วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ร้อยเอก รชฏ พิสิษฐบรรณกร แจ้งความดำเนินคดีกับ 2 พิธีกรรายการดัง ที่ออกอากาศทางช่องทีวีย่าน อสมท.

ร้อยเอก รชฏ  พิสิษฐบรรณกร แจ้งความดำเนินคดีกับ 2 พิธีกรรายการดัง ที่ออกอากาศทางช่องทีวีย่าน อสมท.

     ทีมทนายความของร้อยเอก รชฏ  พิสิษฐบรรณกร นำโดยนายปิติคุณ  เกสรินทร์  มาแจ้งความดำเนินคดีกับ 2 พิธีกรรายการดัง นามปากกาว่า "หมาแก่และแมวสาว" ที่ออกอากาศทางช่องทีวีย่าน อสมท. ในข้อหาหมิ่นประมาท ที่สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง โดยมี ร.ต.อ.จารุกิตติ์  จันระดา รอง สว.สอบสวน สน.ดอนเมือง เป็นผู้รับแจ้งความ

         นายปิติคุณ  เกสรินทร์ ทนายความ กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจากร้อยเอกรชฏ  พิสิษฐบรรณกร ให้เป็นตัวแทนมาแจ้วความดำเนินคดีกับ 2 พิธีกรรายการดัง นามปากกาว่า "หมาแก่และแมวสาว" ที่ออกอากาศทางช่องทีวีย่าน อสมทในข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยออกอากาศเผยแพร่ เมื่อวันที่  27  ตุลาคม 2563 ช่วงที่ 4 ของรายการ และยังมีการเผยแพร่รายการผ่านทางช่องทางแอพพลิเคชั่นยูทูป  เนื้อข่าวกล่าวหาว่า “ร้อยเอกรชฏ  พิสิษฐบรรณกร นำกลุ่มทุนไทย กลุ่มทุนจีน เข้าไปเทคโอเวอร์ บริษัทสหมงคลประกันภัย”  ซึ่งไม่เป็นความจริง  ความจริงคือ ร้อยเอก รชฏ พิสิษฐบรรณกร และบริษัท รชฏ  กรุ๊ป จำกัด ได้ซื้อกิจการและหุ้นทั้งหมดของบริษัทสหมงคล ประกันภัย จำกัด (มหาชน) มาจากผู้ถือหุ้นเดิมเรียบร้อยแล้ว ถึงจะทำการขายหุ้นให้นางสาวหลูหวินเฉิน สัญชาตจีน ต่อมานางสาวหลูหวินเฉิน เป็นฝ่ายผิดสัญญาไม่ชำระค่าซื้อขายหุ้นและทำผิดระเบียบข้อบังคับบริษัทสหมงคล ประกันภัย  นางสาวหลู หวินเฉินกับพวกจึงไม่ใช่ผู้ถือหุ้นของบริษัทสหมงคลประกันภัยอีกต่อไป  และยังกล่าวหาอีกหลายประเด็น ดังนี้คือ


  1. ขายทรัพย์สินบริษัท  ต่ำกว่าราคาตลาด   โดยระบุว่าเป็นตึกที่ตั้งบริษัท สหมงคลประกันภัย ที่ซอยรัชดาภิเษก 20  ซึ่งในส่วนนี้ไม่เป็นความจริง ร้อยเอก รชฏ  ไม่เคยขายทรัพย์สินบริษัท  ทรัพย์สินดังกล่าวเป็นอาคารเช่า

               2.  ขายหลักทรัพย์ ไม่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการ  ในส่วนนี้ ร้อยเอก รชฏ  พิสิษฐบรรณกร และนายธนากร  ภัทรกองเกตุ   ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการการลงทุน เรียบร้อย

3.  ทำสัญญาซื้อบริการปลอม  ในส่วนนี้พิธีกรเสนอข่าวว่าไม่มีเนื้องานจริง ปลอมขึ้นมา ต้องการเอาเงินออก  ซึ่งความจริงแล้วมีการทำงานจริง คู่สัญญามีเอกสารส่งมอบงานทุกเดือนจริง

4. จ่ายเงินทดรองจ่าย ให้บุคคลภายนอก  บริษัทสามารถทำได้ และการจ่ายเงินทดรองจ่ายตามข่าวนั้นเป็นการทดรองจ่ายให้กับคู่ค้าซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท

      5. ตีเช็คเงินสด ไม่ขีดคร่อม   ในส่วนนี้พิธีกรทั้งสองนำเสนอโดยใช้ถ้อยคำว่า"ไซฟ่อนเงินชัดๆ"  ซึ่งไม่เป็นความจริง การดำเนินการธุรกิจเป็นไปตามระบบของบริษัท         การที่พิธีกรทั้งสองนำเสนอข่าวชี้นำให้ประชาชนเข้าใจแบบนี้     เป็นการใส่ความนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

6. ให้บุคคลภายนอกกู้เงิน  ไม่มีหลักประกัน  ในส่วนนี้ร้อยเอก รชฏ  พิสิษฐบรรณกร และนายธนากร  ภัทรกองเกตุ ไม่ได้ให้บุคคลภายนอกกู้  พิธีกรทั้งสองคนนำเสนอข่าวโดยไม่รู้ข้อเท็จจริง เป็นการให้ร้ายร้อยเอก รชฏ  พิสิษฐบรรณกร และนายธนากร  ภัทรกองเกตุ  ได้รับความเสียหาย 

    ปัจจุบันบริษัทสหมงคลประกันภัย จำกัด (มหาชน) มีทรัพย์สินรวมมากกว่า 1,000  ล้านบาท และดำเนินธุรกิจประกันภัยมายาวนานกว่า 70 ปี

จากการนำเสนอข่าวของพิธีกรที่นำเสนอข่าวแต่เพียงด้านเดียวอีกทั้งยังชี้นำ และนำความคิดเห็นส่วนตัวและอารมณ์ส่วนตัวเข้าร่วมในการเสนอข่าว กล่าวหาร้อยเอก รชฏ  พิสิษฐบรรณกร และนายธนากร  ภัทรกองเกตุ ให้ได้รับความเสียหาย   ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และยังส่งผลสะท้อนให้ผู้เอาประกันภัยขาดความเชื่อมั่นในบริษัท อันเป็นการหมิ่นประมาณโดยการโฆษณาและนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีจุดเทียนเปิดงานฉลองบรรลุธรรมหลวงปู่ไต้ฮง ประจำปี 2567

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีจุดเทียนเปิดงานฉลองบรรลุธรรมหลวงปู่ไต้ฮง ประจำปี 2567       มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประ...