วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2566

Michelin Guide Thailand 2024

Michelin Guide Thailand 2024



       นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติเป็นประธานในงาน MICHELIN Guide Ceremony Thailand 2024 โดยมีนายมานูเอล ฟาเฟียง ประธานกลุ่มมิชลินประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย กล่าวต้อนรับ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน อาทิ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ว่าที่ ร.ต.เอนก นุรักษ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) และนายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB ณ ห้อง Capella Ballroom โรงแรม Capella Bangkok ถนนเจริญกรุง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566




   การจัดงานดังกล่าวเป็นการประกาศร้านที่ได้รับดาวมิชลิน ในคู่มือ MICHELIN Guide Thailand ประจำปี 2567 ซึ่งได้เพิ่มการสำรวจในเกาะสมุยและสุราษฎร์ธานี รวมถึงสำรวจในพื้นที่เดิม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต พังงา เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา และ 4 จังหวัดในภาคอีสาน ได้แก่ นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี โดยมีการมอบรางวัลพิเศษ 4 รางวัล ได้แก่ MICHELIN THAILAND SERVICE AWARD ซึ่งมอบโดย ททท., MICHELIN THAILAND YOUNG CHEF AWARD PRESENTED BY BLANCPAIN, MICHELIN THAILAND OPENING OF THE YEAR AWARD PRESENTED BY UOB และ SOMMELIER AWARD by MICHELIN Guide Thailand




      จากนั้น มีพิธีมอบรางวัลร้านอาหาร MICHELIN Green Star และ MICHELIN Guide Thailand 1-3 ดาว ทั้งนี้ ในปี 2567  มีร้านอาหารที่ได้ 2 ดาว รวม 7 ร้าน ร้าน 1 ดาว รวม  28 ร้าน รวมถึงร้านบิบ กูร์มองต์ ที่ได้ประกาศไปเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมาจำนวน 196 ร้าน ร้านแนะนำ 216 ร้าน รวมจำนวนร้านอาหารที่บรรจุในคู่มือฯ ทั้งสิ้น 447 ร้าน






      สำหรับโครงการ The MICHELIN Guide Thailand 2024 ถือเป็นปีที่ 7 ของการดำเนินการ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวด้านอาหาร (Gastronomy Tourism) ให้เป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวาง โดยให้อาหารไทยซึ่งเป็น Soft Power เป็นเครื่องมือในการสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางมาประเทศไทย พร้อมกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายด้านอาหารจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น และยังเป็นการกระตุ้นให้อุตสาหกรรมด้านอาหารของประเทศไทยพัฒนาความเป็นเลิศทั้งด้านคุณภาพอาหารและบริการให้ดียิ่งขึ้น

#MICHELINSTAR24 #MICHELINGUIDETH


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

พบโปรสุดพิเศษที่เค้กช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์        เค้กช็อพ  โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เชิญชวนคุณมาเติมความสดชื่นในทุกๆ เช้าวันใหม่ด้วยขนมอบร...