นอกจากนี้ผลวิจัยชี้ให้เห็นถึง การจัดองค์ประกอบพื้นที่การเรียนรู้และสภาพแวดล้อม สำคัญยิ่ง (Learning environment) ต่อสมอง พฤติกรรม และอารมณ์ ตลอดจนพื้นฐานการมีชีวิตที่ดีต่อไปในภายภาคหน้า
และปัจจัยสำคัญที่สุด คือ คุณภาพของครูผู้สอน (Teachers matter) ยิ่งเด็กเล็กเท่า ไหร่ คุณครูยิ่งต้องมีคุณภาพมากเพียงนั้น ในประเทศฟินแลนด์ครูของเด็กชั้นปฐมวัยถือว่ามีความสำคัญมากที่สุด ยิ่งเด็กเล็กคุณภาพของครูผู้สอนต้องมีสูงมากๆ เพื่อที่จะช่วยพัฒนาเด็กได้อย่างดีที่สุด จึงเป็นที่มาของโมเดลการศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย “Finnish Preschool Model” ที่เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก
พิษร้ายจากโรคระบาดโควิด ไม่ได้ทำให้บรรดาผู้ปกครองเปลี่ยนใจลดระดับการเลือกสถานศึกษาให้กับบุตรหลาน นับเป็นโอกาสที่น่าโชคดีของเด็กไทยและวงการการศึกษาประเทศไทย ที่กลุ่มหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่นำโดยคุณพ่อ-คุณแม่ลูกน้อย นางพรลดาและนายวศิน วินิชบุตร ที่เด็กชาย-หญิง อายุ 2.3 ปี และ 1 ปี รับสิทธิตรงจาก ฟินแลนด์ ผู้นำระดับโลกด้านระบบการศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย เปิดตัวโรงเรียนอนุบาลนานาชาติฟินแลนด์ เฮย์ สคูล กรุงเทพฯ แห่งแรกในประเทศไทย ภายใต้ บริษัท ชิลเดรน มัสท์ เพลย์ จำกัด หรือ Children Must Play Co., Ltd. ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 36 สำหรับเด็กอายุ 1.5 – 6 ปี และจะเปิดการเรียนการสอนในปีการศึกษาแรก ในเดือน กันยายน 2564 คุณพ่อ-คุณแม่ที่มีบุตรน้อยช่วงอายุดังกล่าว สามารถดูข้อมูลติดต่อสอบถามได้ที่ hello@heibangkok.com หรือโทร. 082-002-5555
เฮย์ สคูล กรุงเทพฯ ตั้งใจที่จะดึงศักยภาพสูงสุดของเด็กแต่ละคนออกมา
ในแบบที่เค้าเป็นและในความพร้อมที่เค้ามี
พร้อมทำ Individual
Plan ให้กับเด็กแต่ละคนตามความเหมาะสม เพราะเราเข้าใจถึงพัฒนาการของเด็กตามวัยและความแตกต่างของเด็กแต่ละบุคคล
นางพรลดา วินิชบุตร เปิดเผยว่า “HEI
Schools ได้รับการยอมรับว่า เป็นโรงเรียนอนุบาลสำหรับเด็กปฐมวัยที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง
ในประเทศฟินแลนด์ และในระดับนานาชาติ
โดยโรงเรียนอนุบาลนานาชาติฟินแลนด์ เฮย์ สคูล
กรุงเทพฯ” นี้
มุ่งเป้า
“ความเป็นเลิศด้านการศึกษาปฐมวัย” โดยเป็นโมเดลการสอนที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ
HEI
Schools ที่เน้นการเรียนรู้ผ่านการเล่น หรือ Play-based
Learning ซึ่งเป็นการเล่นอย่างมีระบบและมีจุดประสงค์ชัดเจน ร่วมไปกับการเรียนแบบ Project-based
learning และปลูกฝังให้เด็กรักที่จะเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong learning) ยิ่งกว่านี้ หลักสูตร
HEI Schools แบ่งหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนออกเป็น 4 กรอบการเรียนรู้ผ่าน
10 โมดูลที่สำคัญ (4 Frameworks
and 10 Modules) ที่เสริมสร้างทักษะและพัฒนาการ เด็กเล็กในด้านร่างกาย
สติปัญญา อารมณ์ การค้นพบตนเอง ความถนัด ความคิดสร้างสรรค์ วุฒิภาวะ
ความรับผิดชอบต่อตนเอง ผู้อื่น และสังคม การคิดวิเคราะห์ และการแก้ปัญหาระบบการสอนรูปแบบ “Finnish Preschool Model” ที่เป็นที่ยอมรับแล้วจากทั่วโลก
ได้เน้นคุณภาพของครูผู้สอนเป็นอย่างสูง
และ
นักเรียนของ HEI Schools Bangkok จะได้อยู่ในสังคมหลากหลายภาษา นอกจากภาษาอังกฤษที่ใช้เป็นภาษาหลัก เรายังเข้าใจถึงการให้ความสำคัญกับภาษาบ้านเกิด
เช่น ภาษาไทย ภาษาจีนกลาง ตลอดจนการปลุกฝังวัฒนธรรมไทยให้กับเด็ก ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดนี้ ได้มีการบรรจุลงในหลักสูตรการเรียนการสอนอย่างครบถ้วน
ด้านความพิเศษของสถานที่ โรงเรียนอนุบาลนานาชาติฟินแลนด์
เฮย์ สคูล กรุงเทพฯ ได้ทำการออกแบบและก่อสร้างอาคารเรียนใหม่ในสไตล์ Nordic Design หรือสแกนดิเนเวียน พร้อมฟังก์ชั่นพื้นที่ต่างๆ ตามแนวทางของ HEI Schools Finland กำหนดให้สอดคล้องกับแนวคิดที่ส่งผลสูงสุดต่อพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กในช่วงวัยนี้ โดยให้ทัศนียภาพโดยรวมเป็นสถานที่สวยงามเหมือนเป็นเมืองสวรรค์ในโลกของเด็กมีความกลมกลืนของฟังก์ชั่นด้านพื้นที่ ที่ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ในทุกจุดทุกพื้นที่ตลอดเวลา
โดยใช้สถาปนิกที่มีชื่อเสียงและได้รับรางวัลมากมายในประเทศไทย
โรงเรียนอนุบาลนานาชาติฟินแลนด์
เฮย์ สคูล กรุงเทพฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเปิดรับสมัครเรียน ซึ่งพ่อ-แม่ที่มีบุตรน้อยต่างให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้โรงเรียนได้ทำการเปิดหลักสูตร Pre-Kindergarten และ Kindergarten
สำหรับนักเรียนอายุตั้งแต่ 1.5 - 6 ปี มีทั้งหมด 5 ชั้นเรียน โดยรับนักเรียนจำนวนจำกัดไม่เกิน 150 คน แบ่งออกเป็น Pre-Kindergarten 1 และ Pre-Kindergarten 2 Kindergarten 1 ถึง Kindergarten 3 (K1-K3) เริ่มทำการเปิดการเรียนการสอนเป็นปีการศึกษาแรก
ในเดือนกันยายน 2564 นี้ โดยแบ่งเป็น 3 เทอม พร้อมซัมเมอร์ ดังนี้ เทอม 1 เริ่ม 1 กันยายน 2021 –
17 ธันวาคม 2021 เทอม 2 เริ่ม 10 มกราคม 2022
– 8 เมษายน 2022 เทอม 3 เริ่ม
25 เมษายน 2022 – 1 กรกฎาคม 2022
และซัมเมอร์ เริ่ม 4
กรกฎาคม 2022 – 22 กรกฎาคม 2022 อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษาอยู่ระหว่าง 100,000 บาท – 130,000 บาท ตามระดับของการเรียนต่อภาคการศึกษา และจัดให้มีโภชนาการอาหารที่มีคุณค่า
ทั้งอาหารนานาชาติและอาหารไทยอีกด้วย
ทั้งนี้ เด็กที่จบการศึกษาในระดับชั้นปี K3 ของเรา จะมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเข้าสู่การศึกษาในระดับประถมศึกษาในทุกรูปแบบการศึกษา
ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนไทยหรือนานาชาติ
ระบบการสอนที่แตกต่าง กับรางวัลการันตีระดับโลกมากมาย นางพรลดา
วินิชบุตร ในฐานะผู้บุกเบิกและคุณแม่ที่มีลูกน้อย ค้นพบว่าระบบการศึกษาของฟินแลนด์น่าสนใจมากเป็นพิเศษ จึงตัดสินใจบินตรงไปยังประเทศฟินแลนด์เพื่อศึกษาข้อมูล และเยี่ยมชมหลายๆ
โรงเรียน พบว่า HEI Schools คือโรงเรียนที่ตอบโจทย์เราในมุมมองของผู้ปกครองมากที่สุด โดยเฉพาะการให้เด็กเรียนรู้อย่างเป็นธรรมชาติ และความเข้าใจเรื่องการพัฒนาการของเด็กที่แตกต่างกันในแต่ละบุคคล รวมไปถึงการจัดการและการบริหารการศึกษาที่มีมาตรฐานสูง
ที่ทำให้ HEI Schools ได้รับรางวัลมากมายต่อเนื่องทุกปี รวมถึง ประเทศ Finland ได้ถูกจัดอันดับขึ้นแท่น PISA Chart เป็นอันดับแรกๆ ของโลกอย่างต่อเนื่องมาทุกปี และรายงานพิเศษในแวดวงการศึกษา ได้ประกาศให้ Finland เป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของระบบการเรียนการสอนในระดับของเด็กก่อนวัยเรียน
(The 2018 OECD Country Report) และในส่วนของ HEI Schools เนื่องในปี 2018 - Vuoden Huiput Grand Prix, Best service and product Award
2018 ในปี
2019 - The Fast company World
Changing ideas Award 2019 และ
ปี 2020 - The Hundred Innovation Award ในปี 2019 และ
2020 ถึง 2 ปีซ้อน
นอกจากนี้ ยังได้เชิญ ผศ.ดร.ปิยพงษ์ สุเมตติกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษา และดร.พีรภัทร ฝอยทอง ที่ปรึกษาฝ่ายหลักสูตรและวิชาการมาร่วมกันออกแบบและพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนต่างๆ ที่ดีที่สุด สำหรับการพัฒนาเด็ก HEI Schools Bangkok และให้สอดคล้องกับเงื่อนไขของ University of Helsinki ประเทศฟินแลนด์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง HEI Schools เป็นผู้กำหนด โดยปรับให้เหมาะกับสภาวะและวัฒนธรรมของประเทศไทย
HEI Schools Bangkok มีความเชื่อมั่นว่า เด็กๆทุกคนภายใต้การดูแลของเราจะได้รับการพัฒนาพื้นฐานความเป็นมนุษย์ที่เติบโตไปพร้อมกับความสมบูรณ์ทั้งทางกายและจิตใจ สามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงในทุกด้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีวุฒิภาวะ และที่สำคัญคือ มีทักษะการดำรงชีวิตอย่างความสุข
ตลาดการศึกษานานาชาติ ตลาดร่วม แสนล้าน เติบโตต่อเนื่อง
จากเทรนด์ของการส่งลูกหลานไปเรียนยังต่างประเทศได้พลิกกลับเป็นการส่งเข้าเรียยในโรงเรียนนานาชาติในประเทศแทนตั้งแต่ช่วง
Pre-Covid ยิ่งกว่านี้ด้วยแรงหนุนจากโควิด ยิ่งเป็นการตอกย้ำความนิยมนี้โดยปริยาย ข้อมูลจากสมาคมโรงเรียนนานาชาติแห่งประเทศไทย
ระบุว่าโรงเรียนนานาชาติมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 12% (ย้อนหลัง
8 ปี) ในปี 2560 มีจำนวนโรงเรียนนานาชาติเพิ่มขึ้นถึง
18-20% ปัจจุบัน มีโรงเรียนนานาชาติเป็นจำนวนกว่า 200
แห่ง มีอัตราขยายการเติบโตปีละ 9% เมื่อเทียบกับย้อนหลังไปประมาณ 4-5 ปีที่ผ่านมา ที่มีอัตราการเติบโตแบบดับเบิ้ลดิจิตอลถึง 4
ปีซ้อน เรียกว่าได้ว่า
โรงเรียนนานาชาติของไทยเติบโตสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีมูลค่าตลาดประมาณ 60,000 – 70,000 ล้านบาท
โดยโรงเรียนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อการเรียนการสอน มีทั้งสิ้น 205 แห่ง
และ
จังหวัดที่มีการขยายโรงเรียนนานาชาติรองรับความต้องการมากที่สุดได้แก่ กรุงเทพ 118 แห่ง
เชียงใหม่ 16 ภูเก็ต
11 ชลบุรี 8 ปทุมธานี 4 นครราชสีมา 4 ระยอง 3 สระบุรี 3 สมุทรปราการ 3 หาดใหญ่ (สงขลา) 3 สุราษฎร์ธานี 3 และนนทบุรี 1โดยเป็นโรงเรียนระดับพรีเมี่ยมกว่า
73 แห่ง โดยมีรายได้รวมจากค่าเล่าเรียนต่อปี 844.9 ล้านเหรียญสหรัฐประมาณ หรือ 25,347
ล้านบาท (ข้อมูล ณ เดือนธันวาคม 2561
จาก ISC Research Ltd)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น