วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

นักท่องเที่ยวเที่ยวตรุษจีนทั่วไทยสุดคึกคัก เข้าไทยวันที่ 10 ทะลุ New High กว่า 147,000 คน

นักท่องเที่ยวเที่ยวตรุษจีนทั่วไทยสุดคึกคัก

เข้าไทยวันที่ 10 ทะลุ New High กว่า 147,000 คน



         สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ เสด็จพระราชดำเนิน ทรงเป็นองค์ประธานเปิดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2567 โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  H.E. Mr. Han Zhiqiang เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมเฝ้าทูลละอองพระบาทรับเสด็จ ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนเยาวราช เมื่อเย็นวันที่10 กุมภาพันธ์ 2567






        โดยภายในงาน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดทำคูหานำเสนอศาสตร์พยากรณ์หลากหลายรูปแบบ อาทิ อักษรมงคลพยากรณ์ ศาสตร์โหงวเฮ้ง รวมถึงจัดกิจกรรมเสริมมงคลชีวิตรับปีมังกรทอง กับ 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ได้แก่ ศาลเจ้าแม่กวนอิม ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ศาลเจ้ากวนอู และเทพเจ้าม้า ศาลเจ้าแม่ประดู่ และศาลเจ้าเล่งบ๊วยเอี๊ยะ





         พร้อมกันนี้ ในวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2567 ททท. ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย นำการแสดงชุดพิเศษจากเมืองฉวนโจว มณฑลฝูเจี้ยน และเขตการปกครองตนเองซีจ้าง ร่วมแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒธรรม






          อีกทั้งยังได้จัดกิจกรรมการประดับและตกแต่งไฟบริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนเยาวราช ระหว่างวันที่ 1-29 กุมภาพันธ์ 2567 และการแสดง Projection Mapping ภายใต้เรื่องราวแห่งความเชื่อ ความศรัทธาของคนไทยเชื้อสายจีน ชื่อชุดการแสดง “เทพเจ้าราชันย์มังกร” บริเวณถนนเยาวราช ในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2567





          นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่สร้างสีสัน ความสุข ความประทับให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งการแสดงและการเผยแพร่ศิลปวัฒธรรมจีน นิทรรศการความยิ่งใหญ่ของถนนสายมังกรตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และพลาดไม่ได้กับอาหาร street food และร้านอาหารดังของเยาวราช ที่พร้อมเสริฟความอร่อยให้กับทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์อันทรงคุณค่าอีกด้วย
         นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า กิจกรรมตรุษจีนเยาวราช ในปีนี้ ททท.  เล็งเห็นว่าเสน่ห์เรื่องราววัฒนธรรม วิถีชีวิตที่ยังคงสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีที่ยาวนาน อาหาร การค้าและการลงทุนของย่านเยาวราช อันเป็นเสน่ห์เอกลักษณ์ที่โดดเด่น และเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของไทย จะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยเพิ่มมากขึ้น รวมถึงเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างไทย-จีน และสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยได้ตลอดทั้ง 365 วัน
#chinesenewyear2024 #เทศกาลตรุษจีนประเทศไทยปี2567 #ตรุษจีน2567  #游泰国越玩越开心
#Amazingthailand  #ThailandFestival







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...