วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

จังหวัดลำปางพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยแคมเปญ "แอ่วลำปางพลัสลำพูน ม่วนแต้หนา...ลำปาง เที่ยวได้ 365 วัน"

จังหวัดลำปางพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยแคมเปญ "แอ่วลำปางพลัสลำพูน ม่วนแต้หนา...ลำปาง เที่ยวได้ 365 วัน"



           นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ  หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำปาง ตัวแทนผํูว่าราชการจังหวัดลำปาง นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงาน นายเกษมสันต์ วีระกุล ประธานเจ้าหน้าที่สายกลยุทธ์ สายการบินนกแอร์ .นายมาโนช  ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ และนายอธิภูมิ  กำธรวรรินทร์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง ร่วมแถลงข่าวการเปิดตัวเทศกาลท่องเที่ยวแอ่วลำปางพลัสลำพูน ม่วนแต้หนา...เที่ยวได้ 365 วัน…แอ่วม่วน...กิ๋นลำ @ลำปางและลำพูน ณ ลานวงกลมสระบัว กฟผ. แม่เมาะ จังหวัดลำปาง  เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563  เพื่อเป็นการเชิญชวนให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือ ออกมาเที่ยวลำปางและลำพูน

             นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง กล่าวว่า ลำปางและลำพูนมีอะไรที่น่าสนใจอีกมากมาย นครลำปาง และนครหริภุญชัย เป็น เมืองแห่งความหลาก หลายทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานเกือบ 1,400 ปี ททท.สำนักงานลำปาง จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวมาเที่ยวแบบสบายๆ ชิลๆ .ในจังหวัดลำปางและลำพูนสุดฮิป ที่มาถึงแล้วต้องห้าม...พลาด พร้อมเดินหน้าดำเนินกิจกรรมภายใต้ 2 กลยุทธ์หลักประกอบด้วย กลยุทธ์กระตุ้นการเติบโตของนักท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างสมดุล และกลยุทธ์สร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว มีการบอกต่อประสบการณ์จากการเดินทางท่องเที่ยวและกลับมาท่องเที่ยวซ้ำ อันจะนำไปสู่การสร้างงาน สร้างอาชีพ กระจายรายได้ให้กับชุมชนและคนในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน เริ่มจาก

              Season of North: Nature & Adventure สัมผัส ดอก หมอก ฝน และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวคาราวานรถยนต์เชื่อมโยงลำปาง-ลำพูน-เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน และการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวอินกรีน “เที่ยวหน้าฝนยลลำปางและลำพูน” เพื่อกระจายให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี อาทิ แพคเกจรถรางช้างม้าเวียงละกอน, เส้นทางท่องเที่ยวเชิงผจญภัย (ผาหอบ - หล่มภูเชียว - เขื่อนกิ่วลม - แก่งก้อ)

              แอ่วลำปางพลัสลำพูน ม่วนแต้หนา Enjoyed: Communities Art & Culture กับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงทางรถไฟ (เชียงใหม่-ลำปาง-ลำพูน) สัมผัสประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบ Slow Life สัมผัสวิวและใกล้ชิดธรรมชาติสองข้างทางก่อนจะมานั่งรถรางผ่อเมืองเล่าเรื่องบ่าเก่าของนครลำปางและนครหริภุญชัย เริ่มจากงานเทศกาลโคมแสนดวงที่ลำพูน ต่อด้วยงานเทศกาลเที่ยวแม่เมาะทุกวันเสาร์อาทิตย์ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม 2563 และเปิดตัวเทศกาลท่องเที่ยวลำปางและลำพูน และกิจกรรมอื่นๆ อาทิ จ.ลำปาง กับกิจกรรมนั่งรถม้าเมืองลำปาง นั่งรถรางท่ามะโอ งานประเพณีล่องสเปาจาวละกอน งานประเพณสลุงหลวง ส่วน จ.ลำพูน จะเป็น เส้นทางผ้าทอ นั่งสามล้อผ่อเมืองเก่า, งานเทศกาลโคมแสนดวง และงานประเพณีสลากย้อม และยังคงจัดนำนักท่องเที่ยวจากจังหวัดเชียงใหม่ท่องเที่ยวทางรถไฟอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป

             ส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดาลำปางและลำพูน สัมผัสวิถีถิ่น วิถีกิน วิถีเที่ยว ภายใต้ Concept “แอ่วม่วน กิ๋นลำ” ด้วยการนำอัตลักษณ์อาหารเด่น เมนูดัง อาทิ ไส้อั่ว เมนูเส้นอินลำปาง ยำไข่น้ำแร่ แกงฮังเลหม้อขางหลวง ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ แกงฮังเลลำไย และเมนูอื่นๆ ที่เมื่อมาแอ่วแล้วต้องมาลิ้มชิมรส

               สัมผัสมุมมอง Community: กับโครงการเยือนนครหัตถศิลป์ถิ่นลำปางและลำพูน อาทิ หมู่บ้านท่องเที่ยวเซรามิก อ.เกาะคา, หมู่บ้านแกะสลักไม้บ้านหลุก อ.แม่ทะ กลุ่มทอผ้าบ้านดอนหลวง-หนองเงือก อ.ป่าซาง กลุ่มทอผ้ายกดอกบ้านทุ่งหัวช้าง สถาบันผ้าทอหริภุญชัย

