วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2566

ททท. ขานรับนโยบายนายกรัฐมนตรีและ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว หวังผลกระตุกเศรษฐกิจไตรมาสสุดท้ายของปี 2566

ททท. ขานรับนโยบายนายกรัฐมนตรีและ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว 

หวังผลกระตุกเศรษฐกิจไตรมาสสุดท้ายของปี 2566

        นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  นำทีมผู้บริหาร ททท. ประกอบด้วย รผอ. รผส. และ รผย. ร่วมประชุมกับผู้เกี่ยวข้องทั้ง สมาคมท่องเที่ยว สายการบิน ผู้ประกอบการโรงแรม และ DMC เพื่อหารือและรับฟังกระแสตอบรับต่อนโยบายการยกเว้นวีซ่า (Visa Exemption) ให้นักท่องเที่ยวจีน และคาซัคสถาน โดยมีระยะเวลาพำนักไม่เกิน30 วัน ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 25 กันยายน 2566-29 กุมภาพันธ์ 2567

        ทั้งนี้ รผอ. และ รผย. ได้นำเสนอโอกาสที่จะสามารถอำนวยความสะดวกให้เกิดการเดินทางมายังประเทศไทยของนักท่องเที่ยวทั้งสองชาติได้สอดคล้องตาม Demand ที่เพิ่มขึ้นหลังจากมีการประกาศ Visa Exemption อีกทั้งจะดำเนินกิจกรรม Joint Promotion ร่วมกับพันธมิตรเพื่อส่งเสริมการขายกระตุ้นให้เกิดเดินทางมากขึ้นอีก

        และพบว่าข่าว Visa Exemption ขึ้นเป็น Hot Topic ในสื่อออนไลน์จีน อาทิ Sina  และ Weibo ยอดจองจาก OTA  เช่น Ctrip เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม FIT ในด้านการบิน Load Factor จากเมืองหลักอยู่ที่ 90% เมืองอื่น ๆ 70-75%

        ผู้ประกอบการให้ข้อมูลว่า ภาพรวมเสียงตอบรับนโยบาย Visa Exemption ทั้งสองตลาดเป็นไปในทางบวก และผู้ประกอบการในพื้นที่ตื่นเต้น บรรยากาศกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยสายการบินเองได้แจ้งว่ามีแผนเพิ่มเที่ยวบิน หรือเพิ่มขนาดเครื่องบินเพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 

         Air Astana สายการบินแห่งชาติคาซัคสถานแจ้งว่าปัจจุบัน มีไฟลท์มาไทยราว 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ลงที่ภูเก็ตและกรุงเทพฯ มี Load Factor ของ Schedule Flight ที่ 90-95% แต่มีแผนจะเพิ่มเป็น Daily และยังสามารถเพิ่มเที่ยวบิน Charter Flight เพื่อตอบรับกับ Demand ที่เพิ่มขี้นเรื่อย ๆ โดยคาดการณ์ว่า Demand จะยังมีต่อเนื่องไปอย่างน้อย 2 ปี 

         อีกทั้งยังมีคำแนะนำเพิ่มเติมจากภาคเอกชนและสายการบินว่า ขอให้ ททท. ช่วยสร้างความเข้าใจและสร้างภาพลักษณ์อันดีด้านความปลอดภัยในตลาดจีนอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งให้เร่งประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาไทยเพื่อหล่อเลี้ยง Demand ให้อยู่ในระดับสูง เพื่อให้สามารถมุ่งเป้านักท่องเที่ยวจีน 4.01-4.4 ล้านคน และเป้านักท่องเที่ยวคาซัคสถาน 150,000 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...