วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สมาคมผู้อาสาสมัครช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ แถลงข่าวการจัดงานวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2563 พร้อมมอบทุนการศึกษา ทุนวันพ่อแห่งชาติ 120 ทุน

สมาคมผู้อาสาสมัครช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ แถลงข่าวการจัดงานวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2563 พร้อมมอบทุนการศึกษา ทุนวันพ่อแห่งชาติ 120 ทุน 

         สมาคมผู้อาสาสมัครช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ เตรียมจัดงานวันพ่อแห่งชาติ คัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติประจำปี 2563 จำนวน 321 ท่าน พร้อมมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่มีควมมประพฤติดี (ทุนวันพ่อแห่งชาติ) 120 ทุน ในวันที่ 5  ธันวาคม 2563 ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เเจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

        พันตำรวจเอกพลวุฒิ วิเศษสงวน ประธานอำนวยการจัดงานวันพ่อแห่งชาติ, พลเอกจรัล กุลละวณิชย์ นายกสมาคมผู้อาสาสมัครช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ และประธานคณะกรรมการจัดงานวันพ่อแห่งชาติ ปีที่ 41 ประจำปี 2563, นางสาวอรัญญา เกตุแก้ว ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการประชาสัมพันธ์ (ฐานะเลขานุการฝ่ายประชาสัมพันธ์และฝ่ายพิธีกร), อาจารย์นคร ถนอมทรัพย์ ประธานฝ่ายจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมงานวันพ่อแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานวันพ่อแห่งชาติ ปีที่ 41 ประจำปี 2563 ที่ห้องประชุม 1 อาคารหอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563

         การจัดงานวันพ่อแห่งชาติ เป็นกิจกรรมที่ทางสมาคมผู้อาสาสมัครช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยถือเป็นประเพณีปฏิบัติต่อเนื่อง นับเป็นปีที่ 41 แล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ และแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยคัดเลือกและยกย่องสรรเสริญบุคคลซึ่งเป็นพ่อที่ดี สมควรได้รับเกียรติบัตรเป็นพ่อตัวอย่างแห่งชาติ

        สำหรับกิจกรรมที่ทางสมาคมผู้อาสาสมัครช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ จัดขึ้นในวันพ่อแห่งชาติ ประกอบด้วย

การจำหน่ายดอกพุทธรักษา สัญลักษณ์งานวันพ่อแห่งชาติ เพียงดอกละ 10 บาท

- จัดทำหนังสือ “ พ่อแห่งชาติ ” ประจำปี 2563 แจกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ และจำหน่ายเป็นที่ระลึกให้แก่ผู้สนใจ ภายในเล่มบรรจุเนื้อหา ประวัติความเป็นมาของการจัดงานวันพ่อแห่งชาติ ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา (ซื้อได้ที่สมาคมผู้อาสาสมัคร ช่วยการศึกษา และคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ)

- จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมงานวันพ่อแห่งชาติ การจัดประกวดร้องเพลงเทิดพระเกียรติ และเพลงจากพระบรมราโชวาท ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบชิงชนะเลิศ จำนวน 12 รางวัล ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–6 พฤศจิกายน 2563 ณ ห้องประชุม 1 อาคารหอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ โดยมี อาจารย์นคร ถนอมทรัพย์ ศิลปินแห่งชาติ เป็นประธานฝ่ายสัปดาห์ส่งเสริมงานวันพ่อแห่งชาติ

       ส่วนวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2563 จะมีพิธีทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล ทอดผ้าสดับปกรณ์ พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เป็นสิริมงคล ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ตั้งแต่เวลา 09.00–12.00 น.

     และในวันเสารฺที่ 5 ธันวาคม 2563 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้องคมนตรี พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุก องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปมอบเกียรติบัตรแก่พ่อตัวอย่างแห่งชาติ และผู้สนับสนุนการจัดงาน ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร ระหว่างเวลา 08.00 น. ถึง 16.30 น.

     นอกจากนี้ บริษัท ขนส่ง จำกัด ยังได้มอบบัตรพิเศษชั่วคราว เพื่อเดินทางไป–กลับ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยรถบัสปรับอากาศ ชั้น 1 สำหรับพ่อตัวอย่างที่เดินทางจากต่างจังหวัดมารับรางวัล ระหว่างวันที่ 5–6 ธันวาคม 2563

      และในการจัดงานครั้งนี้ ยังได้มีการมอบเกียรติบัตรพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ให้แก่

1. นายธงชัย ใจดี นักกอล์ฟชาวไทย

2. นายออมสิน ชีวพฤกษ์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

3. พลเอกวุฒินันท์ สิลายุทธ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด

4. นายประกิจ ประจนปัจจนึก อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ

5. พลตำรวจเอก สมศักดิ์ แขวงโสภา ที่ปรึกษาโครงการตามพระราชดำริ

    สมาคมผู้อาสาสมัครช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ เป็นสมาคมฯ ภาคเอกชนที่ได้จดทะเบียนนิติบุคคลถูกต้องตามกฎหมาย มาตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2513 ปีนี้ครบ 50 ปีเศษ บรรดาสมาชิก คณะกรรมการสมัครใจเข้าร่วมสมาคมฯ ด้วยจิตอาสา ที่ทำประโยชน์ให้แก่สังคมโดยไม่มีค่าตอบแทน แต่ตามข้อบังคับสมาคมฯ ต้องบำรุงให้แก่สมาคมฯ อีกด้วย คณะกรรมการฯ ไม่มีเบี้ยประชุม ไม่มีเบี้ยเลี้ยง ไม่มีเงินประจำตำแหน่ง รายได้ของสมาคมฯ จึงได้มาโดยการบริจาคของผู้มีจิตศรัทธา อาสาสมัคร ร่วมใจสนับสนุนภารกิจของสมาคมฯ ทำให้สามารถดำเนินการได้ต่อเนื่องมาถึง 50 ปี โดยมีใจผูกพันกับพี่น้องคนไทยทั่วราชอาณาจักร


       สมาคมผู้อาสาสมัครช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ มีวัตถุประสงค์เพื่อ

1. อาสาสมัครช่วยสังคมที่ประสบความทุกข์และประสบภัยพิบัติต่างๆ

2. ช่วยเหลือการศึกษาทั้งในส่วนกลางและในถิ่นทุรกันดาร

3. ช่วยเผยแพร่และให้การศึกษาเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ ตลอดจนศีลธรรม วัฒนธรรม และประเพณีอันดีงาม

4. เพื่อช่วยเหลือ ส่งเสริม พัฒนาการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา

5. จัดกิจกรรมเทิดพระเกรียติ "พ่อแห่งชาติ" มาตั้งแต่ พ.ศ. 2523 ได้คัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติมาแล้วเป็นปีที่ 41 มีพ่อตัวอย่างประมาณ 12,000 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...