วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

China is Back รัฐมนตรีท่องเที่ยว ฯ และ ผู้ว่า ททท. เร่งผลักดันตลาด เตรียมความพร้อมและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวจีน

China is Back รัฐมนตรีท่องเที่ยว ฯ และ ผู้ว่า ททท. เร่งผลักดันตลาด

เตรียมความพร้อมและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวจีน

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) ให้เกียรติเป็นประธาน การประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตลาดจีน ทั้ง 5 สำนักงาน ได้แก่ ททท. สำนักงานปักกิ่ง ททท. สำนักงานเซี่ยงไฮ้ ททท. สำนักงานกว่างโจว ททท. สำนักงานเฉิงตู และททท. สำนักงานคุนหมิง พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผทท. และผู้บริหาร ททท. เมื่อวันที่16 พฤศจิกายน 2566

โดยจากการรายงานแนวทางและการกระตุ้นตลาดจีนสำหรับการดำเนินงานปี 2567 อาทิ สถานการณ์ตลาดและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวจีนในพื้นที่ โครงการส่งเสริมตลาดร่วมกับพันธมิตร รวมถึงทิศทางการประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับความเชื่อมั่นในการเดินทางมายังประเทศไทย รมว.กก. ได้มอบนโยบายเร่งขับเคลื่อนและผลักดันตลาดจีนในมิติต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย ร่วมมือกับพันธมิตรศักยภาพเพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาดทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ มุ่งเน้นการทำตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวที่หลากหลาย รวมถึงใช้ Soft Power ของไทยมาเป็นจุดขายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว



ทั้งนี้ ตั้งแต่รัฐบาลเปิดประเทศเมื่อต้นปี 2566 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมายังประเทศไทยมากกว่า 3 ล้านคน โดยคาดว่าภายในปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 4 ล้านคน และ ททท. ขานรับการมอบนโยบายและพร้อมผลักดันตลาดนักท่องเที่ยวจีนให้บรรลุตามตัวเลขนักท่องเที่ยวเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมทั้งมุ่งดำเนินงานตามแนวทางเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวใหม่ ๆ เน้นการเพิ่ม Spending รวมถึงวันพักเฉลี่ยให้มากขึ้น ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นความสามารถของประเทศไทยในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...