วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

Borderless Healthcare Group ปฏิวัติด้านการดูแลสุขภาพในอินโดจีนแบบใหม่ จับมือแพทย์ร่วมแบ่งปันความรู้ระหว่างประเทศด้วยระบบคลาวด์ “Borderless.clinic”

Borderless Healthcare Group ปฏิวัติด้านการดูแลสุขภาพในอินโดจีนแบบใหม่ 

จับมือแพทย์ร่วมแบ่งปันความรู้ระหว่างประเทศด้วยระบบคลาวด์ “Borderless.clinic”

ประเทศไทยและเวียดนามกำลังเป็นผู้นำในเขตอินโดจีนด้านการเปลี่ยนแปลงการดูแลสุขภาพจากฐานความรู้การแพทย์


          ดร. เว่ย เซียง หยู ผู้ก่อตั้งและประธาน Borderless Healthcare Group เปิดตัวการดูแลสุขภาพในอินโดจีนแบบใหม่ จับมือแพทย์ร่วมแบ่งปันความรู้ระหว่างประเทศด้วยระบบคลาวด์ “Borderless.clinic” โดยมี นพ.ชาตรี แสงหิรัญวัฒนา แพทย์ผสมเทียมระดับอาวุโสของประเทศไทย, คุณกนกนัท อรรถญาณสกุล กรรมการบริหารของ อมาธารา เวลเลย์เชอร์ รีสอร์ท, Dr Kenneth Leong, BHG Medical Director, Dr Wayne Ho (Clinical Assistant Professor at the University of Southern California) และ Dr Tan Yong Seng (Senior Cardiothoracic Surgeon in Singapore) มาร่วมพูดคุยให้ความรู้เรื่องการแพทย์ ณ ที่ทำการบริษัท ชุมชนเลื่อนฤทธิ์ จำกัด แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม2566


          Borderless Healthcare Group ซึ่งเป็นผู้นำแนวหน้าระดับโลกด้านการเปลี่ยนแปลงและผสานเทคโนโลยีดูแลสุขภาพ สื่อ บริการโทรคมนาคม และผู้ผลิตเนื้อหา ประกาศเทรนด์เศรษฐกิจด้านการดูแลสุขภาพแบบใหม่บนพื้นฐานความรู้ในเขตอินโดจีนด้วยระบบคลาวด์ที่แบ่งปันความรู้ทางการแพทย์ เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีในภูมิภาคและทั่วโลกสามารถทำงานร่วมกับแพทย์ท้องถิ่น ในการช่วยปรับสมดุลระดับความรู้และระบบการให้บริการด้านการดูแลสุขภาพในภูมิภาค


           ตลาดการรักษาและการดูแลสุขภาพในเขตอินโดจีนไม่ได้แค่ขับเคลื่อนโดยการเติบโตของตลาดในประเทศเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเติบโตของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ระหว่างประเทศด้วย โดยเฉพาะในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันได้รับการพัฒนาจนมีชื่อเสียงในระดับมาตรฐานสากล ในขณะนี้ประเทศในเขตอินโดจีนอนุญาตให้แพทย์ต่างชาติประกอบวิชาชีพในท้องถิ่นได้ ยกเว้นประเทศไทยที่ยังไม่มีการอนุญาติให้แพทย์ต่างชาติประกอบวิชาชีพในท้องถิ่น และตอนนี้ภูมิภาคอินโดจีนได้มีการเชื่อมต่อกันโดยรถไฟความเร็วสูง เที่ยวบินที่สม่ำเสมอ และทางหลวงระหว่างประเทศ ทำให้ยุคใหม่ของเศรษฐกิจด้านการดูแลสุขภาพบนพื้นฐานข้อมูลกำลังจะเกิดขึ้น เพื่อเอื้ออำนวยต่อการป้องกันโรคได้ก่อน ทราบผลการวินิจฉัยเร็วขึ้น และวางแผนการรักษาที่แม่นยำยิ่งขึ้น ด้วยการสนับสนุนของผู้นำองค์ความรู้ทางการแพทย์ที่ดีที่สุด


           ดร. เว่ย เซียง หยู ผู้ก่อตั้งและประธาน Borderless Healthcare Group กล่าวว่า "ผลกระทบของเศรษฐกิจด้านการดูแลสุขภาพบนฐานความรู้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในโรงพยาบาลและคลินิกเท่านั้น ความรู้ความชำนาญของผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและสุขภาวะบนระบบคลาวด์สามารถก้าวข้ามไปสู่ประสบการณ์การดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีทางไกลที่ดีกว่าได้ ไม่ว่าจากที่รีสอร์ท บ้าน สำนักงาน ศูนย์กลางชุมชน ฯลฯ เรามองว่าทั้งภูมิภาคเป็นเหมือนหมู่เกาะแห่งสุขภาพที่รายล้อมไปด้วยรีสอร์ทสไตล์บูติกทางการแพทย์และเพื่อสุขภาพที่ใช้เทคโนโลยีประกอบ”

            นพ.ชาตรี แสงหิรัญวัฒนา แพทย์ผสมเทียมระดับอาวุโสของประเทศไทยที่ทำงานร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการเจริญพันธ์ระดับนานาชาติ เพื่อเริ่มโครงการรีสอร์ทเพื่อสุขภาพการเจริญพันธ์แห่งแรกของประเทศไทย กล่าวว่า “จากการที่ประเทศเพื่อนบ้านเปิดให้แพทย์ต่างชาติมอบการรักษาในประเทศและรับการลงทุนจากต่างชาติมากขึ้น ประเทศไทยต้องยกระดับความสามารถในการแข่งขันให้เท่าเทียมโดยหลอมรวมธุรกิจการรักษาพยาบาล การดูแลสุขภาพ และการท่องเที่ยวพักผ่อน เข้าด้วยกันเป็นประสบการณ์หนึ่งเดียวแบบไร้รอยต่อและใช้เทคโนโลยีผสานเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว”


            คุณกนกนัท อรรถญาณสกุล กรรมการบริหารของ อมาธารา เวลเลย์เชอร์ รีสอร์ท หนึ่งในรีสอร์ทเพื่อสุขภาพชั้นนำของประเทศไทย กล่าวว่า "การเติบโตของธุรกิจรีสอร์ทเพื่อสุขภาพในเอเชียนั้นเหมาะสมกับสถานการณ์ เนื่องจากประเทศไทยมีศักยภาพในการดึงดูดกลุ่มบุคคลที่มีรายได้สูงทั่วโลกได้ดี บุคคลเหล่านี้มีรสนิยมที่ดีและต้องการมีประสบการณ์ด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ในสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายของรีสอร์ท และการได้รับการสนับสนุนจากการแพทย์แนวป้องกันชั้นนำของโลก”

            ปรากฏการณ์ด้านการดูแลสุขภาพบนพื้นฐานความรู้ที่ผสานเทคโนโลยีในรูปแบบใหม่ในภูมิภาคนี้ คาดว่าจะมีผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างมาก ด้วยการบรรจบกันของหลากหลายอุตสาหกรรม จะช่วยส่งเสริมมุมมองการลงทุนและโอกาสใหม่ ๆ ที่เชื่อมโยงกัน โดยที่ Borderless Healthcare Group ได้สร้างโชว์รูม “Borderless Lifestyle” และศูนย์ฝึกอบรมขึ้นแล้วในประเทศไทย เพื่อการทำงานร่วมกันกับพันธมิตรธุรกิจจากอุตสาหกรรมการแพทย์ การดูแลสุขภาพ อสังหาริมทรัพย์ การให้บริการ การท่องเที่ยว และการลงทุน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...