัฏฐ์  สีชมพู ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นฯ ได้รับหนังสือร้องเรียนจาก นายฤทธิรณ ปัญญากาบ ประธานชมรมป้องกันและต่อต้านการทุจริต ว่าได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ข้าราชการภาคสื่อมวลชน เรื่องเทศบาลเมืองคลองหลวงที่มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในกรณีการตั้งคณะกรรมการการสอบวินัยร้ายแรงในเรื่องที่มีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยข้าราชการลูกจ้าง พนักงาน ในเทศบาลโดยใช้ดุลยพินิจไปในทางไม่ชอบ ขัดต่อระเบียบทางราชการ ตั้งเจ้าหน้าที่รักษาการและดำรงตำแหน่งอื่นๆ โดยการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและปล่อยให้หัวหน้าฝ่ายพัสดุจัดซื้อจัดจ้าง ขัดต่อระเบียบทางราชการและทำให้ทางราชการเสียหาย ทางชมรมป้องกันและต่อต้านการทุจริต


จึงขอให้ นายจีนัฏฐ์  สีชมพู ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นและการบริหารราชการรูปแบบพิเศษตรวจสอบตามเอกสารที่แนบมานี้
          ๑. การจัดซื้อถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ โดยวิธีเฉพาะเจาะจง
           ๒. การประกวดราคาจัดจ้างด้วยวิธีอิเลคทรอนิกส์โครงการติดตั้งกล้อง CCTV ในเขตเทศบาลเมืองคลองหลวง
            ๓. การละเว้นการลงโทษทางวินัยข้าราชการกรณีไม่ส่งเงินยืมคืนตามระเบียบ (โครงการอุทกภัยปี ๒๕๕๔)
            ๔. ตรวจสอบการใช้รถยนต์ส่วนกลางของเทศบาลเมืองคลองหลวงของผู้บริหารระดับสูง กองการศึกษาที่  ปปช.ชี้มูลเลย ๓๐ วัน 


            ๕. ตรวจสอบการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของ ผอ.อธิภัทร  เยาวละออง
            ๖. ตรวจสอบสมาชิกสภาเทศบาลที่ โดนดำเนินคดีจำคุกในเรือนจำธัญบุรี ๖-๑๗ ตุลาคม ๒๕๖๐ การจำคุกทำให้สิ้นสภาพการเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตั้งแต่วันที่ได้รับโทษแต่ยังคงปฏิบัติหน้าที่
             ๗. ตรวจสอบนิติกรเรื่องการขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ปี ๖๐,๖๒ การขัดมติ กทจ.และการถูกดำเนินคดีฟ้องร้องในศาลจังหวัดธัญบุรี จำนวน ๘ คดี มีคำตัดสินมาแล้ว ๒ คดี
              ๘. การจัดซื้อรถขยะที่ไม่ได้มาตรฐานเลขที่โครงการ ๖๐๐๘๕๑๖๒๑๕๒


               และ ในการเข้าพบและขอทราบข้อมูลรายละเอียดกับทางเทศบาลเมืองคลองหลวงในครั้งนี้ ได้มีตัวแทนหัวหน้าส่วนงานและต่างๆได้มารับฟังประเด็นที่มีผู้ร้องเรียนมา โดยมีนายวิทยา เยาวละออง ผอ.กองช่างรักษาการรักษาการปฏิบัติหน้าที่นายกเทศบาลเมืองคลองหลวง พร้อมกับ ผอ.กองการศึกษา และหัวหน้าส่วนงานเข้ารับฟังข้อร้องเรียนที่ประชาชนได้ร้องผ่านชมรมป้องกันและต่อต้านการทุจริต  มายังนายจีนัฏฐ์  สีชมพู ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นฯ  โดยใช้เวลาตอบข้อสักถามประมาณ 2 ชั่วโมง ซึงมีประเด็นที่ทางคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นฯ ได้รับข้อมูลและเอกสารประมาณ 40 ประเด็น


 โดยทางเทศบาลเมืองคลองหลวง นายวิทยา เยาวละออง ผอ.กองช่างรักษาการรักษาการปฏิบัติหน้าที่นายกเทศบาลเมืองคลองหลวง ชี้แจงว่าเนื่องจากประเด็นที่ร้องเรียนมามีหลายเรื่องทาง เทศบาลเมืองคลองหลวงไม่สามารถตอบได้ทันที ต้องขอรวบรวมข้อเท็จจริงเสนอตอบให้ในภายหลัง ซึ่งทางคณะที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นฯ  ได้กำหนดกรอบการชี้แจงข้อเท็จจริง ประมาณ 15 วัน หลังจากรับทราบข้อเท็จจริงแล้วจะได้รายงานทางประธานคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นและการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ และชี้แจ้งข้อเท็จจริงกับผู้ที่ร้องเรียนตามอันดับขั้นตอน หากพบว่ามีมูลความผิดจะได้ให้ทางคณะคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นและการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ เชิญทางเทศบาลและผู้เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงในกรรมาธิการต่อไป 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีจุดเทียนเปิดงานฉลองบรรลุธรรมหลวงปู่ไต้ฮง ประจำปี 2567

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีจุดเทียนเปิดงานฉลองบรรลุธรรมหลวงปู่ไต้ฮง ประจำปี 2567       มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประ...