วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2566

ททท. ร่วมกับ สทท. จัดประชุม Update สินค้าและบริการท่องเที่ยวภาคใต้ เตรียมกระตุ้นไทยเที่ยวใต้

ททท. ร่วมกับ สทท. จัดประชุม Update สินค้าและบริการท่องเที่ยวภาคใต้ 

เตรียมกระตุ้นไทยเที่ยวใต้



          การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) จัดประชุม Update สินค้าและบริการท่องเที่ยวภาคใต้  โดยมีนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานเปิดงาน และพูดถึงวิสัยทัศน์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. นำเสนอนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ และนำชมวีดีทัศน์ "หรอยแรงแหล่งใต้ 14 จังหวัด" นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) พูดถึงความร่วมมือกับภูมิภาคภาคใต้ ในการนี้ Online Marketing ผ่านห้าง ททท.- TAT Department Store ว่าที่ ร.ต.เอนก นุรักษ์ รองประธาน สทท. และผู้ประกอบการในภูมิภาคภาคใต้ ร่วมพูดถึง การบริการ- Update สินค้า-Package และLand Operator ในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงการจัดงาน ANDAMAN TOURISM NETWORKING 2023 สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอันดามันพื้นที่ 3+3 ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ตรัง สตูล วันที่ 7-9 ตุลาคม 2566 ณ โรงแรมริยัลภูเก็ตซิตี้ ภายในงานยังมี Table Top Sales พบปะเจรจาธุรกิจ ท่ามกลางผู้ประกอบการเข้าร่วมการประชุมมากกว่า 200 บริษัท โดยภายในงานผู้เข้าร่วมประชุมยังได้มอบดอกไม้แสดงความยินดีกับนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ที่ได้รับตำแหน่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้วย ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566

       การประชุม Update สินค้าและบริการท่องเที่ยวภาคใต้ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเตรียมกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยให้เดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ ผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวคุณภาพในพื้นที่ภาคใต้ ตามแนวคิด “14 x 24 x 365 : หรอยแรง” เพื่อรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยจากทั่วประเทศ และเกิดกระแส “ไทยเที่ยวใต้” อย่างเป็นรูปธรรม โดยจะเน้นการเสนอขายผ่านช่องทาง Online ที่สอดคล้องกับกระแสการตลาดในปัจจุบัน โดย ททท. จะนำเสนอขายผ่าน “ห้าง ททท. – TAT Department Store” ที่จะช่วยให้การกระจายสินค้าและบริการท่องเที่ยวเข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้าได้อย่างกว้างขวาง  นอกจากนี้  สทท. ได้นำเสนอนวัตกรรมการเสนอขาย Online ที่เป็น Friendly User สำหรับ Travel Agent เพื่อให้ “ใครๆ ก็ขายได้” นอกจากนี้ ยังได้เปิดโอกาสให้มีการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการ  แบบ Free Flow ด้วย

       นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวถึง ททท. มีวิสัยทัศน์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว 4 ด้าน ได้แก่

1. ยุทธศาสตร์ ยกระดับประเทศด้วยการท่องเที่ยว

2. ตลาด บุกและรักษาสมดุล ทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ

3. มิติ Drive Demand / Shape Supply / Thrive for Excellence

4. กลไก PASS : Partnership 360 / Accelerate access to Digital World / Sub-Culture Movement / Sustainable Now

สู่ 10 ป การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว คือ

1. ปรับโฉม รูปแบบการบริหารจัดการการท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืน

2. ปรับปรุง กฎระเบียบที่ไม่สอดคล้องกับบริบทการพัฒนาการท่องเที่ยว

3. ป้องปราม ต่อทุกการกระทำที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ด้านลบของประเทศ

4. ปกป้อง ทุกองค์ประกอบที่เป็นหัวใจของการท่องเที่ยว อาทิ ธรรมชาติ ศิลปะ

วัฒนธรรม ประเพณี และความเป็นมิตรของคนไทย

5. ประสาน ทุกพันธมิตร เพื่อต่อยอดทุกความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย

6. ปลูกฝัง พลังบวก และ ทัศนคติที่ดีต่อ การท่องเที่ยว เป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับประเทศ เพิ่มมูลค่าให้การท่องเที่ยวสู่การยกระดับเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม เพื่อสันติภาพและความยั่งยืน

7. ปรับแต่ง สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวทุกจังหวัด ตอบโจทย์ เที่ยวเมืองไทยได้ 365 วัน

8. ปลุกปั้น องค์ประกอบ Soft Power ไทยให้อยู่ในใจคนทั่วโลก อาทิ ศิลปิน ภาพยนตร์ ศิลปะ การต่อสู้ แฟชั่น อาหาร เทศกาล และวัฒนธรรม

9. ปักหมุด อุตสาหกรรมดาวเด่นของไทย ขยายความเชื่อมเกี่ยว สร้างการท่องเที่ยวไทยยืนหนึ่งในจักรวาล

10. ประดิษฐ์ การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ สินค้าการท่องเที่ยวใหม่ ภายใต้นวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลาย

             ด้านนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. ได้กล่าวถึงเส้นทางในการเที่ยวภาคใต้ 14 เส้นทาง ได้แก่

1. เที่ยวใต้ สายทะเล  เที่ยวทะเล เล่นน้ำ ดำน้ำ โปสการ์ด ฯลฯ

2. เที่ยวใต้ สายกิจกรรม เที่ยวงานที่มีการจัดกิจกรรม

3. เที่ยวใต้ สายกิน เที่ยวกินอาหารที่แสนอร่อย

4. เที่ยวใต้ สายชุมชน ท่องเที่ยวในชุมชนท้องถิ่น

5. เที่ยวใต้ สายเช็คอิน เที่ยวถ่ายภาพเช็คอินในสถานที่สวยๆ

6. เที่ยวใต้ สายช้อป เที่ยวช้อปปิ้ง ซื้อสินค้า

7. เที่ยวใต้ สายศรัทธา เที่ยววัดวาอาราม สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

8. เที่ยวใต้ สายยั่งยืน 

9. เที่ยวใต้ สายบันเทิง เที่ยวในเทศกาลงานรื่นเริง

10. เที่ยวใต้ สายธรรมชาติ เที่ยวสัมผัสธรรมชาติที่สวยสดงดงาม

11. เที่ยวใต้ สายทำงาน ทำงานไปด้วย เที่ยวไปด้วย

12. เที่ยวใต้ สายโปรฯ เที่ยวตามโปรโมชั่น

13. เที่ยวใต้ สายไฮโซ

14. เที่ยวใต้ สายใหม่ เที่ยวตามเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ

          ททท. และ สทท. มั่นใจว่า การประชุม Update สินค้าและบริการท่องเที่ยวภาคใต้ ครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ แบบ Quick Win และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเร่งสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจได้ตามนโยบายรัฐบาล



   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย Chiang Rai Flower and Art Festival 2024”

งาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย Chiang Rai Flower and  Art Festival 2024”  16 ธ.ค. 2567 ถึงวันที่ 5 ม.ค. 2568  ณ สวนไม้งามริมน้ำกก         ...