              Play & Learn เพลินกับการท่องเที่ยวที่มีความหมายหลากหลาย บางคนเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ เที่ยวเพื่อการสร้างสรรค์ เที่ยวเพื่อการหาความหมาย...แล้วคุณล่ะ....เที่ยวเพื่ออะไร ดังนั้น เพื่อให้ชีวิตเรากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เพราะทุกครั้งที่เราก้าวเท้าออกจากห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ เสมือนกับว่าได้หลุดไปอยู่อีกโลก ททท.สำนักงานลำปาง ชวนผู้รักการเดินทางออกมาแบกเป้เดินทางท่องเที่ยว หาเนื้อหาและสาระให้กับชีวิต ค้นพบสิ่งใหม่ๆ ทั้งผู้คน วิถี วัฒนธรรม ธรรมชาติ สภาพแวดล้อม ประสบการณ์ตรง ทำให้รู้สึกว่าชีวิตนี้มีชีวิตชีวาดีขึ้นเยอะ

              ส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่ม Sport Lover ด้วย Golf & Sport for Health ด้วยการนำเสนอศักยภาพของสนามกอล์ฟในพื้นที่ที่สามารถดึงดูดให้กลุ่มสนใจเฉพาะมาร่วมกิจกรรม 

              ด้านนายเกษมสันต์ วีระกุล ประธานเจ้าหน้าที่สายกลยุทธ์ สายการบินนกแอร์ กล่าวถึงนโยบายสายการบินนกแอร์ ที่มุ่งมั่นเพื่อการให้บริการที่ดีเยี่ยม และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้โดยสาร นกแอร์ คือ สายการบินราคาประหยัด เป็นชื่อที่ง่ายต่อการจดจำ เป็นชื่อที่สื่อถึงความเป็นมิตร และเป็นสัญลักษณ์แห่งอิสรภาพการเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นชื่อที่ย้ำความเป็นไทยอย่างแท้จริง โดยสายการบินนกแอร์ให้บริการเที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพ-ลำปาง-กรุงเทพ วันละ 6 เที่ยวบินและเส้นทางอื่นๆ ภายใต้แนวคิดมืออาชีพอย่างเป็นกันเอง บุคคลากรที่ให้บริการท่านด้วยความใส่ใจ ความเป็นมิตร และความเป็นมืออาชีพ สะท้อนถึงวัฒนธรรมที่ใส่ใจการบริการและการฝึกอบรมตามมาตรฐานสากลมาเป็นอย่างดี นกแอร์มีความภาคภูมิใจที่มีโอกาสได้รับใช้ผู้โดยสารคนไทย และแสดงถึงหัวใจบริการในแบบไทยที่น่าภาคภูมิใจสู่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

                 แบ่งปันเพื่อสังคม มีความภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสแบ่งปันและสร้างประโยชน์ต่อสังคม เช่น โครงการ “Nok Gives Life” จำหน่ายของที่ระลึกเพื่อสมทบทุนเข้ามูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และการสร้างห้องสมุดดินสำหรับเยาวชนเพื่อให้เป็นแหล่งการศึกษาหาความรู้ในพื้นที่ทุรกันดาร ภายใต้โครงการ “Nok Library”

                  มุ่งมั่นเพื่อความปลอดภัย ดำรงไว้ซึ่งการบริหารระบบบริหารคุณภาพ ความปลอดภัยและความมั่นคง โดยใช้แผนบริหารจัดการเชิงรุก ในการระบุอันตรายและความเสี่ยง ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการตรวจประเมินอย่างมีระบบ เพื่อกำจัดหรือลดระดับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นและส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยทางการบิน    การบาดเจ็บของบุคคล การเสียหายของอุปกรณ์ หรือสภาพแวดล้อมนวัตกรรมเพื่อการเดินทาง วันนี้เราไม่หยุดค้นคว้าเพื่อทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า และนำมาสร้างสรรค์บริการรูปแบบใหม่ๆ ที่สามารถเพิ่มช่องทางและยกระดับการอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางแก่ผู้โดยสาร เช่น แอพพลิเคชั่นสำหรับ Apple Watch ช่วยรับข้อมูลการเดินทางและแสดงบอร์ดดิ้งพาสได้อย่างสะดวกสบายผ่านนาฬิกา การถ่ายรูปบัตรเครดิตแทนการกรอกข้อมูลเลขบัตรเครดิต ช่วยให้ทำการจองได้รวดเร็วกว่าเคย 

                  ส่วนนายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำปาง กล่าวถึง นโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง และแนวทาง ทิศทางการพัฒนาจังหวัดลำปาง โดยเน้น

 1.) เร่งฟื้นฟูระดับความสัมพันธ์และร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อให้ไทยเป็นประตูทางผ่านหลักของการท่องเที่ยวในภูมิภาค ทั้งด้านการตลาดการขนส่ง การลงทุน การบริหารจัดการ รวมถึงการขจัดปัญหาและอุปสรรคในการท่องเที่ยว

