วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

งานเสียงทำนองร้องรักษา

งานเสียงทำนองร้องรักษา

       มะเร็งเป็นคำที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกมากมาย ยาที่แม่นยำคือ แสงสว่างและความหวังสำหรับผู้ป่วยในการต่อสู้กับโรคร้ายนี้ การแพทย์แม่นยำเป็นศาสตร์ ในการรักษาใหม่ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มความหวัง ดังกล่าวของผู้ป่วยให้เป็นจริงผ่านการเลือกยาที่มีความเหมาะสมกับลักษณะทางพันธุกรรมที่จำเพาะของผู้ป่วยแต่ละราย ด้วยวิธีการรักษาใหม่นี้ผู้ป่วยมะเร็งจึงมีโอกาสรับการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีผลข้างเคียงน้อยลง และเข้าถึงแผนการรักษาที่ครอบคลุมตลอดเส้นทางการรักษาอย่างสมบูรณ์

       อย่างไรก็ดี ผู้ป่วยโรคมะเร็งจำนวนมากยังคงไม่ทราบถึงแนวทางการรักษาใหม่ดังกล่าวหรืออาจไม่สามารถเข้าถึงการวินิจฉัยมะเร็งระดับโมเลกุลด้วยศาสตร์การแพทย์แม่นยำนี้

       เป้าหมายของโครงการ   Precision Cancer Care for All ภายใต้ศิริราชมูลนิธิ คือการช่วยสนับสนุนให้เกิดความตระหนักรู้ถึงแนวทางการดูแลรักษาผู้ป่วยมะเร็งใหม่ดังกล่าว รวมถึงช่วยสนับสนุนให้ผู้ป่วยมะเร็งมีโอกาสเข้าถึงการตรวจวินิจฉัยมะเร็งด้วยศาสตร์การแพทย์แม่นยำดังกล่าว

      งาน "เสียงทำนองร้องรักษา" เป็นความร่วมมือกับรอยัลแบงค์คอกซิมโฟนีออเคสตร้าในการนำเสนอศาสตร์และศิลป์ของการแพทย์สมัยใหม่ผ่านความงดงามของดนตรีบรรเลง ทุกๆโน้ตสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความพยายามของทีมงานในการช่วยให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งทุกรายได้มีโอกาสรับการรักษาที่แม่นยำ

        การแสดงคอนเสิร์ตบนเครื่องดนตรีโบราณโดย ผศ.ดร.ชัญพงศ์ ทองสว่าง นักเปียโนและนักดนตรีวิทยา และ โทโม คิดะ นักฟลูทชาวญี่ปุ่น นำเสนอบทเพลงไทยที่เรียบเรียงและประพันธ์ขึ้นด้วยสำเนียงเสียงประสานแบบเยอรมันโรแมนติก ได้แก่ บทเพลง “เลือดสุพรรณ” “ดวงจันทร์” และ “ความฝัน” ของหลวงวิจิตรวาทการ เรียบเรียงโดย เคลาส์ พริงส์ไฮม์ จากปี 2480 บทเพลง “ไซมีสสวีท” (เรียบเรียงใหม่สำหรับเดี่ยวเปียโน) ของอาจารย์ประสิทธิ์ ศิลปบรรเลง (ศิลปินแห่งชาติ 2541) ผู้สำเร็จการศึกษาด้านการประพันธ์ดนตรีกับพริงส์ไฮม์ ที่กรุงโตเกียว และบทเพลงเยอรมันโรแมนติกของ ริชาร์ด สเตราซ์ และ ริชาร์ด วาคเนอร์/ฮูโก โวลฟ์ เพื่อแสดงถึงความเขื่อมโยงของดนตรีคลาสสิกที่ถ่ายทอดมายังเพลงไทยได้อย่างลงตัว

    ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมและร่วมรับชมคอนเสิร์ตในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ที่ AUA Auditorium ถนนราชดำริ ระหว่างเวลา 13.00-16.00 น. โดยสามารถซื่อบัตรรับชมผ่าน Royal Bangkok      Symphony Orchestra และสามารถร่วมสนับสนุนบริจาคเงินเข้ากองทุน Precision Cancer Care for All  (รหัสกองทุน D004291) ได้ที่ศิริราชมูลนิธิ (เงินบริจาคสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า)

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                               

                                                                                                                       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...