 2.) บริหารจัดการการท่องเที่ยวโดยใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกโดยสร้างกิจกรรมท่องเที่ยวทั้งระดับภายในประเทศและระหว่างประเทศ และยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการประชุมการสัมมนา และการแสดงสินค้าของภูมิภาคเอเชีย

 3.) เร่งพัฒนา บูรณะ ฟื้นฟูมรดกและสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมทั้งในเขตเมืองและนอกเมืองเพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวใหม่ สร้างแหล่งจับจ่ายซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยว      โดยจะส่งเสริมบทบาทเอกชนร่วมกับชุมชนในการรักษาแหล่งท่องเที่ยวและวิถีชีวิตให้อยู่ในสภาพเดิมอย่างต่อเนื่อง       

4.) เพิ่มความหลากหลายของการท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆ ทั้งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ รวมทั้งการท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรม โดยส่งเสริมการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่และให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการท่องเที่ยวมากขึ้น ทั้งในรูปแบบการจัดสหกรณ์การท่องเที่ยว และการพัฒนาพื้นที่ชุมชนเป็นแหล่งท่องเที่ยว 

 5.) เพิ่มมาตรการอำนวยความสะดวก สร้างความปลอดภัยและป้องกันการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว รวมทั้งเร่งรัดการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของนักท่องเที่ยวอย่างจริงจัง ภายใต้วิสัยทัศน์ “ลำปางเมืองน่าอยู่ นครแห่งความสุข” มุ่งไปสู่การเป็นเมืองน่าอยู่ด้วยการพัฒนาเศรษฐกิจบนพื้นฐานของเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ โดยครอบคลุมทั้งด้านการท่องเที่ยว การค้า การบริการ และการเกษตร และเป็นนครแห่งคววงามสุขด้วยคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนทุกกลุ่มทุกช่วงวัย ภายใต้การจัดระบบสวัสดิการทางสังคมถ้วนหน้าการเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ ประชาชนมีความมั่นคงปลอดภัย มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และสภาพแวดล้อมที่ดี โดยยึดแนวทางการพัฒนาในทุกมิติตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 

                  และนายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) ได้กล่าวถึง งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะว่า กิจกรรมและไฮไลท์ในงานที่น่าสนใจ ได้แก่ “ทุ่งดอกบัวตอง” เป็นหนึ่งแลนด์มาร์กบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ บนพื้นที่กว่า 19 ไร่ ซึ่งจะผลิดอกบานสะพรั่งตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป และจะยืนระยะเวลาเบ่งบานยาวนานประมาณ 1 เดือน และยังมีทุ่งดอกคัตเตอร์และดอกดาวกระจาย (คอสมอส) , ทุ่งปอเทือง งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2563 (MAEMOH FESTIVAL 16th)  ที่จะจัดขึ้นตลอดเดือนพฤศจิกายน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป 

โดยความงามเหล่านี้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสได้เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น รวมถึงการตกแต่งสถานที่ไว้ อย่างสวยงาม สะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นขัวแตะ หรือ สะพานไม้ไผ่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความงดงามของดอกไม้และถ่ายภาพได้อย่างใกล้ชิด รวมถึง “เติ๋นลอยฟ้า” หรือ ระเบียง หรือชานบ้าน สำหรับรับชมภาพมุมสูงของทุ่งดอกไม้และชมภาพมุมสูงบ่อเหมืองแม่เมาะได้กว่า 180 องศา และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ  แป๋งกับมือถือกลับบ้าน D.I.Y , กาดหมั้วบัวตอง , นวดตอกเส้น , รถดอยท้าซิ่ง, การละเล่นพื้นบ้าน , ส่องกล้องบนหอคอยชมวิว , นิทรรศการเครื่องบินบังคับ , หยิบหมอกหยอกเมฆ , การแสดงดนตรีไทย , นิทรรศการแมลง , การแสดงโชว์นกบิน , กิจกรรมรังวัดรหัสลับ , กิจกรรม Connecting with Trees และในช่วงเย็น ก็จะมีกิจกรรมแดนซ์ซิ่งคอนเทสต์ , การแข่งขันโฟล์คซอง , ดนตรีในสวน และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง รวมถึงกิจกรรมย่ำค่ำดูดาว ยามเช้าดูนก และที่สำคัญให้มั่นใจได้ว่า กฟผ. ได้พัฒนาโรงไฟฟ้าถ่านหินด้วยเทคโนโลยีสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังสร้างความมั่นคงทางพลังงานอย่างยั่งยืน   นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมทุ่งดอกไม้ได้ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 5425 4295

กิจกรรมดีๆ ไม่ได้มีแค่นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลำปาง โทร. 0 5422 2214 รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวทาง Facebook Page: https://www.facebook.com/lampang.tourism และ www.tourismlampang-lamphun.com Instagram: https://www.instagram.com/tatlampang หรือ  Twitter: https://twitter.com/TAT_Lampang




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...